*ding dong ding dong*
Kanina pa ako nagaantay dito sa labas ng condo ni shawn pero hanggang ngayon hindi parin sya lumalabas.
Tinatawagan ko sya pero hindi nya rin sinasagot yung call ko.
Naiinis na ako! Konti nalang gigibain ko na tong pinto nya! Pasalamat sya kinilig ako kagabi dahil sakanya!
Sisipain ko na sana yung pinto nang bigla itong bumukas.
Isang hot na lalake ang bumungad saakin, kinukusot nya ang mata nya at naghihikab pa. Waaah! Kakagising nya lang! Omg. Ang cute cute nya pag bagong gising! Ang inosente ng muka nyaaa!
Pigilan nyo ko! Marerape ko to!
Nang makita nyang ako yung kaharap nya ay kinunotan nya ako ng kilay.
"What are you doing here?" Cold na sabi nya.
"Bawal ba?" Tanong ko
"Oo bawal." Sabi nya at pagsasaraduhan na sana ako ng pinto pero naiharang ko yung kamay ko kaya ako naipit.
Malakas yung pagkakasara nya kaya sobrang sakit din nung kamay ko, feeling ko naputol yung buto ko.
Pakshit naiiyak ako! Nahulog na yung lunch box na dala ko dahil hindi ko na macontrol yung daliri ko sa sobrang sakit ng kamay ko.
Tumulo na yung luha ko.
Ngayon lang napansin ni Shawn na naharang ko pala yung kamay ko kaya agad syang pumunta saakin.
"Jem, oh God! Im sorry!" Sabi nya sabay hawak sa kamay ko.
Napangiwi lalo ako dahil lalong sumakit nung hinawakan nya ,lalong nagunahan ang mga luha ko at tinalikuran ko sya habang nakatingin at hawak ko yung kamay ko.
Ang sakit sakit! Huhuhu ayoko pang maputulan ng kamay Lord.
"Jem! Hey! Tara ipacheck natin yang kamay mo, sorry."
Umiling ako "w-wag na, k-kay keith nal-lang ako magp-papas-sama."
"No! Bakit kay keith pa? E nandito naman ako! At ako naman ang may kasalanan kung bakit naipit yung kamay mo."
Naguguluhan na ako kay Shawn! Kagabi parang nagaalala talaga sya saakin dahil dun sa text pero kanina ang cold nya saakin tapos ngayon parang nagkecare naman sya!
Nakakabaliw na!
•••••••Nandito na kame sa condo ni shawn.
Kakarating lang namin galing sa hospital, sabi ng doctor ayos lang daw yung kamay ko, napwersa at nabigla lang daw dahil sa lakas nung pagkakasara nung pinto. Mabuti na nga lang daw at hindi naapektuhan yung buto ko kung nagkataon e baka isinimento to.
Binigyan ako ni Shawn ng juice.
"Thanks" mahinang sabi ko.
"Kelan nga pala uwi ng ate mo?" Tanong nya.
Napairap ako, Oo nga pala boyfriend nga pala sya ng Ate ko.
Kelan ba ako masasanay? Syempre si ate ang nasa isip nya, bakit pa ba ako nabibigla pag nagtatanong sya? E simula't sapul naman e si Ate ang lagi nyang tinatanong saakin.
Nagkibit balikat ako "ikaw yung boyfriend diba? Mas updated ka kesa saakin" sarcastic na sabi ko.
"Magtatanong ba ako kung alam ko?" Naiinis na sabi nya.
"Sige tatanungin ko si Kuya Kade, baka alam nya." Pang asar na pahayag ko.
Sinamaan nya ako ng tingin "I thought tanggap mo na ako bilang boyfriend ng Ate mo pero hindi parin pala." Siryosong sabi nya.
Napailing ako sa isip ko.
Paano kita tatanggapin bilang boyfriend ng Ate ko?
Paano? Kung sa tuwing iniisip kong boyfriend ka nya, nadudurog ang puso ko. Sige nga! Sa tingin mo ba makakaya ko? Para mo na ding ipinamuka na sa simula palang Talo na ako.Tinignan ko lang sya at hindi ako nagsalita.
Ang tanging ginawa ko lang ay lumakad ako papalayo sakanya, umalis sa lugar na yon Para naman makahinga ako ng maayos kasi alam ko anytime hindi ko na kakayanin.
•••••
'Sunduin mo ko dito'Apat na salita lang ang sinabi ko sakanya at dumating agad sya.
Lahat ng pwede kong matawagan bago sakanya natawagan ko na pero lahat busy, no choice kaya sya nalang.
Bwisit naman kasi si Keith e! Ngayon pa nagpaka busy sa trabaho! Kung kaylan kaylangan ko sya, haaay!
Nandito ulit kame sa condo nya, umiinom.
Sa condo na tinulugan ko kahapon, sa condo na naging saksi kung paano ako umiyak kahapon, sa Condo na red and black ang kulay, Sa Condo ni Dylan.
Kanina pa ako umiinom dito pero sya nakatitig lang saakin.
Hays! #GandaProblems
Tinignan ko sya.
Lalo syang gumwapo, ang macho nya at may abs na.
Bakit ba ang perfect nya sa paningin ko ngayon? Lasing na siguro ako.
Pero kasi! Ang pogi naman talaga nya e! Kung hindi lang ako galit sakanya e baka mahalay ko na sya dito--- hays! Lasing na nga ako.
"Masaya ako mimah." Sabi nya at tipid na ngumiti.
Nakatingin lang ako sakanya. "Masaya ako kasi of all people ako yung tinawagan mo----"
"Dylan... panget ba ako?"
Kumunot yung kilay nya "ano bang klaseng tanong yan? Sa sobrang ganda mo saan mo pa nakukuhang isiping hindi ka maganda?"
"Pero bakit sa dalawang taong minahal ko palagi nalang ako nasasaktan? Bakit hindi ako magawang mahalin pabalik? Bakit lagi nalang kapatid yung tingin saakin?---"
"Mimah lasing kana----"
"No im not! Sagutin mo ko dylan! Bakit lagi nalang ganto? Ano bang kulang saakin? Bakit hindi nyo ko kayang mahalin gaya ng pagmamahal ko sainyo?! Dylan ang sakit sakit!"
"Mimah mahal kita "
Napailing ako "w-wag mo nang pagaangin yung pakiramdam ko, kasi alam ko namang simulat sapul ang mahal mo ay si----"
"Mimah, nagkamali ako! Hindi ko narealize agad na ikaw pala yung mahal ko---"
"N-no! Liar!" Sabi ko at humagulgol na.
Niyakap nya ako ng mahigpit.
Bakit ba hanggang ngayon apektado parin ako dahil sa'yo Dylan?
Bakit hanggang ngayon hindi parin naghihilom yung sugat na iniwan mo sa puso ko?
Akala ko dati wala na e, pero bakit ang sakit?
Hanggang kelan ba ako masasaktan? Pagod na pagod na kasi ako e.
Gusto ko namang maramdamang Mahalin din ako ng taong mahal ko.
YOU ARE READING
Seducing my Sister's Boyfriend [JADINE FANFIC]
RomanceMahal ko sya tapos may mahal syang iba. cliché right? pero anong magagawa ko e ganyan talaga ang lovestory ko -,- sa storya ko na mukang ako pa ang kontrabida, sa storya ko na hindi ko alam kung may Happy ending pa.. paano nga ba ako magkakahappy en...