Becky's POV
Malapit na ang kaarawan ko pero wala pa rin akong natatanggap na update tungkol sa pamilya ko.
Paano ko ito ipagdidiwang mag-isa? Naaalala ko pa kung paano hinihintay ni Richard ang aking kaarawan.
Pagtingin ko sa kalendaryo, full moon rin. Kaya ang aking kaarawan ay magiging sa kabilugan ng buwan.
Naputol ang pag-iisip ko nang makatanggap ako ng message mula kay Andrei. Oo, close na kami nitong mga araw.
Lagi siyang sumusulpot kung saan at oo tinuturing ko na din siyang kaibigan.
Tinatanong niya kung free ba ako sa darating na Sabado. Ang sabi niya ay dapat maaga kaming magcelebrate ng birthday ko.
Mabait naman si Andrei kaya malugod kong tinatanggap ang imbitasyon niya.
Kinabukasan maaga siyang pumasok sa bahay namin which is weird kasi paano niya nalaman address ko?
I shrugged my shoulders at sumakay sa kotse niya nang pagbuksan niya ako ng pinto.
"Saan tayo pupunta?" sabi ko sabay tingin sa daan.
"Its a suprise since you're my first friend in the university" sabi niya tapos kinindatan ako.
Nagkibit balikat na lang ako at hinayaan siyang magmaneho. Hanggang makarating tayo sa gubat?
Huminto kami sa harap ng isang maliit na bahay sa kagubatan?
Pinagbuksan niya ako ng pinto.
"Welcome to my house Becky" sabi niya
So ito ang bahay niya? Bakit siya nakatira mag-isa sa kagubatan? Ligtas ba dito?
"Oh to make it clear dati akong naninirahan dito but i move in the city years ago. I brought you here cause there's so many things to explore in this forest. It will be fun if we do some adventures today right?" Sabi niya saka ngumiti sa akin
"That's a good idea Andrei I also need a break from my family's case" sabi ko
Pumasok kami sa loob ng bahay niya sabi niya magluluto lang daw siya ng tanghalian tapos mamaya pupunta kami at maglilibot sa kaguvatan at sa sinasabi nitong falls.
Pagpasok namin ay napansin ko na ang malaking larawan. Isang larawan ng pamilya. Sa tingin ko ang batang nasa gitna ay si Andrei? At pagkatapos ay sa tabi ng batang lalaki ay mag asawa.
Walang binanggit si Andrei tungkol sa kanyang mga magulang...
Naputol ang pag-iisip ko nang magsalita si Andrei.
"Sila ang aking mga magulang Becky ngunit ilang taon na Simula nang namatay sila" sabi niya
Habang sinasabi Niya Yun ay Nakikita ko ang kalungkutan at kasakiman?
"I'm sorry to hear that Andrei" sabi ko saka niyakap siya.
"Salamat Becky common let's eat lunch para may lakas ka sa mahabang lakad" misteryosong sabi niya.
Tumango ako at sumama sa kanya sa kusina. Ang bahay ay nasa isang semi-modernong disenyo.
Ngunit ang lahat ay higit pa sa isang lumang hitsura. Parang ilang dekada nang ganito.
Habang nakaupo ako sa hapag kainan ay napansin kong napakaraming pagkain ang inihanda niya.
And then out of nowhere sumulpot si Andrei na may hawak na cake.
"Happy birthday Becca" sabi niya
At saka lumapit sa akin para hipan ang cake.
"Make a wish it may be the last one" sabi niya pero hindi ko narinig ang huling salita na ibinulong niya lang.
Pumikit ako at nagwish. Nais kong mahanap ang aking pamilya sa lalong madaling panahon.
Pagkatapos noon ay masayang kumain kami ni Andrei na nagkukuwento sa buhay namin.
Nagbigay siya ng alak at nag-toast kami pero maya-maya ay nakaramdam ako ng kakaiba.
Nagsimula akong makaramdam ng pagkahilo? Isang baso lang ang nainom ko anong nangyayari?
May nilagay ba si Andrei dito? Nagsimula akong manghina. Ni hindi ako makapagsalita.
Hanggang sa unti unti akong kinakain ng dilim pero bago ako tuluyang bumagsak ay may sinabi si Andrei.
"I'm sorry becky" sabi niya


*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
Ang mga larawan ay hindi sa akin na nagbibigay ng mga kredito sa nararapat na may-ari
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...