chapter 21

93 9 0
                                    

Becky's POV

Naiwan kami sa dining table. Nagi-guilty ako sa paraan ng pakikitungo ko kay Mrs. chankimha.

"Uhmm Mrs. Chankimha I'm very sorry sa inasta ko kanina" sabi ko saka yumuko

"Oh Becky buti na lang nagalit ka." Sabi niya

Niyakap ko siya Sana malapit na kami ng parents ko at ng asawa niya.

"Thank you tita" sabi ko

Yeah I decided to call her tita since it was the one she preferred on.

After that I excuse myself and went to our room. Nagpasya akong magpalit ng damit at magsuklay ng buhok nang pumasok siya.

"Bakit ayaw mong pumasok? Baka pumasok ang lamok Freen. Ayoko ng isa pang sumipsip ng dugo ko" sabi ko at tumawa. Sinubukan kong magbiro pero mabilis siyang pumasok sa banyo. Ano ba talaga ang meron sa kanya?

Makalipas ang ilang minuto ay naramdaman kong nahiga siya sa kama. Hindi ako lumingon sa kanya but I had this feeling that I should thank her.

"Thank you.." sabi ko tapos kiniss ko siya sa cheeks. Hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng lakas para halikan siya sa pisngi.

Nakikita kong medyo namula siya. Nakakahiya kaya mabilis akong tumalikod.

Wtf Becky. Hindi mo dapat gawin iyon. Sobrang nakakahiya! Nakipaglaban ako sa sarili kong pag-iisip nang marinig ko siyang tumawa.

Siguradong binabasa na naman niya ang isip ko! Tinitigan ko siya ng matalas na mata.

"Stop messing with my mind ms. Vampire" sabi ko at inikot ang mata ko

"I'm sorry but I'm not a child to be kiss in cheeks" she said then grabbed me and then we kissed.

Nagulat ako nang hinalikan niya ako. Nakakabaliw ang pintig ng puso ko. Bababa ka ba puso?

Hanggang sa naramdaman kong nakatulog na ako....

Makalipas ang 2 linggo..

Nandito ako sa training ground. Gusto ni Richard na matuto akong ipagtanggol ang sarili ko. Ito ang unang araw para sa akin.

Ngayon mas alam ko na ang mga bagay-bagay at kung bakit ginagawa ito ng mga mangkukulam. May gusto sila sa atin.

Kinakabahan pa rin ako sa mga bagay na ito pero sabi ni Richard na vampire hunter daw kami nasa dugo namin ang matapang na lumaban sa digmaan.

Araw-araw ay patuloy silang nakakatanggap ng mga banta lalo na't kabilugan na naman ng buwan. Sa araw na iyon lahat ay malakas.

Kasama ko ang ibang mga babae sa training ground. Ang mga batang babae na handang matuto ay libre na sumali sa pagsasanay.

At biglang may pumasok na nagpalaki ng mata ko. Ang aking...

Yung professor ko sa school.. ms. Nam.

Seryoso siya as usual. Pumunta siya sa harap namin. Ibig sabihin isa siyang?

"Good day I'm nam you all know me I'm the general of the down. Im the one who will train you specially you miss Armstrong, nice to see you again" sabi niya.

Kaya tama ako, bampira din siya. Tumango ako sa sinabi niya at nagsimula na kaming lahat.

Itinuro niya sa amin ang mga pangunahing pamamaraan upang ipagtanggol ang ating sarili. After non, nagbreak na kami.

"Miss Armstrong halika sa gitna at subukan mong ipagtanggol ang sarili mo" sabi niya at saka may pumasok na girl warrior.

"Don't hesitate girls think that she's not the chosen one" sabi niya

Tumango ang lahat at saka kami nagsimula. Gamitin ko muna ang matitigas at matulis na bahagi ng aking katawan upang hampasin ang malalambot na bahagi ng unang umaatake.

Pagkatapos noon ay pumasok ang isa pang attacker at ginamit ko ang aking siko upang hampasin ang kanyang likod sa ulo at inilagay ang higit pang mga detalye dito. Inikot ko ang aking katawan dahilan para matumba siya sa kanyang mga paa.

Pero hindi ko nakita yung isa pang humawak sa leeg ko kaya nabulunan ako. Nagpupumiglas ako pero malakas siya. Muntik na akong mawalan ng malay nang may sumigaw ng galit.

Sa isang mabilis na paggalaw ay nakita ko ang isa pang umaatake sa sahig.

"Ayos ka lang ba?" She asks it was freen mukha siyang galit.

Mabilis pa rin akong huminga para kumalma.

"Wtf nam?! Gusto mo ba siyang mamatay?" Sabi niya

"She never learned if you treat her like that freen. Its for her" sabi ni nam

"I can defend her myself then" sabi ni freen

Nang kumalma ako ay sinubukan kong magsalita sa pagitan nila.

"Freen it's okay I'm fine. Gusto ko ring Matuto at hindi umasa sa'yo o sa lahat wag kang magagalit please" sabi ko.

Kahit papaano ay nakakaramdam pa rin ako ng takot sa tuwing nakikita ko siyang galit.

Pagkasabi ko nun ay nakita ko siyang kumalma at tumingin sa akin.

"Okay babe kung yan ang gusto mo but remember this name I don't want Becky having bruise or I kill you" sabi niya.

"Chill alpha kailangan natin siyang sanayin." Sabi ni Nam tapos umalis na si freen ng may lumapit sa kanya at may binulong.

"I will be going now. Good luck sa training mo babe" sabi niya saka hinalikan ang noo ko

As of now it's been normal for me that she called me babe and do some sweet gesture for me.

Nakikita ko ang pagpayag niya ngayon na protektahan at ipadama sa akin na mahal niya ako.

"Handa ka na ba para sa isa pang round?" sabi ni Nam

Tumango lang ako at nagsimula na ulit kami. Sana marami pa akong natutunan bago ang digmaan.

*********

salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now