chapter 12

81 6 0
                                    

Becky's POV

Bumagsak ang aking mga luha nang lumapit sa amin yung mom Niya na may dalang birthday cake.

Sana nandito din ang pamilya ko. Kinakantahan nila ako ng happy birthday song tapos hinipan ko yung cake sa dulo.

Pagkatapos nito ay bumalik ang lahat para i-enjoy ang party. Naging abala ang yung bampirang iyon sa pakikipag-usap sa iba kaya hindi niya namalayan na wala na ko sa tabi niya.

Natagpuan ko ang sarili kong nakatayo sa garden sa labas ng main mansion. Naramdaman ko ang simoy ng hangin. Tumingala ako para makitang buo ang hugis ng buwan ngayon. Ang kabilugan ng buwan..

Bigla akong may naramdaman sa balikat ko. Ito ay isang itim na coat.

"Malamig na Becky pasok na tayo" she said yeah it was her.

Naguguluhan pa rin ako sa mga bagay na akala ko sasabihin niya sa akin ang lahat?

"I know your confuse now Becky but this is all destined" sabi niya

Tumingin ulit ako sa kanya at nagtama ang mga mata namin. Ang kanyang mga mata ay nagsusumamo na nagsasabi sa akin na maniwala sa kanya.

Pero paano ako? Siya ay isang mamamatay-tao.

"Just let me go please" pakiusap ko sa kanya

"Hindi." Matigas na sabi niya mabilis magbago ang emosyon niya.

At nakita kong mas namula ang mga mata niya. At lumabas ang mga pangil niya.

Dahan-dahan siyang lumapit sa akin at hinawakan ang bewang ko. Ramdam na ramdam ko ang mainit niyang hininga sa leeg ko na ikinatakot ko.

Tinulak ko siya kakagatin ba niya ako?

"No please itigil mo na ito!" sabi ko

Pero hindi siya nakinig. Naramdaman ko na lang ang pagsipsip ng mga pangil niya sa leeg ko. Masakit sa una pero habang tumatagal wala ka nang nararamdamang sakit.

Hanggang sa huminto siya. Narinig niya akong humihikbi. Galit ako sa kanya!

I pushed her since she's off her guard I had escaped from her then tumakbo ako paakyat sa kwartong pinanggalingan ko.

Umiyak ako sa kwarto ko. Ito ba ang nakatadhana? Para maging pagkain niya?
Hanggang sa naramdaman kong nanghina ang katawan ko siguro dahil sa kanya.

*****************

Freen's POV

Ayoko sanang gawin pero hindi ko mapigilan ang sarili at galit kanina.

Dahil kabilugan ng buwan ay mas naaamoy ko ang kanyang pabango. Pinipigilan ko ang sarili ko na angkinin siya pero minarkahan ko na siya.

It's the first time I had taste her blood and it's addicting. Sinundan ko siya at naririnig ko siyang umiiyak hanggang sa tumahimik ang lahat.

Binuksan ko ang pinto at nakita ko siyang natutulog. Lumapit ako sa kanya at inayos ang buhok niya.

Sorry becky. Ito ay nakatadhana. Akin ka at walang sinuman ang pwedeng manakit sayo.

Hinalikan ko siya sa noo at lumabas ng kwarto niya. I need to or I can claim her right now. Alam kong bago pa ito sa kanya. Ayokong pilitin siya.

Pagbaba ko nakita kong tapos na ang party. Naiwan na lang sa sala ang mga matatanda at nanay.

"Freen, claim her soon. Marking her isn't enough remember the prophecy" sabi ni tito John

"Oo tito bigyan mo lang kami ng oras. Nag-aadjust pa siya" sabi ko

"May balita kami sa parents niya" sabi ni mama

"Anong nalaman mo mom?" itinanong ko

"pamilya ng mga witch ang kumuha sa kanila at ikinulong nila. Papakawalan nila ito kapalit ng antidote na ginagawa pa rin ni dad" sabi niya.

"Ngunit saan nila gagamitin ang antidote na iyon?" itinanong ko

"You know what that antidote can do freen. We all know" misteryosong sabi niya

F*CK yung mga baliw na yun. Patuloy nilang ginugulo ang buhay namin. Hindi ko hahayaang sirain nila ang angkan namin at syempre hawakan si Becky.

"So freen tell Becky about everything. Its better maybe she will understand. I hope her family are safe." sabi ulit ni mama

Tumango lang ako tapos lumabas na silang lahat sa mansion.
Bukas dapat malaman ni Becky.

******************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨

REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)Where stories live. Discover now