chapter 22

81 8 0
                                    

Freen's POV

"Alpha a letter has cane from the witch" sabi ng isa sa mga guard

Mabilis niyang iniabot sa akin. Pagbukas ko ng sulat ay sa una wala itong laman. Ngunit pagkatapos ay nagsimulang mag-pop out ang mga letters. Mga bagay ng Witch Craft.

"Let's meet this coming full moon. Face us or we will kill the whole clan. No vampires will exist and about your father maybe he will be freely in exchange for the chosen one" at saka nawala ang sulat.

F*CK them I won't let them touch Becky not even a single strand of her hair.

Kung gusto nila ng digmaan, ibibigay ko ito sa kanila. Hinihiling nila ito. Sa ngayon ay sinanay namin ang warrior vampire sa paparating na digmaan.

Si Becky ay nasa pagsasanay din ito ang kanyang Unang araw ngayon. Iniutos ko kay nam na turuan ang mga kababaihan para sa mga pangunahing pagdefense ng sarili nila.

Magkakaibang regalong meron ang mga bampira. Ang ilan sa samin ay maaaring mahulaan ang hinaharap ngunit hindi ito nag eexist sa nakalipas na 1000 taon. Habang ang iba sa amin ay may sobrang lakas at Panghuli ang iba ay nakakapagpagaling.

Isa akong purong bampira kaya nasa akin lahat ng regalo maliban sa makita ang kinabukasan.

Pagkatapos kong basahin ang liham na iyon ay pumunta ako sa training ground para makitang sinasakal si Becky ng isa sa mga sinanay na estudyante ni nam.

Agad ko siyang tinulak pababa. Galit na galit ako ng makita ko ang nangyari. Tinulungan ko si Becky at tinanong kung ayos lang siya.

"Wtf nam?! Gusto mo ba siyang mamatay?" Sabi ko na mabilis pa rin ang paghinga ni Becky.

"She never learned if you treat her like that,freen. It's for her" nam said f*ck that training

"Kaya ko siyang ipagtanggol" sabi ko dahil ayaw kong masaktan siya.

"Freen it's okay I'm fine. I also want to Learn and not rely on you or the to all of them don't be Angry please" sabi nya na nakatingin sa akin. Nung una nag-alinlangan ako pero I guess she really wanted it

"Okay babe if that's what you want but remember this nam I don't want Becky having a bruise or I kill you" matalim kong sabi kay nam.

"Chill alpha kailangan natin siyang sanayin." Nam said yeah she spoke that to me cause we grew together we are friends pwede niya akong tawagin sa pangalan ko.

Pagkatapos noon ay dumating ang isang guwardiya at sinabing narito na ang mga elders. Nagpatawag ako ng meeting tungkol sa sulat na natanggap ko kanina.

"I will be going now. Good luck sa training mo babe."sabi ko saka hinalikan siya sa noo.

This few days masasabi kong mas okay na ang relasyon namin kaysa dati. Ngayon ay ipinahayag ni Becky sa kanya kung ano talaga ang nararamdaman niya sa mga bagay-bagay.

She never pushed me away but still we have some gap between us.

Nang makarating ako sa meeting room ay medyo nahihilo ako. Geez this never happened but then it started when me and Becky become one.

Sa una mas malakas ang pakiramdam ko kaysa dati pero may mga pagkakataong nahihilo ako. Bahagya kong minasahe ang ulo ko.

"Are you okay freen?" tanong ni mama

Tumango lang ako at nagsimulang magkwento tungkol sa sulat.

"They want Becky exchange of dad" seryoso kong sabi

Ang lahat ngayon ay nag-iisip kung bakit gusto nilang si Becky ang muling magkatawang-tao ng aking tiyahin.

"I think there's something about the prophecy na hindi natin alam" sabi ni tito

"Baka ang napili ay may isang bagay na magpapalakas sa kanila" sabi ng isa pang elder

Pareho silang tama. Mayroong isang bagay sa likod ng propesiya ngunit anumang bagay tungkol dito. Hindi ko hahayaang makuha nila si Becky.

Pagkatapos ng meeting ay lumabas na ako ng kwarto pero nahihilo pa rin ako.

"Freen I think you need to feed yourself" sabi ni nanay

"I have been mom I had been drinking blood" sabi ko pero galing yun sa mga hayop

"You what I mean. That's why your feeling weak. You need to drink from your mate" sabi niya

"No mom I don't want her to be scared again. Im fine mom please don't worry" sabi ko.

But then when I stand up I found myself collapsed and everything went black. Narinig ko na lang na sinisigaw ni mama ang pangalan ko.

Ito ay hindi kailanman nangyari. Ganito ba ang epekto ng pagiging mapangasawa ko. Parang nauubusan ako ng dugo.

*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now