Fein nằm ở phía Đông Nam vùng Stanley, là một vùng đồng bằng rộng lớn, cũng là khu vực sản xuất lương thực chính, hiện nằm dưới sự kiểm soát của Liên bang. Vì vậy, Stanley không thiếu lương thực, nhưng do thời gian bắt giữ còn ngắn nên dây chuyền sản xuất vật tư y tế vẫn chưa được thành lập.
Phần nhô ra ngay phía Đông của Stanley là tiền tuyến giáp với Đế quốc Yama, phía Bắc giáp với nước Spassky cũng nằm dưới sự kiểm soát của đế quốc. Có năm sư đoàn bộ binh ở khu vực cảng gần bờ biển ở phía Tây Bắc, phòng đế quốc Yama đổ bộ vào từ trên biển.
Các đồng minh ở phía Nam và Tây Nam đang triển khai lực lượng của họ trong các hoạt động hàng hải. Đường cung cấp vật tư y tế trên biển không quá suôn sẻ và một số lượng lớn máy bay vận tải vẫn được triển khai tại khu vực pháo đài Benson trên khắp đế quốc.
Vì vậy, tuyến đường tiếp tế chính của Stanley là tuyến đường sắt được các nước đồng minh tiếp tế vào. Điều khiến Lisa cảm thấy bất an đó chính là tuyến đường sắt từ thủ đô của nước đồng minh đến Stanley về phía Nam đã bị đánh bom.
Cô thậm chí không thể tưởng tượng ra nếu các nước đồng minh ở phía Nam và Tây Nam cùng đầu hàng, lúc đó Stanley sẽ ra sao.
Lisa hít một hơi thật sâu, cảm thấy lo lắng của mình có lẽ là không có căn cứ, dù nhìn ở góc độ nào thì tình huống này cũng rất khó xảy ra.
Hơn nữa, đây không phải là vấn đề mà một thiếu tá nhỏ như cô có thể lo lắng.
Lựa chọn tốt nhất của Lisa thực ra chính là trở về Liên bang tu dưỡng, nhưng cô đã không còn gia đình nên không muốn quay về. Trừ khi cô có thể nghỉ ngay lập tức, nhưng điều đó căn bản không thể trở thành hiện thực.
Chiến tranh đã kéo dài nhiều năm, trẻ em mười lăm, mười sáu tuổi đều bị đưa ra chiến trường. Không giống như Lisa, người đã được huấn luyện hai năm trước khi ra tiền tuyến, nhiều tân binh bây giờ sau hai tháng huấn luyện không đạt được trình độ huấn luyện, thậm chí không thể bắn súng trên chiến trường.
Ngoài ra còn thiếu sĩ quan, chưa kể một chỉ huy giàu kinh nghiệm như Lisa, người đã chiến đấu từ đầu cho đến nay, việc cô nghỉ càng không thể.
Thiếu tá trong lòng thở dài.
Vết thương của cô đồng nghĩa với việc cô không thể làm tay bắn tỉa được nữa, loại bỏ khả năng thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt nguy hiểm. Chỉ chờ xem người chỉ huy nào sẽ nhớ đến cô, tiếp theo cô sẽ được đưa trở lại đơn vị nào.
Lisa đè nén cảm giác bất an nhờ vào giác quan thứ sáu, quay lại tắm rửa, thay quần áo rồi đến học viện phục hồi chức năng.
Trước khi rời đi, Chaeyoung liếc nhìn quần cô, nhẹ nhàng dặn dò cô không được thủ dâm.
Rõ ràng trước kia người này không nói chuyện như vậy!
Mặc dù ban đầu Lisa không biết làm thế nào, nhưng cô cũng phần nào nhận ra rằng Chaeyoung có chút kiểm soát.
Hơn nữa trạng thái cảm xúc cũng không ổn định lắm.
Lisa không đào sâu vào vấn đề này. Chiến tranh đã gây ra sự bất ổn cho quá nhiều người, những ngày đầu cô cũng không khá hơn là bao, để có thể sống một cuộc sống tốt đẹp như một người bình thường, sau này cô đã dần dần học được cách loại bỏ những cảm xúc tiêu cực đó.
Có lẽ vì những người bị thương được chuyển từ bệnh viện dã chiến sang, Chaeyoung bận rộn đến mức đã mấy ngày không xuất hiện ở phòng bệnh. Thiếu úy tên Mễ Lạc thì xuất hiện vài lần.
Lần này cuối cùng Mễ Lạc cũng không nhịn được mà tìm tới trước mặt Lisa.
"Thiếu tá, chúng ta có thể nói chuyện được không?"
Người phụ nữ trẻ với khuôn mặt ưa nhìn rõ ràng là thiếu tự tin, nhưng cô ta vẫn giữ được vẻ uy hiếp, trông khá vô tội.
