chapter 11

78 6 0
                                    

freen's POV

Nakaramdam ako ng pagkadismaya habang sinasabi niya ang mga katagang iyon. ginawa ko bang ganyan ang tingin niya sa akin? parang paano ko papatayin ang taong lihim kong minamahal ng ilang taon. naghanda ang pack ng isang party para sa kanya. I didn't have the chance to tell her since parang natatakot siya sa akin.

Inutusan ko ang isang maid na tulungan siya. magsisimula na ang party and im done fixing myself too. lahat ay naimbitahan dahil napakabilis ng pagkalat ng balita. alam ng mga elder na dinala ko siya sa mansyon at ngayon ang party ay gaganapin sa mansyon.

lahat ay nasasabik na makita siya ang napiling magliligtas sa buong angkan ng bampira mula sa darating hamon . Ang kailangan lang gawin ay maging isa kami at dapat mangyari iyon bukas sa kanyang tamang edad.

Alam kong maraming tao ang nag-iisip kung bakit ako nagkaroon ng kapareha na babae ngunit hindi natin matatanong ang diyosa ng buwan na gumawa ng tadhanang ito. nakatakdang magkita kami ni becky. isang anak ng vampire hunter ang nakatadhana sa vampire alpha.

naputol ang pag-iisip ko nang biglang tumigil ang lahat sa pagsasalita at yumuko. Alam kong siya iyon. ang kanyang bango kasing tamis ng mga bulaklak ay namamalagi sa aking sistema. habang papalapi mas naaamoy ko ang kanyang bango.

Nakita kong dahan-dahan siyang bumaba ng hagdan. she was stunning in that red dress I knew it will look beautiful on her. our eyes locked and I had read her mind saying im handsome so I smirked at her thinking my mate is adoring me in her mind.

habang siya ay humahakbang sa huling hakbang ay inalok ko sa kanya ang aking kamay na mukhang alanganin niyang kunin ngunit sa huli ay nagpasya siyang kunin ito at hawakan ang aking kamay. Hindi ko pa siya nahawakan ng ganito. nagpaparamdam sa akin na may relasyon kami bilang mag-mate.

lahat ay bumabati sa kanya at natutuwa nang malaman na sa wakas ay narito na siya at pagkatapos ay lumapit sa amin ang isa sa matanda. ang matanda ay binubuo ng malalakas na bampira na gumagabay sa pinuno o alpha ng angkan.

isa sa kanila ang lolo at tatay ko pero wala si papa since nasa negosyo siya na abala sa paghahanap ng bagong antidote. mamaya nandito na ang mama ko at alam kong matutuwa siya pag makikita niya si becky dito.

"It's good to see you here the chosen one please produce a heir fast" biro ng matanda pero namula naman ang maliit ko sa sinabi ng elder

"don't pressure her tito John" sabi ko saka tinapik ang balikat niyayeah close friend siya ni dad kaya tito ang tawag ko sa kanya. may sasabihin sana siya nang may malakas na boses na tumawag kay becky.

"becca!" she said from that voice alam ko kung sino yun. ito ay ang aking ina. mabilis niyang niyakap si becky na mukhang naguguluhan kung sino ang nakayakap sa kanya.

"mom! you're scaring her" seryosong sabi ko kanya

"oh im sorry becky im just excited to see you! where's you're mom?" tanong niya

"mom!" Sabi ko baka dahil sa excitement ay nakalimutan niya na wala pa ring mahanap ang pamilya ni becky.

"oh im sorry becky we can talk about it after the party but please wear some smile. I know your family will be happy seeing you smile on this day" sabi ni mom saka hinalikan si becky cheeks.

Tahimik pa rin si becky the whole hour na magkasama not when the emcee on the stage asked us in the stage so almost her birthday and we prepared some cake for her. hindi magiging party kung walang cake.

habang nakatayo kami sa entablado hawak ng mom ko ang cake at sinimulan na siyang kantahin ng lahat ng maligayang kaarawan. Nakita kong bumagsak ang kanyang mga luha at nabasa ko ang kanyang mga iniisip na nagnanais na narito ang kanyang pamilya upang magdiwang kasama siya.

im sorry my little one im trying my best to fin them as soon as possible

.******************************

salamat sa pagbabasa ng chapter na ito!

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now