F I F T E E N

1 0 0
                                    

TALA EUGENE

TAHIMIK kaming tinatahak ang daan pauwi‚ kanina ko pa napansin na ang tahimik ni Eleo

“Do we have a problem? ” I asked confused‚ umilimg naman siya gayun pa man ay ramdam kong may problema.

“Luluwas na tayo ng manila. I have several board meetings the day after tomorrow” He said in his deep cold tone. I nodded and resumed eating.

“Yung car ko?"

“ I'll asked someone to take care of it” Malamig niyang sagot

What's on earth is happening?

Sinuboan ko siya niyong kinakain kong nata de coco habang nag mamaniubra siya sa steering wheel. Kinain niya naman iyon‚ gumuhit agad ang malapad na ngiti saking labi. Inilapit ko ang aking mukha sakaniya “I love you Sebastian” I whispered—placing multiple kisses on his cheeks. Kita ko ang paglambot ng kaniyang aura

Subrang gwapo mo naman Sebastian Lascano! Such a perfect specimen.

ILANG sandali pa ay ramdam ko ang dahan dahang paghila sakin ng antok.

Ramdam kong may nakatitig sakin‚ iminulat ko ang aking mata. Gabi na pala‚ nakahinto na ang sasakyan sa harap ng napaka-laking bahay. Nabaling ang tingin ko kay Eleo. Hindi ko man masyadong maaninag ay pansin ko ang namumugto niyang mata dahil sa ilaw sa labas na sumilip sa loob ng sasakyan. Nakititig lamang siya sakin

“Umiiyak ka?” I asked worriedly. Tila kumirot ang aking puso ng makita ang kaniyang namumugtong mata.

“Nothing baby‚ m-masaya lang ako” Aniya.

Gumuhit ang matamis na ngiti saking labi. I quickly gave him a peck on his lips‚ his hand automatically landed on my nape and pulled me even closer and deepened the kiss.

I gasped and his tounge swirled around my tounge trying to control the kisses. Pinutol ko ang halik‚ parehas kaming naghahabol ng hangin.

“A-asan tayo? ” Tanong ko sabay palinga linga sa paligid dahil hindi pamilyar sakin ang lugar.

“Nasa bahay namin”

My eyes widened “ Ano? B-bakit mo naman ako dinala dito‚ puwede namang dinaan mo nalang ako sa condo ko o—o kaya‘y sa unit mo”

WALA na akong nagawa kung hindi sumama sakaniya sa loob. Pagbukas na pagbukas niya sa pinto ng kanilang bahay ay bumungad ang kaniyang pamilya‚ nakahawak lang ako sakaniyang braso. Nakangiti si Sir Elijah at si Ms. Eleigh at kung hindi ako nagkakamali ay kapatid niya rin iyong lalaking replica ni Sir. Elijah

Pumasok na kami ni Eleo sa loob‚ nagbeso sakin si Sir. Elijah at Ms. Eleigh manging iyong lalaki nilang kapatid “Omg you look so pretty‚ Tala” Nakangiting sabi ng kapatid nilang lalaki. I was so shy but at the same time‚ I was blushing.

HININTAY pala nila kami para sabay mag dinner. Nakakatuwa silang buong pamilya tignan‚ they we're so gracious and seems not caring about their problem in the world.

Ni minsan ay di ko nakita ang pamilya kong kumakain ng sabay na nag kukwentohan at may mga ngiti sa labi. Minsan kapag nagkakasabay kami ay laging si Ate Tally ang binibigyan ng atensyon katulad ng pagtatanong sakaniya ng bagay bagay‚ minsan naman ay dinadala ni Dad ang problema niya sa trabaho. Minsan ay pinapagalitan ako habang nasa hapag kainan.

“It‘s not healthy to eat this less food” Bulong ni Eleo sakin tama lang na marinig ko‚ kasunod non ay ang paglagay niya ng pagkain saking plato.

Their eyes landed on me—the heat suddenly rush throughout my body‚ over my cheeks.

“Ganiyan pala ma-inlove ang isang Eleo Sebastian” May panunuyang sabi ni Ms. Eleigh saka nakangiting binalik ang atensyon sa pagkain.

“Shut up Eleigh” Eleo said firmly

“Anak ka nga ng ama mo Eleo Sebastian” Dagdag naman ni Sir Elijah.

“You know‚ Tala. Sofer stone-hearted ni Kuya like Dad before pero for me he was the kindest men in our whole angkan” Proud na bulas ni Tian‚ iyon ang narinig kong tawag sakaniya ng kaniyang pamilya.

“Kind pa kay sa Daddy‚ Tian?” Tanong ni Sir Elijah na ikinatawa ni Ms. Eleigh.

“Mommy yung condo paki cancel nalang” Respondi ni Sir. Simon

“Of course my Dad is the sofer dofer ultra mega to the max level kindest pro max 1 terabyte ever” Sabi ni Tian‚ maging si Sir Simon ay napatawa sakaniyang sinabi. Animo'y batang Simon lang si Eleo. Maging sa pagtawa ni Sir Simon ay parehong pareho kay Eleo.

A/N: TYPOGRAPHICAL AND GRAMMATICAL ERRORS AHEAD ❗❗

GUILTY PLEASURE Where stories live. Discover now