Lisa thấy rất mới lạ nên không từ chối mà cùng cô ta đi đến gốc cây bạch quả bên ngoài phòng bệnh.
Cô châm một điếu thuốc, cũng không chủ động nói chuyện.
Mễ Lạc nhìn vị thiếu tá cắt tóc ngắn trước mặt, sống nội tâm và ít nói như bao cựu chiến binh trên chiến trường, cô ta cảm thấy có chút áy náy, nhưng vẫn nói: "Cô không phải là người đầu tiên ngủ ở trên giường trong phòng trung tá."
"Ồ, vậy tôi là người thứ mấy?" Lisa chậm rãi hút một điếu thuốc, bình tĩnh trả lời.
Mễ Lạc nhìn không ra nét gì khác lạ trên mặt thiếu tá, chỉ có thể tăng thêm kích thích nói: "Ít nhất là một trung đội."
Lisa nghĩ đó là trung đội bộ binh, trung đội thiết giáp, sở chỉ huy trung đội hay tất cả? Phải có hơn mười hoặc hai mươi người mất.
"Vậy sao? Cô sẽ kể chuyện này với tất cả những người ngủ với Chaeyoung hả? Lý do là gì?" Lisa búng tàn thuốc, "Theo những gì tôi biết, Chaeyoung chưa có bạn trai hay vị hôn phu... Tất nhiên cũng không có bạn gái."
Mễ Lạc nghẹn lại. Cô ta nhìn thấy Lisa trong văn phòng, quần áo xộc xệch, vừa lau bàn vừa bắt đầu viết vẽ. Nàng cảm thấy người phụ nữ này nhất định bị bệnh tâm thần.
Trung tá chỉ đơn giản là bụng đói ăn bừa.
Nhưng sau đó cô ta phát hiện ra Lisa chính là thiếu tá đã cứu Tiểu Tống khỏi người lính bệnh tâm thần, đồng thời cô ta cũng mơ hồ nhận ra Lisa khác với những người đó.
Nhưng bây giờ Mễ Lạc cảm thấy có lẽ cũng giống như nhau cả thôi, chỉ có cô ta là người duy nhất có thể luôn ở bên Chaeyoung, thực sự không cần thiết phải tìm tới người này.
"Trông cô giống như đang đòi tình dục nhưng lại không thể?" Lisa nghiêng đầu nhìn cô ta một lúc rồi đột nhiên nói thêm.
Một người cũ bình thường sẽ không cư xử như thế này.
Mễ Lạc giận dữ bỏ đi. Lisa cảm thấy nhàm chán vô cùng, vậy mà còn vác mặt tới đòi tranh sủng?
Cô nhanh chóng gác lại sự việc và cố gắng hết sức để tránh nghĩ đến Chaeyoung.
Nhưng thành thật mà nói, điều này rất khó thực hiện.
Ban ngày cô viết thư cho đồng đội, đến học viện phục hồi chức năng, chơi đá bóng với bọn trẻ, thỉnh thoảng lang thang khắp thị trấn quả thực là có thể tránh được, nhưng đến tối đi ngủ thì hoàn toàn mất kiểm soát.
Cô luôn mơ về Chaeyoung và một số cảnh dâm dục.
Đêm đó vẫn như vậy, nhưng điểm khác biệt là Lisa bị đánh thức bởi một bàn tay lạnh lẽo vào giữa đêm.
"Ra ngoài." Chaeyoung đẩy con dao gấp đang kề trên cổ mình ra.
Lisa bàng hoàng cất dao đi, mang dép lê cẩn thận bước ra khỏi cửa. Đêm ở Stanley những ngày này lạnh hơn một chút, ngay cả khi mặc áo sơ mi cũng có thể cảm nhận được cái lạnh từ làn gió.
Hai giờ sáng, bầu trời đã tối đen, chỉ có ánh trăng vô cùng yếu ớt chiếu lên ngọn cây. Lisa ngửi thấy mùi rượu cực kỳ nồng nặc trên người bác sĩ quân y bên cạnh.
"Cô đã uống bao nhiêu rồi?"
Lisa vừa hỏi một lời, tầm nhìn của cô trở nên mơ hồ. Chaeyoung vòng tay qua eo cô, hôn cô ở ngoài sân.
BẠN ĐANG ĐỌC
(LICHAENG) ÁNH TRĂNG CỦA LÒNG TÔI
RomanceTác giả: Hoa Niên. Thể loại: BHTT, 18+, Hiện đại, Chiến tranh, HE, Ngược, Quân nhân. Văn án: Lisa đã chiến đấu trên chiến trường nhiều năm, bạn bè thân thiết xung quanh lần lượt ra đi. Cho đến khi cô bị thương và vào bệnh viện dã chiến, trong lúc mơ...