Becky's POV
Nagising ako sa kama ko? Huling natatandaan kong bumagsak ako sa sala? Nag-iimagine ba ako ng mga bagay-bagay?
Kaya bumaba ako sa kusina pero puno pa rin ng katahimikan ang bahay baka hindi ako nanaginip.
Tinignan ko ang nakasabit na orasan sa dingding at napansin kong maaga pa pala.
May oras pa ako para ayusin ang sarili ko. Oo kailangan ko pang ipagpatuloy ang buhay. Kailangan kong pumasok sa unibersidad habang hinahanap ang aking pamilya.
Inayos ko ang sarili ko at nagsimulang maglakad papuntang bus station. Pagdating ko sa university lahat sila nakatingin sakin.
Mukhang naiinis sila sa akin. Pero may Isang grupo ng mga babae ang lumapit sa akin at tinulak ako.
"So you're the killer girl? Yung pumatay sa kaibigan nating si Irene?" Sabi ng isa sa kanila
"Anong sinasabi mo? Hindi ko siya pinatay!" Sabi ko
"Stop lying! The chocolates and flowers are from you right? Oh girls give me the water" sabi nya
At pagkatapos ay binibigyan siya ng isang babae ng isang palanggana na unti-unti niyang ibinuhos sa akin.
Basang-basa ako. Nagulat ako sa ginawa nila.
"Oh sorry naligo ka na? Eto pulbo mo" sabi nya tapos binuhusan ako ng starch.
Agad na bumuhos ang luha ko habang pinagtatawanan ako ng lahat at pinagbibintangan akong killer.
Umalis na silang lahat nang tumunog ang bell. Tatayo na sana ako nang may nag-offer ng kamay sa akin.
"Miss okay ka lang?" Sabi niya tapos tinulungan akong tumayo
"Yes I'm fine Thankyou" halos pabulong kong sabi.
"Here take my jacket" sabi niya tapos binigay niya yung jacket niya.
"I have some extra clothes in the locker if you want pwede ko naman ipahiram sayo" sabi niya
Tumango ako at saka siya sumabay sa locker niya at sa banyo. Mabait siya.
"Salamat ibabalik ko kapag nalabhan ko na" nakangiting sabi ko sa kanya
"Oh it's nothing by the way I'm Andrei, Andrei Felix" sabi niya tapos inabot niya yung kamay niya sa akin.
Malugod ko itong tinatanggap.
"Salamat Andrei ako nga pala si Becky Armstrong" sabi ko saka nakipag kamay sa kanya
"Oo alam ko" sabi niya?
Kilala niya ba ako? Magtatanong na sana ako nang tumunog ulit ang bell.
Geez I need to go I'm already late so I bid goodbye to him and go to my class.
Pagpasok ko, lahat sila nakatingin sa akin. Para silang mga mababangis na hayop na nakatingin sa kanilang biktima.
Naputol ang eksenang iyon nang pumasok ang professor. Geez saved by her.
Teka, bagong professor ba siya?
"Good day class, I'm ms. Nam your new professor in this subject" sabi niya kaya tama ako.
Kakapakilala lang niya pero minsan nakakailang. She keeps looking at me or maybe I'm just assuming things?
Pagkatapos niya kaming paalisin lahat ay lumabas ng kwarto maliban sa akin. Iniisip ko pa rin kung sino ang nagdala sa akin sa kwarto ko kahapon.
At yung Andrei na kaka-pop out lang sa buhay ko? Lahat ba ay konektado?
Naputol ang pag-iisip ko nang marinig ko ang boses ni Liane. Nag-text ako sa kanya na makipagkita sa akin. Kailangan ko ang best friend ko.
"Becca" sabi niya tapos niyakap ako. I started crying in her arms..alam na alam niya ang nangyari. Mula sa pagkawala ng pamilya ko at sa aksidenteng iyon kanina.
"Shhss. I'm here Becca" she said trying to calm me down
At least nasa akin pa rin siya. Pinakamatalik kong kaibigan..
"Common let's eat. I bet you haven't have your breakfast." Sabi niya saka ako hinila palabas ng kwarto.
Sa canteen ay tumitingin ang lahat kaya napagdesisyunan ni Liane na mag take out na lang at kumain sa secret place namin kung saan walang nanghuhusga sa akin.
Bakit nila akalain na pinatay ko si Irene?
*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
Ang mga larawan ay hindi sa akin na nagbibigay ng mga kredito sa nara
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...