Becky's POV
Nabalitaan kong nahimatay siya kaya agad akong pumunta sa kwarto namin. Hindi ko alam pero gusto kong makasigurado na okay lang siya.
As I see Mrs. Chankimha na papalabas na ng kwarto. Mukha siyang nag-aalala.
"Tita, ano pong nangyari okay na po ba siya?" tanong ko sa kanya
"Oh Becky nanghihina na siya. Kailangan niya ng dugo mula sayo hindi sa mga hayop" sabi niya
Medyo nalilito ako pero naloko ako. Bampira siya syempre kailangan niya ng dugo.
"She had been stopping herself to drink from you Becky. She's afraid to make you scared that you leave her after" sabi niya.
Kaya naman pinipigilan niya ang sarili niya. Tinanong sana niya ako. Ngayon nagsisimula na akong makonsensya. Dapat alam ko na ganito ang mangyayari.
"Don't worry tita. I will feed her." sabi ko
"Naku Salamat Becky sana hindi niya ito tanggihan" sabi niya
And then after that umalis na si tita dahil Kailangan pa niyang ayusin ang ilang bagay.
Pagbukas ko ng pinto ay nakita ko siyang natutulog sa kama. Dahan-dahan akong lumapit sa sobrang takot na magising siya.
Habang papalapit ako sa kanya napansin kong medyo namumutla na siya kumpara kanina. Bakit hindi ko ito napansin?
Sinusubukan ba niyang itago ito sa akin para hindi ako mapilitan na painumin siya ng aking dugo.
Natutulog siya pero hindi maipaliwanag ang mukha niya na parang nasasaktan. Bahagya siyang napaungol.
I tried to find some sharp things inside the room and then I saw this small knife on the shelves.
Kinuha ko iyon at lumapit sa kanya. I cut my finger and tried to feed her but she's groaning na parang ayaw niya.
But still I pushed my Fingers in her mouth and then felt that she started drinking some of it.
Mula sa maputlang mukha ay nagsimula siyang magkaroon ng normal na kulay. Patuloy siyang umiinom ngunit pagkatapos ay naghahanap siya ng higit pa.
Binuksan niya ang kanyang mga mata at nakita kong pula ito. Nawala ako ng isang minuto. Nagsimulang lumabas ang mga pangil niya at tumingin siya sa akin.
"I'm sorry babe but I can't stop myself. I can't resist this sweet blood of yours!" Sabi niya saka ako hinila sa kama.
I just found myself under her arms and she lean closer to my neck.
Ramdam na ramdam ko ang mabigat niyang hininga habang dinilaan niya ng kaunti ang batok ko saka ko naramdaman na bumaon ang pangil niya sa leeg ko.
Iba ang pakiramdam kumpara nong una. Mas maingat siya na parang ako ang pinakamahalagang bagay na mayroon siya.
Nagsimula akong manghina habang umiinom siya mula sakin. Makalipas ang ilang minuto ay huminto siya at dinilaan ang lugar kung saan siya umiinom ng dugo.
Pagkatapos noon ay hinalikan niya ako. Matamis at malumanay.
"Salamat babe pero sa susunod wag mo na uulitin. Ayokong maramdaman mo yan sa paggamit mo lang" sabi nya saka hinalikan ang noo ko.
"You're the stubborn one. You're the alpha all lives are in your hands. You should be stronger than anyone. Muntik mo nang mapatay ang sarili mo." sabi ko
But then she just chuckled at me.
"Ang cute mo pag naiinis babe" sabi nya na ikinamula ko..
Geez I don't know what's with me but I started to like her. Sa tingin ko tama si tita. Kailangan ko lang siyang makilala ng higit pa.
Nagsimula akong makaramdam ng antok. Dahil siguro sa pagpapakain niya ng dugo sa akin. Sana hindi ako magka anemic biro.
"Go rest babe. I know I drained you. Thankyou again." She said then start to hum a song for me habang hinahaplos ang buhok ko.
Parang narinig ko na ang kantang ito dati? Hanggang sa nahulog ako nakatulog ako sa yakap niya.
*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...