chapter 17

98 7 0
                                    

Freen's POV

Nakatulog na si Becky. Ngayong naclaim ko na siya ay mas naging konekyado kami.

Nararamdaman na rin niya ang nararamdaman ko. Hindi ko ginustong pilitin siya. Tumayo ako sa kama at tinanggal ang strap na ginamit ko kanina para angkinin siya.

Kumuha ako ng sigarilyo sa side table at sinindihan. Hindi ako kadalasang naninigarilyo dahil lang nakonsensya ako sa ginawa ko.

Alam kong sa mga nangyari ay ilalayo niya ang sarili niya sa akin. Nawala ako sa emosyon kanina at hindi ko napigilan ang sarili ko.

Ngayon inangkin ko sa kanya na siya ay opisyal na akin at ang propesiya ay natupad na.

Inutusan ko ang lahat na bumalik sa mansyon dahil tapos na ang lahat.

Pagbaba ko ng hagdan nakita ko si mama na mukhang nag-aalala. Lumapit siya sa akin.

"Freen anong ginawa mo?" Tanong niya

"Mama alam kong mali ako" sabi ko

"Galit ka lang at takot kang mawala siya" sabi niya saka niyakap ako

Pero sa tingin ko after what I'm done she gonna hate me and still consider to leave me.

"Sorry to interrupt but freen we have a bad news" sabi ni tito John na kakapasok lang

"You're dad is missing we can't contact him. I think they have your dad now" sabi niya

Nataranta ang nanay ko nang marinig ang balita.

"No this can't happen tell me he's fine John" sabi ni mom

"We have to wait for an update the witch will surely send some words about it. For the mean while we need to be ready. We can't let our guard down. We should continue training our men," he said

Una pinadukot nila ang pamilya ni Becky tapos ngayon papa ko?!

Ano bang gusto nila!?

Dapat sirain ang antidote na iyon kung hindi ay gagamitin nila ito para sirain ang buong mundo.

Nagpakalat ako ng mensahe sa lahat ng pinuno ng bampira bawat sambahayan upang dumalo sa pagsasanay bukas at upang magdagdag ng higit pang mga guwardiya sa mga boarders.

Pagkatapos nun umakyat na ako para hanapin si Becky. Gising na siya ngayon. Walang emosyon siyang nakatingin sa akin.

"Becky.." sabi ko

"I don't need your explanation now just leave me alone" malamig niyang sabi

"Please believe me I never want this to happen. I can't stop myself. My emotions lead me doing that please forgive me. I love you Becky" sabi ko saka niyakap siya.

Pero tinulak niya ako at tumingin ng diretso sa mga mata ko.

"walang puso ang bampira paano mo masasabing inlove ka? isa ka lang malupit na halimaw gaya nila!" Sabi niya saka ako sinuntok.

Ngayon ay tumutulo na ang kanyang mga luha. Ramdam na ramdam ko ang galit niya kaya ako nasasaktan. Alam kong nasaktan ko siya.

"I'm sorry" sabi ko at niyakap na lang siya. Tinutulak niya ako pero mas malakas pa rin ako sa kanya.

In the end she's sobbing in my arms. Hindi ko sinasadyang maramdaman ito. Napaka-a*sh*le ko.

Alpha Nakahanap kami ng insider. Isang mensahe ang pumasok sa isip ko na nagmumula sa kanlurang bahagi ng boarder.

Mabilis kong binitawan si Becky.

"I will be back babe" sabi ko saka siya hinalikan sa noo.

Lumabas ako at inutusan ang ilan sa kanila na bantayan si Becky. Hindi ko kakayanin kung iiwan niya ulit ako.

Habang papunta ako sa west boarders. Naabutan kong may hawak silang lalaki na punit-punit ang damit. Para siyang preso.

"Sino ka? Iangat mo ang ulo mo!" utos ko sa kanya. Nakayuko pa rin siya hindi ko makita ang mukha niya hanggang sa iangat niya ang tingin niya.

"Freen.." sabi niya

Laking gulat ko ng makita ko kung sino iyon.

"Richard" yeah kapatid ito ni Becky.

*****************

Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now