Someone's POV
Umalis na ang lahat sa school kahit si Becky. Buong araw ko siyang ini-stalk.
Pero ngayon nakatingin ako sa babaeng may hawak ng roses at chocolates na mula sakin para kay Becky. Ang mga bagay na dapat ay para kay Becky hindi sa kanya.
Sinundan ko siya habang naglalakad siya sa hallway. Nakangiti siya hanggang tenga. Nalaman ko mula asking mga tagasunod na ang pangalan niya ay Irene de Guzman.
At nabalitaan ko na masama talaga ang trato niya kay Becky. Kaya nagtataka ako kung bakit binigay ito ni Becky sa kanya. Nung una I had the second thought to just let it slide but then after learning she's bullying Becky not directly I think I have a plan for her.
Tinawag ko ang isa sa mga pinagkakatiwalaang tao ko na si Edward para gawin ang trabaho para sa akin. ayoko gawin. Kailangan ko pang sundan si Becky.
"Hello, alpha." sabi niya
"Patayin no yung babaeng nagngangalang Irene de Guzman at ilagay mo sa crime scene ang mga bulaklak at tsokolate" sabi ko saka ibinaba ang telepono.
Tinignan ko yung wallpaper ng phone ko and there was Becky's picture.

Malapit na kaming magkasama ni Becky at walang makakapigil sa akin. Ang sinumang mangahas ay mamamatay sa aking sariling mga kamay.
*********************
Becky's POV
Naglalakad ako I'm in the university pero lahat nagchichismisan.
Ang ilan ay mukhang nag-aalala at natatakot. Anong nangyayari? Nagkakagulo sila sa locker room.
"Hindi ba't ang babaeng iyon mula sa college of law? Ano nga ulit ang pangalan niya? Irene de Guzman?" May nagsalita kaya napatigil ako.
"Oo at iniwan pa ng killer yung rose at chocolate sa eksena" sabi nung isa
Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya tinanong ko sila ng diretso.
"Hello, tama ba ang naririnig ko namatay si Irene de Guzman?" nauutal kong tanong.
"Yes, she's found in the locker area this morning but what's more interesting may nakitang bulaklak at chocolate sakanya" sabi ng estudyante.
I was very curious and nervous cause what's with the rose and chocolates? Binigay ko sa kanya kahapon.
Habang naglalakad ako sa locker room nakatingin pa rin lahat sa eksena.
Nakita ko si Irene sa sahig. Wala siyang anumang senyales ng pinatay pero mukha siyang namumutla? Ano ang dahilan ng kamatayan?
May kinalaman ba ito sa mga bulaklak at tsokolate?
Maayos pa rin ang itsura ng mga tsokolate at bulaklak at katulad ng binigay ko sa kanya kahapon.
Tumakbo ako palayo sa pinangyarihan ng krimen sa pag-aakalang maaaring ako ang may kasalanan ngunit kailangan kong kumalma.
Hanggang sa may nabangga ako. Buti na lang hindi mahirap kaya tumalbog lang ako ng konti.
"I'm sorry hindi ko sinasadya.." sabi ko pero naputol ang sasabihin ko ng makita ko ulit ang mga matang iyon.
"Mabangga ka.." sabi ko na nagpatuloy sa sasabihin ko.
At pagkatapos ay mabilis akong maglakad paalis sa eksenang iyon. Ang kakaibang taong iyon na laging naka Black jacket at nakasuot ng face mask.
Ngunit pagkatapos ay isang malakas na hanging tumawid na gumagawa ng isang piraso ng papel na huminto sa aking mga paa.
"Nagustuhan mo ba ang regalo ko,babe? Kung ganoon ang mangyayari kung may manggulo sa akin o sa iyo. Kaya kung ako sayo, layuan mo ang mga taong ayaw sa atin or else I will kill them. Be a good girl babe I'm watching around" yan ang note na nagpapadala ng panginginig sa aking gulugod.
Namatay ba talaga si Irene dahil sa akin? Ang mga bagay na ito ay nagpapahirap sa akin.
Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Hanggang sa nakita ko ang sarili kong umiiyak. Galit, guilt at lungkot. Yun lang ang nararamdaman ko.
May taong nasa likod ng lahat ng ito at konektado sa pagkamatay ni Irene.
I'm a soon lawyer kaya hindi dapat ako ganito. Pinunasan ko ang luha ko at nilukot ang papel.
Malapit ko nang malaman kung sino ka.
*******************
Enjoy reading 💓
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...