Becky's POV
Pagdating ko sa bahay parang may Mali. Pinihit ko ang pinto pero naka-lock.
Lumabas si nanay? Karaniwang bukas ang pinto kapag andito siya ngunit kung nasa labas siya ay magme-message siya sa akin.
Gusto kong kausapin sila tungkol sa weird na taong yun sa school. Baka may alam ang parents ko?
Pero pagpasok ko wala akong nakitang tao sa bahay. Sinubukan kong hanapin sila sa kwarto pero wala pa ring bakas ng nanay o ni tatay maging si Richard.
Anong nangyayari?
Hanggang sa makatanggap ako ng tawag sa cellphone. Galing kay Richard. Agad ko naman itong sinagot.
"Hello! Richard nasaan ka?" nag-aalalang tanong ko
"Hello is this miss becky Armstrong? Natagpuan namin ang sasakyan ng kapatid mo sa isang abandonadong bodega pero walang tao. Gusto naming i-claim mo ang mga gamit niya sa police station malapit sa ***** st. habang nag-iimbestiga pa kami" sabi ng tumatawag
Napaluhod ako nang marinig ko ang balitang iyon. Pagkatapos ng tawag na iyon ay sinubukan kong tawagan ang aking mga magulang ngunit ang parehong mga telepono ay hindi nagri-ring. Posible bang nawala silang lahat?
Hindi.. Wala pa akong sagot tungkol sa mga creepy note na iyon.
Ito ba ang tungkol sa sulat? Sa pagpapalapit ng mga tao sa akin?
Nagsimulang bumagsak ang mga luha sa aking mga mata habang iniisip kong wala na akong pamilya ngayon. Kailangan ko silang mahanap kahit anong mangyari.
I gathered myself to go to the police station and kukuhanin ko ang mga gamit ng kapatid ko baka may mga clue doon na pwedeng mag lead sakin kung nasaan man sila.
Nag-book ako ng taxi para ihatid ako sa police station. Pumasok ako sa loob tapos inalalayan agad ako ng pulis.
"Ito ang mga gamit ng iyong kapatid." Sabi nung pulis tapos ibigay sakin yung wallet at phone ni Richard
"We're still investigating things about this Miss Armstrong but we will do our best to find your brother and we also concluded that your brother was with your parents too according to some witnesses" sabi niya.
Tama ako. Naglaho silang lahat.
"Tatawagan ka namin, miss Armstrong pero hayaan mong iuwi ka ng mga tauhan ko para sa iyong kaligtasan" sabi niya
Tumango ako dahil wala na akong lakas para magpabook at umuwi.
Kaya pinahatid nila ako sa bahay. Napuno ng katahimikan ang bahay. Hindi ko alam kung saan magsisimula..
Hanggang sa napagtanto kong tingnan ang phone ni kuya.
Binuksan ko dahil alam ko ang passcode niya. Ang nakikita ko lang sa message niya ay plano nilang lumipat ulit this month sa bagong bahay at magkikita na sana sila ulit pero hindi pala nila nakilala ang ahente.
May nakita din akong message galing sa unknown number.
"Malapit na ang date kukunin ko na ang dapat sa akin"
Iyon ang sinabi ng mensahe. Walang matibay na pag-iisip ngunit marahil ito ay makakatulong?
Sino ang taong ito bakit paulit-ulit nitong sinasabi na malapit na tayong magsama?
Lahat ay tila isang misteryo na nagpapasakit sa aking ulo. Walang tigil ang kabog dahilan para makaramdam ako ng pagkahilo.
Oh please wag this time. Walang mag-aalaga sa akin.
Sinubukan kong pigilan ngunit nalaman ko ang aking sarili na nagdidilim.
*****************
Someone's POVNararamdaman kong may hindi tama. Kakauwi ko lang galing sa meeting ng mga elders. Patuloy nilang iginigiit na dapat ko nang kunin so becca dahil patuloy na lumalabas ang kaaway.
Ngunit tumututol ako, dahil hindi pa handa si Becca. Gusto ko pa rin mahulog siya sa akin. Ayokong pilitin siya. Hindi ko gustong makita niya ako bilang isang halimaw.
I decided to go stalk her now in her house pero may kakaiba. Bukas ang pinto ng bahay doon na dati ay sarado.
We vampire can't go in a human house not unless inimbitahan nila kami or naiwan itong bukas.
Sumilip muna ako pero mabilis akong tumakbo ng makita ko siyang nakahandusay sa sahig.
Wtf anong nangyari?
*******************
salamat po sa pagbabasa ^_^
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampirgeschichten"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...