Freen's POV
Isang hindi inaasahang bagay ang nagpatawag ng pulong sa konseho ng bampira.
"There had been a reported attack at Wilson's clan they are now under the witch hypnotism. Meaning they serve them" sabi ni uncle.
Nagsisimula na ngayong sirain ng mga mangkukulam ang bawat angkan. Bawat clan ay nagtalaga din kami ng mga alpha. Kaya ang mga alpha sa lahat ng alpha ay ako.
"Paano nila nagawa yun hindi ko akalain na matatalo nila ang Wilson clan since Reese is a strong vampire" sabi ko.
"You know how witches work. They had invaded the clan freen that's why we keep asking you to do your task!" Sabi ng ibang member
"Ang paghihingi ng oras ay hindi magpapalaya sa atin. Kaya kumilos ka nang naaayon. It was all destined!" Sabi nila
"Ngayon pa rin ang kanyang kaarawan at ang buwan ay nasa buong hugis. Angkinin mo siya at gawin ang iyong tungkulin bilang alpha" sabi ni tito John.
Natapos yung meeting. Umalis na ang lahat maliban kay mama. Sino ang mukhang nag-aalala.
"Freen tell Becky maybe she would understand so you don't need to force her. Actually I had been with her the whole day. She's a sweet child freen so go for it" sabi ni mom saka tinapik ang balikat ko.
Tama si mama na dapat kong sabihin sa kanya. Ako ngayon ay naiipit sa pagitan ng clan at Becky. I don't want to force her but then many lives of vampire is in danger even the human world.
Kung ang mga witch ay nanalo nawawala na ang harmony ng bawat lahi.
Naglakad ako papunta sa kwarto ni Becky pero may hindi tama. Hindi ko siya maamoy?
Binuksan ko ang pinto para makitang walang laman ang kwarto at bumukas ang pinto ng balcony.
Lumapit ako dito upang malaman na ang mga kumot ay nakatali sa isang buhol na nagpapahaba dito.
Nakatakas si Becky. Talaga bang gusto niyang subukan ang pasensya ko?
I was very considerate of her feelings but I think I was being too nice. Hinding-hindi niya ako pwedeng iwan. Akin lang siya.
Sinimulan ko na siyang hanapin. Iniutos ko sa aking mga tauhan na bantayan ang buong kagubatan. Lalo na ang boarder.
This forest is protected so not unless she reach the boarder I can still find her.
Ang tanging bagay na makatakas sa kagubatan na ito ay ang magkaroon ng isang taong nakakaalam ng daan dahil siya ay bago at siya ang aking mate walang sinuman ang mangahas.
Gusto mong maglaro ng ganitong uri ng laro Becca? Tapos ibibigay ko sayo.
Dapat ay sumunod ako sa mga elders kahapon baka hindi siya makalakad ngayon at hindi maglalakas-loob na tumakas.
I tried to calm myself and not make her scared of me but then she's testing me and my patience.
Alpha nahanap namin siya. May pumasok sa isip ko na isa ito sa mga tauhan ko.
"Saan?" itinanong ko
"Sa silangang bahagi ng kagubatan" sabi niya
"Don't go near her just guard her I will deal with her" sabi ko
And then in a swift move nasa east part ako ng forest and I can smell that she's here.
Ipinadala ko ang mensahe sa lahat na itigil ang paghahanap sa kanya at bumalik sa mansyon.
Ngayon ay nakikita ko na siya mula sa malayo. Tumatakbo siya na parang takot na takot.
Ganun na ba siya katakot sa sakin na gusto niya pa akong iwan? I watch her run and still go after her until she looks sense na may nakatingin sa kanya.
Nagpalinga-linga siya sa paligid tapos namulot siya ng maliit na kahoy na parang mapoprotektahan siya sa panganib?
"Alam kong may tao dyan! Show your self!" Matapang na sabi niya
Pagkatapos ay dahan-dahan akong lumabas ng puno. Nanlaki ang mata niya ng makita niya ako. Ngayon nanginginig ang mga kamay niya.
"Hi little one. Nasiyahan ka ba sa pagtakas?" sabi ko saka ngumiti sa kanya
************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...