Chương 1: Thiếu tá LaLisa

386 32 1
                                    

"Bác sĩ!"

Cùng với tiếng phanh xe chói tai, một chiếc xe tải loại nhỏ màu xanh quân đội đi ngang qua lối vào Bệnh viện dã chiến Stanley.

Sau đó, hai chiến sĩ y tế đeo băng chữ thập màu đỏ tươi trên tay nhấc một chiếc cáng đầy vết bùn, móp méo vì vết đạn từ phía sau xe tải.

"Vùng bụng chấn thương, có thể xuất huyết trong."

"Huyết áp là 93/67, truyền 2000 ml nước muối và 5mg morphin để giảm đau. Có mảnh đạn ở xương quai xanh, một vết thương do đạn bắn ở chân, xương chày và xương mác bị gãy hở."

Hai quân y nhanh chóng khiêng người bất tỉnh trên cáng đến bàn điều trị chấn thương đơn giản, đồng thời báo cáo tình trạng bệnh nhân cho trung tá bác sĩ quân đội.

"Anh đến từ quân đội nào?"

"Đội Long Âm sư đoàn 3, người bị thương là Thiếu tá Lisa, đội trưởng đội bắn tỉa số một."

Không khí của Bệnh viện dã chiến Stanley tràn ngập mùi máu kinh tởm, nhưng mọi người đều đã quen với nó.

Nghe vậy, vị bác sĩ trung tá quân y thản nhiên xua tay, cúi đầu nhẹ nhàng chạm vào vùng bụng bầm tím của thiếu tá trên bàn mổ, rồi liếc nhìn chân phải của đối phương.

Toàn bộ nửa dưới chiếc quần quân đội của Lisa đã bị xé toạc, phần dây garô được cắt lộn xộn quấn ở giữa xương mác. Trực tiếp có thể nhìn thấy viên đạn mắc kẹt trong xương, máu chảy xuống quần, chảy vào đôi ủng quân đội màu đen và thấm xuống bàn.

"Thêm 20mg morphine, đè xuống." Giọng nói của trung tá lạnh lùng, giống như gió lạnh mùa đông thổi vào mặt, khiến y tá trẻ tuổi đang mơ màng bên cạnh lập tức tỉnh táo lại.

Sau khi thiếu úy trẻ tuổi tiêm một ống morphine vào người thiếu tá trông giống như một con cừu đang chờ bị làm thịt trên bàn, anh ta nhìn thấy cấp trên nghiêm khắc của mình trực tiếp dùng tay không rút viên đạn ra, ném nó xuống, sau đó cạch một tiếng, phần xương gãy trở lại vị trí cũ.

"Ah..."

Lisa rên rỉ yếu ớt, cơn đau dữ dội làm cô tỉnh táo lại, giữa tiếng ồn ào trong đầu, cô nghe thấy một giọng nói lạnh lùng: "Đẩy đến phòng mổ số ba, chuẩn bị phẫu thuật nội soi."

"Không." Lisa cố gắng mở to mắt, một bóng người mặc bộ quần áo màu xanh lam lướt qua trước mắt cô, giống như đang lướt đi dưới ánh trăng.

Khi cô nhìn rõ người đó, cơn đau dữ dội đến mấy cũng dường như dịu đi rất nhiều.

Người phụ nữ trong mắt đội một chiếc mũ phẫu thuật màu xanh lam. Bên trái mép mũ là biểu tượng bộ đội chữa bệnh của Liên bang Santo, rồng trắng bao quanh biểu tượng quyền trượng, phía dưới là những đường hoa văn màu vàng, trên cùng của chiếc quyền trượng là một ngôi sao vàng, cho thấy đây là trung tá bác sĩ quân y tại sở chỉ huy sư đoàn.

Khuôn mặt của vị bác sĩ quân y rất trắng, như ngọc trong suốt, nhuộm lẫn ánh sáng ấm áp, nhưng khuôn mặt của nàng lại u ám. Ánh mắt của Lisa hướng lên trên, chỉ thấy đôi môi hồng hào và đường nét sắc sảo trên khuôn mặt của nàng.

(LICHAENG) ÁNH TRĂNG CỦA LÒNG TÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