Becky's POV
Nagising ako na nakatali sa isang upuan. Anong nangyari? Nasaan ako? At pagkatapos ay magsisimulang mag-sink in ang lahat.
Andrei.. may nilagay siya sa wine kung kaya nag black out ako kanina.
"Nakita kong gising ka na Becky nag-enjoy ka ba sa alak?" sabi niya napatingala ako ng makita ko siyang nakaupo sa upuan sa harap ko.
"Andrei.. anong ibig sabihin nito?" natatarantang tanong ko saka tumingin sa kanya I don't why he do this to me. Kaibigan ko siya.
Walang emosyon ang mukha niya ngayon. At mukhang seryoso siya. Para siyang ibang tao sa paningin ko hindi yung friendly na si Andrei na nakilala at nakakasama ko dati.
"You don't need to know anything cause soon you will die but it's much better if she see you dying in her own eyes. Ngayon, nararamdaman na niya kung paanong makita ang taong mahal mo na mamatay sa harap mo" sabi niya noon. ngumisi
Hindi ko alam ang side niyang ito . Hindi ito ang Andrei na kilala ko. At sino ang tinutukoy niya? Ano ang kahulugan ng pagpatay sa akin?
"Sino siya? Stop doing this Andrei. I know you're a good person please let me go. We're friends Andrei please.." pagmamakaawa ko sa kanya.
"Hinding-hindi mangyayari ito Becky kung hindi ikaw ang napili. Kailangan kitang patayin para maging patas" sabi niya.
Anong sinasabi nya? napili? baliw ba siya?
Tumayo siya at nagsimulang maglakad palapit sa akin. May hawak siyang kutsilyo na sumasalamin sa buwan.
"No Andrei hindi mo kailangang gawin ito." sabi ko
"I'm sorry becky I never wanted to do this but I need to" sabi niya saka itinaas ang mga kamay niya na handang sasaksakin ako pero maya-maya ay isang mabilis na hangin ang dumating.
Isang pigura ang lumabas ng wala sa oras at napatigil si Andrei sa pagsaksak sa akin. Hindi ko makita kung sino iyon dahil nakatalikod ito sa akin.
Nagsimula silang magbuno hanggang sa natanggal ni Andrei ang jacket hood ng estranghero at pagkatapos ay bumagsak ang buhok nito.
Isang mahabang itim na buhok ang umaagos sa hangin..
Sinaksak ni Andrei ang mga balikat ng estranghero kaya dumugo ito.
But then the stranger had kicked the knife away from Andrei and then all I can see is how she rips out Andrei's heart off his body.. a cruel death.. how can a woman have this strength and pumatay ng lalaki.
Hindi.. Andrei..
Nagulat ako sa nangyari pero humarap sa akin ang estranghero at nakita ko ang mapupula niyang mata at matutulis na pangil sa ilalim ng buwan.
Hindi ko alam na may ganitong klaseng halimaw..
Mga bampira..
Naguguluhan pa rin ako sa mga bagay-bagay pero ramdam ko ang takot sa buong katawan ko habang papalapit siya sa akin.
Papatayin niya rin ba ako?
"No... Please don't kill me" i said and started to panic.
Nagsimulang tumulo ang mga luha sa mata ko dahil sa takot pero nagulat ako nang niyakap niya ako ng mahigpit.
"Babe.. are you fine" sabi nya sabay yakap sakin.
Babe.. Isa lang ang kilala kong tumawag sa akin ng ganung pangalan.
Yung stalker.. yung creepy na nagpapadala ng letters..
Naramdaman kong kinakalas niya ako sa tali.
"Please wag mo akong saktan" sabi ko
"No I won't" sabi niya tapos binuhat niya ako sa braso niya.
"Don't Worry you're safe now sleep and tomorrow everything's gonna be okay" sabi niya tapos naramdaman kong hinalikan niya ang buhok ko.
Hindi ko alam pero parang may magic ang boses niya kaya sumunod ako sa kanya.
Kahit papaano ay natutulog ako sa braso ko. Sa yakap ng hindi ko kilala.
*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
Ang mga larawan ay hindi sa akin na nagbibigay ng mga kredito sa nararapat na may-ari.
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...