23

217 14 6
                                    

Naihatid na namin sila mommy kaya naman napagpasyahan kong pumunta muna sa mall dahil may bibilin ako.

Haynako! Umalis nanaman sila, parang kelan lang e kakauwi lang nila ng pinas tapos ngayon papunta na ulit sila sa japan 😩
Mabuti nalang talaga matagal tagal pang mags-stay dito si kuya bartley.

Anyway! Si ate at kuya e dumeretso na sa bahay dahil inaantok na raw.

Dapat nga sasamahan pa ako ni kuya dito e kaso pagod din sya kaya ayun pinauwi ko na sya, sabi ko Magpapasundo nalang ako sa driver namin mamaya.

Napatigil ako sa paglalakad ng makita ko yung Surplus, nakuha nung isang endorser yung atensyon ko! Ang gwapo syet! Eto yung Ronnie Alonte na sinasabi nila diba? Enebe eng gwepe pele telege e!

Pumasok ako sa loob at tinignan yung mga damit na suot ni ronnie na nagpeplay sa screen.

Bibilin ko tooo emeged.

"Miss duon po yung pangbabae" sabi nung isang sales lady saakin

"Alam ko" sabi ko at tinignan ko sya.

"A-ah! S-sa boyfriend nyo p-po?" Tanong nya

Tinaasan ko sya ng kilay at tumango "oo, para sa boyfriend ko! Ronnie Alonte ang pangalan nya, may problema ba?"

Nanlaki ang mata nya "girlfriend ka ni Ronnie? Akala ko wala syang girlfriend!"

Ngumisi ako "Akala mo lang" sabi ko sabay hawi ng buhok.

Nang mabayaran ko na ay umalis na ako dun at nagikot ikot ulit sa mall.

Gutom na ko! Papunta na sana ako sa paborito kong kainan ng magring ang phone ko.

Shawn

Ano nanamang kaylangan neto?

Hindi ko sinagot ang tawag nya pero tumawag ulit sya, ang kulit ah!

Sinagot ko na kahit labag sa kalooban ko.

"Hello?"

Wala akong narinig na kahit ano

"Hello?!" Inis na sabi ko ulet.

Pero isang ingay ang narinig ko.

Isang Nababasag na bagay! Bote? Salamin? Di ko alaaam

Baka may nangyayareng masama sa condo nyaaaaa!

Pinatay ko yung tawag at halos lumipad na ako papuntang exit para makapara ng taxi! Syet bat kasi may takong tong suot kong sapatos e!

Nang makalabas ako ay nagmamadali akong pumara ng taxi.

Sinabihan ko si manong driver na bilisan ang pagpapatakbo dahil 50/50 na yung pupuntahan ko😂✌, jusko wag naman sana
😭

Putaneska! Kung kelan nagmamadali tsaka pa Traffic!

Nagring ulit phone ko, Si Shawn!

Agad agad kong sinagot ang tawag

"hello! Anong nangyayare dyan?"

Pero wala paring sumasagot.

"Hintayin mo ko, papunta na ko dyaaan!" Natatarantang sabi ko.

Hindi ako mapakali sa inuupuan ko, ano bang nangyayare dun?

"Manong matagal pa po ba?" Tanong ko.

"Oo ineng e, traffic kasi"

Kumuha nalang ako ng pera para magbayad, lalakarin ko nalang.

Humingi ng pasensya si manong at nginitian ko sya tsaka nagmamadaling lumabas at halos takbuhin ko na ang building na kinaroroonan ng condo ni shawn.

Mabuti nalang medyo malapit na yung taxi nung natraffic! After 15mins na pagtakbo ay nakarating ako sa condo ni shawn.

Halos kapusin ako ng hininga at napaupo sa harap ng pinto ng unit ni shawn.

Nang makabawi ako ng lakas ay kumatok ako, nakalimutan kong emergency pala to.

Walang nagbubukas ng pinto kaya tinry kong buksan to at nagulat ako ng hindi to nakalock.

Ineeey! Kinakabahan ako!

Nang makapasok ako ay sinarado ko ang pinto at nagulat ako nang pagharap ko ay kaharap ko na si Shawn.

