Becky's POV
Tumakbo ako kay Richard at niyakap siya. Hindi.. hindi ito pwedeng mangyari..
Sinubukan kong pahintuin ang sugat niya. Nang magsalita yung babae.
"Oh look how the sister care for her brother?! Hindi mo dapat siya kaawaan!" Sabi niya
"Tumigil ka!" sabi ko
"Why won't you tell her that you betrayed her mate? Na hindi mo talaga gusto ang bampirang iyon para sa kapatid mo kaya peke kang dinukot!" Sabi niya kaya nawalan ako ng masabi
"Bec .kyy. .I'm ..sorry.." sabi niya. Alam kong may paliwanag siya sa lahat pero napapikit si Richard at huminto sa paghinga.
Hindi!
"Richard?! Wake up please just tell me it was just a prank!" sabi ko at umiyak.
Tinapik ko pa siya pero hindi siya nagigising. No Richard wag mo kaming iwan!
Umiyak ako nang mamatay si Richard sa aking mga bisig. Kasalanan ko kung hindi ako pumunta dito at manatili na lang sa bahay walang mangyayaring ganito.
Narinig ko na lang na sinigaw ni freen ang pangalan ko at pinigilan ang babaeng sasaksakin din ako.
I was frozen on my spot She kept calling my name that we need to go but how can I leave Richard here? Sobrang lamig ng sahig pero binuhat ako ni freen. Patuloy akong lumalaban sa kanya para hindi niya ako mabuhat pero mas malakas siya.
Binuhat niya ako hanggang sa makarating kami sa van na ginamit nila kanina. Sa loob ng van nakita ko agad ang mga magulang ko. Niyakap ko si mama at umiyak sa yakap niya.
"Mom.. Richard.. we can't leave him here" sabi ko saka umiyak
"Shss.. calm down princess.. I know it hurts but we need to accept it.. Wala na si Richard" sabi ni mom.
Lalo akong umiyak. Paano ko matatanggap na wala na ang kapatid ko? Hindi man lang natin siya mabigyan ng maayos na libing.
Umiyak ako ng umiyak hanggang sa nakatulog ako...
*******************
Freen's POV
Hindi ko inaasahan na mamamatay si Richard sa engkwentro na ito. Kaya naman paulit-ulit niyang binabanggit ang tungkol sa kaligtasan ni Becky.
Binuhat ko si Becky mula sa lugar na iyon. Alam kong masakit talaga. Kapatid niya iyon. Nakita kong nakatulog si Becky sa pag-iyak sa pagkamatay ng kanyang kapatid.
kakayanin ko lahat ng sakit at tiisin ko na lang sarili ko. I'm sorry becky pero hindi kita matutulungan sa pagkakataong ito.
Nang makarating kami sa mansion ay malungkot ang lahat. Ang mga sugatang guwardiya ay pinagaling ng mga nagpapagaling na bampira.
Binuhat ko si Becky sa kwarto namin. Mahimbing siyang natutulog pero ang sakit pa rin ng mga mata niya dahil sa pag-iyak.
Pinunasan ko ang ilang luhang namumuo sa mata niya. Kahit sa pagtulog ay umiiyak siya. Iniwan ko siya saglit at hinayaan siyang magpahinga.
Bumaba ako para makita ang parents ko at parents niya na may reunion.
Habang papalapit ako sa kanila ay niyakap ko si mama. Kahit na ako ang alpha kailangan kong umiyak.
Naiyak ako sa pag iisip na may mga bampira na namatay sa engkwentro at ang masama ay namatay din ang kapatid ng aking asawa.
"I'm sorry, I should have more aware of things. I'm sorry Mr and Mrs Armstrong. I failed you.. I failed the pack" sabi ko at umiyak.
Niyakap lang ako ni mama tapos nagsalita si dad
"Don't cry freen. In a battlefield it's normal to lose lifes. Nakahanda na ang lahat bago sumabak sa laban. Alam na nila na buhay nila ang nakataya bago pumasok sa laban" sabi ni dad saka tapikin ang mga balikat ko.
"Yeah freen your dad is right. Everything happens for a reason. We all lose someone. Let's just arrange things and make some ceremonial for them" sabi ni Becky dad.
"Oh my poor Richard.. I never expected na makikipagnegosasyon siya sa mga mangkukulam para lang hindi makilala ni Becky ang mate niya" sabi ng mama ni Becky.
Oo alam ko na ang tungkol dito. Sinabi sa akin ni Richard ang lahat pero naintindihan ko naman siya. Gusto lang niyang protektahan si Becky.
Tinawag ko ang ilan sa mga lalaki at inutusan silang isagawa ang seremonya.
*****************
Salamat sa pagbabasa ng chapter na ito ✨
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...