*Nimpha POV*
Crystal of Truth? It can communicate? How? Isa lang naman siyang bolang crystal?
"That's right princess. I can communicate but only for the chosen ones."
"Chosen ones?"
"Yes, soon princess you'll know everything about it."
"How come I can still communicate with you if I'm tainted by the black magic that this traitor fairy gave?"
"I force to talk to you. As you can see my light is getting dimmer because I force myself to communicate with you. "
"Then stop."
"No. I communicate with you to warn you princess."
"Warn me from what?"
"From the enemies. By now you will be tested emotionally and mentally so be ready princess. I hope and pray that you can overcome this biggest challenges that'll come to you. Goodbye for now princess. See you soon with the chosen ones." Ani nito at bigla nalang itong lumiit at pumasok saakin. Sandali para naman ako nitong nakalunok ng bato kulang nalang ng magic word na 'Darna'.
Napatingin naman ako sa paligid ng mapansin ang sobrang tahimik. Nawala narin ang traydor na fairy na yun. I know her. She's Vana, Wana's older sister. Kung nagtataka kayo bakit alam ko yun ay dahil pinakita saakin ni Wana ang itsura ng kapatid niya noong nagpaplano kami para aware daw ako sa itsura ng kapatid niya.
Now now, where should I find that traitor.
Napapikit ako saka pinakiramdaman ang paligid. I need to finish this as soon as possible. Hindi ko na alam kung ilang araw o buwan na ang nagdaan sa labas sinabi pa naman nilang mabagal ang takbo ng oras dito.
Agad akong napatalon ng maramdaman ang papabulusok na atake. Sh*t muntik na ako dun. Napatingin ako sa nakakabinging tunog na yun at napatalon ulit ako patungong taas ng puno dahil may mga maliit na nilalang na gumagapang.
Now I'm certainty sure that this creature is not being controlled by enemies therefore they came from the enemies itself. Now I should kill this one.
Nagpalabas ako ng bow at arrow gamit ang nature powers ko saka isa-isang pinana ang mga nilalang na iyon.
Bat mas lalong dumadami sila? Pinagalaw ko ang ugat ng puno saka pinabulusok iyon sa mga maliliit na nilalang.
It's not enough.
I concentrate myself saka inilabas ang dagger ko. I need to fight them physically while I'm still regaining my powers. I overuse it so much now.
Hindi ko alam kung umaga na ba o gabi parin dito dahil nanatili paring madilim ang lugar. I hope everyone is okay.
Isa-isa kong pinaslang ang mga maliliit na nilalang na ito. May mga pagkakataon pang nadadaplisan ako ng mga matatalim nilang kuko.
Bat ganun bakit mas dumadami pa sila. I have no choice but to use that power I have.
"Be Gone." Napaluhod ako ng maramdamang sumukip ang dibdib ko matapos kong bigkasin ang katagang iyon. Sh*t I overuse it. Pangatlo ko na itong nagamit but I need to use it again to bring back those students and also Bagyo, Lucas and Kuya.
Nang wala na akong maramdamang kalaban ay bumalik ako sa kinaroroonan ng mga taong nakulong sa lugar na to. Napansin ko pa di kalayuan ang iba pang biktima at doon nakita ko sina Bagyo at Lucas na sobrang himbing ng tulog. Asan si Kuya? Bat wala siya dito?
Nang mapansing wala nang biktima ay inilagay ko sila sa isang lugar. Now I have to break that spell to them and to this Forest. Naramdaman ko naman ang pag gaan ng pakiramdam ko. I guess it has something to do with the Crystal of Truth. Ipinikit ko ang aking mata saka pinakiramdaman ang pagtibok ng aking puso at ang pagdaloy ng kapangyarihan sa katawan ko. Katulad nung una bigla nalang may mga salitang nabubuo sa isip ko at hindi ko namamalayang binibigkas na pala ng bibig ko.
BINABASA MO ANG
NIMPHA || The Missing Wings
FantasíaBOOK III || Missing Princesses Series She is the West of the Elements. The Earth Element Goddess. She is the powerful among all Earth creatures. For she is the Missing Fairy Princess. 🏆 Highest Rank Achievement🏆 #13 in Fairies #14 in Fictional #7...