Shawn na may pasa sa mukha, teka! Bat pareho sila ni Dyy?

Waaah baka may magnanakaw dito tas nilabanan nya kaya sya nagkaganyan?

Papalapit na sana ako sakanya kaso napaatras uli ako ng humakbang sya papalapit saakin.

Bago pa man ako tumama sa pinto ay naipulupot nya na ang kamay nya sa bewang ko at nailapit nya na ako sakanya.

*Dugdugdugdugdugdugdugdugdugdugdug*

Waaah! Ano bang pakulo tooo! Oh tuksooo! Layuan mo akooo!

"S-shawn" nauutal na sabi ko.

"Akin ka lang" malamig na sabi nya.

Aalma pa sana ako ng siniil nya ako ng halik.

Nagulat ako, ano ba tong ginagawa nya?

Itinulak ko sya pero mas malakas sya saakin kaya mas lalong kaming nagkadikit.

Kinagat nya ang lower lip ko kaya napasinghap ako at naging dahilan para mapalalim nya ang halik.

Parang naulunod ako sa mga nangyayare at hindi na ko makapagisip ng matino.

Napahawak ako sa batok nya at tumugon na din ng halik at naramdaman kong napangiti sya.

Naramdaman kong umangat ako kaya mas napakapit ako sakanya ng mahigpit, hindi parin naghihiwalay ang mga labi namin.

Inihiga nya ako sa isang malambot na bagay, kama! Nasa kwarto na kami! Pano nangyareng nandito na kami ng hindi ko namamalayan!

Tinapos nya ang halik at pareho kaming naghahabol ng hininga.

Nagkatitigan kami at nakita kong ngumisi sya.

Hinalikan nya ulit ako hanggang sa makapunta sya sa leeg ko.

Oh ghad! Bata pa kooo!

"S-shawn! Tamana!" Sabi ko at tinulak sya.

"Jem..."sabi nya at tumingin sa mga mata ko na parang nagmamakaawa.

Umiling ako at umupo na.

Inayos ko ang sarili ko at papaalis na sana nang hawakan nya ang braso ko.

"Jem.. Please s-stay." Nagmamakaawang sabi nya.

Ano bang nangyayare? Bakit ganto sya?

Si Shawn paba to?

Bakit nagmamakaawa sya?
Bakit hinalikan nya ko?
Bakeeeet?

"Mali ito shawn!" Sigaw ko.

Tumulo yung luha nya.

Shit! Umiiyak syaaa! Hala ka!

"J-jem... W-wag ka munang umalis, dito ka m-muna" sabi nya tapos niyakap nya ko. "Please?"

Ineeey! Umiyak kasi e!

Wala na akong nagawa kundi tumango.

Mula sa malungkot na mukha ni shawn ay biglang nalang naging masaya ang aura at mukha nya.

"Thankyou, thankyou thankyou!" Paulit ulit na sabi nya at mas lalo pang hinigpitan ang pagkakayakap saakin.

At nagulat ako sa ginawa nya, muli nya nanaman akong hinalikan at nalunod nanaman ang pagiisip ko, wala akong ibang maisip kundi tugunan ang halik nya.

▪▪▪▪▪▪▪▪▪▪
A/n: alam kong bitin tong UD ko! Alam kooo! Hahaha sorry na! 😂
Kaway kaway sa mga maka #Ronnie dyaaan! 😍 gusto kong ipaalam sainyo na ako nga pala yung Girlfriend nya at soon to be Mrs. Alonte Hahahahaha suportahan nyo naman ako sa pagpapantasya ko oh! Bilisss! Para ganahan akong mag update. Hahahhaha charot, muah💋

Nandito nga pala si Ronnie sa bulacan, sa SM baliwag to be exact! Isang sakay lang yun mula dito sa bahay namin pero di ako nakapunta! Kaiyak! Hindi kasi ako binigyan ng pera ni mommy, nakakapanglumo😭 hays! Nga nga tuloy ako! Team bahay forever. Anyway! Salamat sa mga nagintay ng UD ko! Loveyou guys!

Seducing my Sister's Boyfriend [JADINE FANFIC]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang