Becky's POV
Sinundan ko ng tingin ang mga bata at nakatingin sila sa pinto. Alam kong siya iyon. Walang sinuman ang magbibigay ng ganitong uri ng pagsisikap para sa akin.
Pumasok ako sa pinto ng may nakita akong puting papel na nalaglag sa sahig.
Kinuha ko ang Sulat at binuksan.
"Magkita tayo sa 6 pm sa ******* restaurant"
-freen
Napangiti na lang ako ng wala sa oras. Hindi siya nagkulang sa pagpapangiti sa akin. Bumalik na lang ako sa loob ng kwarto at nagpatuloy sa pagsusulat.
Matapos mamatay si Richard ay nagpasya akong tumulong sa komunidad ng mga bampira. Nagsimula akong magturo sa mga batang bampira sa kindergarten.
Kahit papaano ay nag-eenjoy ako sa ganitong trabaho. Kahit napakalayo sa gusto ko. Natanggap ko na na ito ang aking tadhana.
Para mabuhay kasama sila..
Pagkatapos ng klase ay umuwi muna ako sa bahay para maghanda. Iniisip ko kung ano ang inihanda niya sa pagkakataong ito.
Medyo excited na ako sa dinner na "DATE".
After a little touch make up lang. Bumaba ako ng hagdan at nagulat ako ng may naghihintay na sasakyan sa labas.
"This way miss" sabi nung guard at pinagbuksan ako ng pinto. Kaya inutusan pa niya ang mga guwardiya na ihatid ako. Napaka possessive na babae.
Nang huminto kami sa harap ng restaurant ay napansin kong walang tao dito dahil ito lang ang sasakyan na nakikita ko.
Bumaba ako at tinulungan ako ng guard. Pagbukas ko ng pinto ng restaurant ay nagsimula ang musika.
At nandoon siya..
Pagtugtog ng piano na may magandang Piyesa. Ang pagtitig sa kanya na tumutugtog ng piano na may emosyon ay nagpapabilis ng kaunti sa aking puso.
Hindi ko alam na mararamdaman ko ang ganitong pakiramdam para sa kanya. Alam kong may gusto ako sa kanya. Hindi...
Mahal ko siya... Pero hindi ko pa rin nasasabi sa kanya ang totoong nararamdaman ko, siguro ngayon..After that beautiful piece tumingin siya ng diretso sa mga mata ko tapos may pumasok na waiter na binigay sa kanya yung bouquet of flowers.
Naglakad siya palapit sa akin habang nakatingin sa mga mata ko. Which makes me wanna melt in front of her. Binigay niya sa akin ang mga rosas na hawak niya.
"Bouquet for my beautiful lady" sabi niya sabay halik sa noo ko dahilan para mamula ako at halos mapaluhod.
Hindi ko inaasahan na hahalikan niya ako. Buti na lang hinawakan niya agad ako ng mahigpit sa likod ko.
"Common let's sit we should not let the food wait for us" sabi niya na wala pa rin akong masabi.
Hinawakan niya ako sa mga kamay ko at iginiya ako papunta sa upuan malapit sa piano. Nakahanda na ang mesa. Ang pagkain ay ganap na naayos.
Inilipat niya ang upuan sa akin at pinaupo muna ako. Ang masasabi ko lang sa mundo ng mga bampira ay gentleman siya.
Nagsimula na kaming kumain at pareho kaming tahimik na parang ayaw masira ang atmosphere na meron kami.
"Becky.."
"Freen.."
We both spoke Making us laugh at each other.
"Maaari kang mauna" sabi niya
"Ahmm freen.." napatigil ako ng may tumugtog ulit ng piano.
"Pwede ko ba kitang isayaw?" Tanong niya
Tumango lang ako at hinawakan ang mga kamay niya. Tumayo kami malapit sa piano at nagsimulang sumayaw. Sa sobrang tamis na nilunod kami ng mata ng isa't isa.
Pagkatapos ng music lumuhod si freen. Naguguluhan ako sa ginagawa niya..
Pero may kinuha siyang box sa bulsa niya at binuksan iyon. Sa loob nito ay isang singsing na may diyamante. Simpleng singsing lang iyon pero ang itinanong niya ay ginagawang espesyal.
"Becky.. I knew this will be fast.. nawalan lang tayo ng malapit sayo.. but I'm gathering all my strengths and luck to ask you this question. I have been In love with you ever since. I can do everything for you even kill someone who hurt you. Alam kong marami na akong nagawang masakit sayo pero pangako hindi na kita sasaktan Becky.. so I'm asking you will you marry me?" She asked mukhang kinakabahan siya.
Tama siya kaya niyang pumatay para sa akin para lang masigurado kong ligtas ako. I'm so dumb to think she's a killer but all she wanted is to make me safe.
"Freen.. I'm sorry but... You're forever stuck on me.." sabi ko
"It's fine Becky naiintindihan ko.." hindi niya namamalayan ang sinabi ko..
"Ano?.. indirect yes ka lang ba?" She said na nanlaki ang mata
"Yes freen I'm willing to marry you and be with you forever" sabi ko
"You heard it guys!!! Sabi na nga niya eh!" Sigaw niya sa restaurant
Nataranta ako nung una pero out of nowhere lumabas yung mga kaibigan at kamag-anak namin.
"We're getting married" nakangiting sabi nito na itinaas ang kamay kung saan niya inilagay ang singsing.
Kitang kita ko kung gaano siya kasaya..
"Salamat Becky mahal kita" sabi niya
"I love you too freen" tapos hinalikan ko sya kaya natigilan sya.
Nagtawanan ang lahat sa reaction niya tapos nagcelebrate kaming lahat after nun..
*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampiros"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...