FELICITY's POV
"HI TITA AALIYAH~~! HI TITO FRED~~! KAMU-- aray naman Felicity! makasiko ka naman. brutal neto!"
"e kasi ang ingay ingay ng bibig mo. nagigising ang ibang pasyente dito sa ward." napatingin nga lahat kay trinity yung mga tao dito sa loob ng ward. yung ibang pasyente at yung mga bantay nila.
"ah ganun ba.. sorry po. sorry po." at ngumiti naman sila kay Trinity. hahaha mukhang wala namang magalit.
"oh Trinity iha, salamat sa pagdalaw at pagsama sa mga anak ko dito ha.hay buti naman at dinalaw nyo ko dito. ang tahimik dito nung wala kayo e. kaya nakakainip."
" oh Trining narinig mo yung sabi ni nanay. napakaingay mo daw. nakakabulahaw ka..hahaha"
natawa kaming lahat. samantalang si Trinity nakapout lang. ang sarap talagang asarin nitong si Bestfriend. hahaha
"tss.. bestfriend ba talaga kita ha Felicity?"
at tumawa kami ulit kasi naasar ko na naman si Trinity e.
"nanay..."
naku magpapalambing na naman si Faith. di kasi sya masyadong napapansin e.haha. ang kuyt oh.
"oh bakit malungkot ang baby ni nanay? di ka ba masayang makita si nanay ha baby?" lambing ni nanay kay Faith habang itinatabi si faith sa kama nya at niyakap.
"e kasi di pinapansin ni nanay si baby Faith e. tapos di pa nakita ni nanay yung ishtar ni baby Faith na bigay ni teacher. eto oh." sabi ni Faith habang nakapout. hahaha..
"wow ang galing naman talaga ng baby namin. bakit ka naman binigyan ng star ni teacher?" tanong ni tatay kay Faith.
"e kasi po.. e kasi po nagkanta po si Faith ng ABCD." pagmamalaki naman ni Faith.
"wow. ang galing. kiss mo nga si nanay at tatay. dali baby" request ni nanay.
at kiniss na nga ni Faith si nanay at tatay. pero yung mukha ni tatay.. PRICELESS.. may irereklamo na naman to.
"e bakit yung kiss mo kay nanay malakas yung tunog.. e bakit yung kay tatay hindi.? nku si tatay ng pout na din.. hahaha
"e kasi po tatay. may sakit po si nanay. tsaka po para di na sya makatulog ulit ng matagal kasi di po kami nakakapaglaro e." sagot naman ni Faith na walang kamuwang muwang sa mga sinasabi.
nakita kong nalungkot ang mukha nila nanay at tatay. napayuko si tatay. si nanay naman tumulo ang luha habang nakatingin kay Faith na tinitignan pa rin ang star sa kamay.
"Faith anak, kahit anong mangyari lagi kang babantayan ni nanay, tsaka tandaan mo lagi na mahal na mahal ka ni nanay kahit umalis ako ha." naluluha pa rin si nanay. alam ko ang pinupunto ni nanay.
"e nanay bakit mo iiwan si Faith? sasama ko nanay.." naluluha na rin si Faith, di kasi sya sanay na malayo kay nanay.
at di na nga napigilan ni nanay ang paghagulhol nya. niyakap nya si Faith. yumakap na rin si tatay na naiiyak na din. pati ako syempre nakiyap na rin.
"nakakainis naman kayo oh *hik* bakit kayo lang ang nagyayakapan *hik*.sali nyo naman ako." pati si Trinity umiiyak na rin. parang nanay narin kasi nya si nanay e.
----
*FLASHBACK*
FOUNDATION DAY....
>>FRED..
"tol, kilala mo ba yun?" tanong ng binatang si Fred sa kanyang kaibigan na si Jerry.
BINABASA MO ANG
The Life of Vida Felicity Cruz (ON GOING)
Novela Juvenilhindi permanente ang lahat ng bagay sa mundo. ang buhay din natin ay parang story sa wattpad.. kelangan nating ienjoy ang bawat chapter ng buhay natin.. kada chapter may bagong character. at sa ending depende kung happily ever after, o may part 2 pa...