25

227 14 0
                                    

          Maaga akong nagising at mahimbing pa ang tulog ni shawn. Nakapulupot parin ang kanyang kamay saaking bewang at nakadantay ang kanyang mga hita saakin.

Paano ako makakaalis dito? 😭

          Dahan dahan kong tinanggal yung hita nya saakin. Halos mamutla ako sa kaba ng gumalaw sya at akala ko'y nagising na sya ngunit hindi pala, mas lalo nyang isiniksik ang kanyang mukha saakin leeg.

Emeghesh! What to doooo?

          Dahan dahan kong tinanggal ang kamay nya na nakapatong saaking tyan at dahan dahang tumayo para makawala sa kanyang bisig.

Aalis na sana ako ngunit di ko napigilan ang sarili kong titigan sya. Mapayapa ang mukha nya at mukang anghel habang natutulog... Napaka gwapo nya.

Bago pa ako makagawa ng hindi dapat ay umalis na ako sa kwarto ni shawn at nag-ayos ng mabilisan sa banyo. Dali dali kong kinuha ang pouch ko at lumabas ng condo nya.

          Sorry Shawn.. Pero huli na ang lahat e, masyado na akong nasaktan.

~*~

▶Keith's POV

Nagising ako dahil may nagdoor bell.

Pupungas pungas pa ang mata ko ng buksan ko ang pinto ng mabigla ako sa bisita ko. Dirediretso sya sa sala at pabagsak na umupo.

"Woah! Anong ginagawa mo dito?" Manghang tanong ko.

Sinamaan nya ako ng tingin.

Problema nito? Kakagising ko lang e! Baka naman nagwapuhan dahil sa I woke up like this Look ko? Hays maliit na bagay.😂

Nilibot nya ng tingin ang buong condo ko at napabuntong hininga sya.

          Malinis naman ang condo ko no! Di ako makalat sa bahay! Asaness kayo! Kahit na lalaki ako at take note gwapo! E marunong akong maglinis, sabi saakin ng mommy ko na mas gwapo daw kasi ang lalaking malinis sa bahay kaya syempre dahil gwapo ako ayan! Marunong ako sa gawaing bahay!😂

Mukang problemado ah? Ngingisi ngisi akong kumuha ng beer sa ref at inabot sakanya. Langya! Kakagising ko lang e mukhang mapapalaban na agad ako. Sakit sa sikmura neto.

"Bakit kaba nandito? Stalker ba kita?" Tanong ko

Sinamaan nya ako ng tingin.

Bakit? Sa gwapo kong to! Di malabong mangyari yon.

"Rami mong alam" sabi nya at bumuntong hininga. Uminom na sya habang ako naman ay napakamot nalang ng ulo dahil sa nawala na ang antok ko.

"Pano mo nalaman kung san condo ko?" Tamad na tanong ko.

"Naikwento saakin minsan ni betthany" nakatingin sa beer na sabi nya.

Nagtataka talaga ako kung bakit nandito tong gunggong na to e! Ano to bromance? Ew mandiri nga sya. At isa pa! Di naman kami close, FC talaga tong kumag na to.

Tumunog phone ko. Nagtext si jem!

Taena kinikilig ako!

'Good morning bes! Don't skip your meal, aryt?'

Napangiti ako ng malaki nung nabasa ko to. Sweet ng bes ko. Syet nakakabakla.

          Nagulat ako nang kinuha nya yung aking pinakamamahal na cellphone. Binasa nya yung text at parang baliw na ginulo nya yung buhok nya ng mabasa yung text. Binato nya saakin yung phone ko. Langyang taong to! Di nya ba alam na mahal tong phone ko? Bagong labas kaya to ng iphone! Grr.

"Lumayas ka na nga sa pamamahay ko! Feeling close ka" taboy ko sakanya.

"Where is she?" Tanong nya?

"Sino ba?" Tamad na tanong ko.

Huminga sya ng malalim "jemimah" mahinang sagot nya.

Napahalakhak ako. Gago talaga to.

"Bakit mo hinahanap bestfriend ko?" Nakangising tanong ko.

"Nasan sy--" pinutol ko na ang pagsasalita nya.

"Girlfriend mo si ate betthany. Tigilan mo si jemimah" siryosong sabi ko.

Napatingin sya saakin. Nakikita ko sa mata nya na gulong gulo sya. Ginulo nya yung buhok nya at tumayo na.

"Yea" maikling sabi nya.

Palabas na sya ng pinto nang magsalita ako.

"Tamana yung sakit na pinaramdam mo sakanya, maawa ka naman sa bestfriend ko Shawn. Makuntento ka sa isa! Parang awa mo na shawn... Tigilan mo na ang bestfriend ko"

Hindi sya tumingin saakin at lumabas na ng pinto.

Langya! Gustong gusto ko pang matulog kaso Nawala na yung antok ko! Nakakabwisit talaga yung ogag na yun😥

          Isasara ko na sana yung pinto kaso may biglang humarang na kamay. Uso ba talaga ngayon na guluhin ang nananahimik kong buhay!?

          Pagbukas ko nang pinto ay nagulat ako sa nakita ko. Isang babaeng malaki ang ngisi ang nakaharap saakin.

"Cassy"

To be continued...

Seducing my Sister's Boyfriend [JADINE FANFIC]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora