chapter 9

75 8 0
                                    

Freen's POV

Bukas ay magiging 18 na si Becky at ang araw na balak kong kunin siya. Ang ga elder ay patuloy na nagpapaalala sa akin na kunin na siya.

Naputol ang pag-iisip ko nang may notification sa phone ko. ito ay isang mensahe mula sa isang hindi kilalang numero.

"Papatayin ko siya ngayon, freen." Iyan ang sinasabi ng mensahe. Agad akong napatayo dahil alam kong isa talaga itong banta.

Andrei..

Sh*t nababaliw na siya at ngayon papatayin niya si Becky. kailangan ko magisip. saan n iyi dadalın si becky?

hanggang sa pumasok sa isip ko na baka nasa gubat sila. Ang kagubatan kung saan namatay ang kanyang mga magulang.

Hindi ko alam na magiging ganito siya. Best Friend ko dati si Andrei simula nung lumaki kaming magkasama hindi nung nangyari yung tragic na yun.

Namatay ang kanyang mga magulang ngunit alam nating lahat na ito ang pinakamagandang gawin.

Ang kanyang ina na kabilang sa dugo ng mga witch ay naging sakim sa mahika at gustong maging imortal sa pamamagitan ng paggamit ng dugo ng mga purong bampira.

Kinausap ng aking mga magulang ang aking tiyuhin, ang ama ni Andrei at ang kapatid ng aking ama.

ang plano ay tigilan na lang at ikulong ang nanay niya ng maraming taon at burahin ang mga alaala niya tungkol sa magic ngunit hindi ito natuloy sa plano.

Aksidenteng napatay ng mama ni Andrei ang tito ko. ang aking ama ang papatayin pero niligtas siya ni tito. Pagkatapos noon ay pinatay ang nanay ni Andrei ng aking ama na nabulag sa galit sa pagkawala ng kanyang nag-iisang kapatid.

At nasaksihan ito ni Andrei na 9 years old pa lang. Tumakas siya matapos isipin na pinatay namin ang kanyang mga magulang.

ilang taon din Siyang hin di nagparamdam nang makita ko siya sa unibersidad at pinagbantaan akong maranasan kung ano ang mayroon siya at ngayon ay ginagawa niya ito.

Pagdating ko sa gubat kung saan nangyari ang aksidenteng iyon ay nakita kong sasaksakin na ni Andrei si Becky.

Mabilis akong kumilos at pinigilan siya sa gagawin niya.

"Stop this Andrei you know it was all destined" sabi ko sa isip niya.

He's a half vampire half witch kaya alam kong naririnig niya ako.

"No freen I want you to experience what suffer means is" sabi niya sa isip niyaginusto mo ito andrei pwes ibibigay ko sayo. Nagsimula kaming mag-buno hanggang sa nagalusan niya ako ng kutsilyo.

dumugo ang balikat ko. Dahil dito, ginagawa ko ang hindi ko gustong gawin. Mas malakas pa rin ako sa kanya. He's a half vampire while I'm the pure one.

In a swift move I dig out his heart but then bago siya mamatay may sinabi siya sa akin.

"I'm sorry freen I just need to act accordingly but I had forgiven the family. Remember this was just the start" sabi niya tapos namatay.

nagiging emotionless ako. Sinong mag-aakala na sa mga kamay ko matatapos ang buhay ng aking pinsan.

Dahan-dahan akong naglakad papunta kay Becky na mukhang takot na takot sa nakita niya.

"Wag kang lalapit sakin" sabi niya

Pero nilapitan ko pa rin siya at niyakap ko siya, nag-aalala ako na baka mawala siya sa akin.

"Babe okay ka lang?" tanong ko saka kumalas dito

"No please wag mo akong saktan" sabi niya

"No, I won't" sabi ko saka niyakap siya sa braso ko. Hinalikan ko ang buhok niya at niyakap siya ng mahigpit.

"Don't Worry you're safe now sleep and tomorrow everything's gonna be okay" sabi koAt naabutan ko siyang natutulog sa braso ko. Isa yan sa powers namin mga vampire. I hate to use it to her but I know she's in shocked and I want her to calm down.

Bukas na dapat ang araw pero kailangan ko siyang iuuwi ngayon sa mansion. I can't let anyone to do this again and home is the safest place for her even if I have to Lock her up.

*****************

Salamat sa pagbabasa ng chapter na itoAng mga larawan ay hindi sa akin na nagbibigay ng mga kredito sa nararapat na may-ari

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now