Chapter 16:

5.1K 141 2
                                    

Chapter 16:

Mike Winz's POV

"Alam mo pre, kapag nakita ka dyan ni Cloude na pasilip-silip dyan, yari ka!" sabi ni Rexie na nakaupo sa upuan habang nakataas pa ang paa sa lamesa.

Kanina ko pa tinitignan si Cloude kung may epekto ba sa kanya si Miss Twilight tulad ng epekto ni Sky sa kanya noon. Pero mukhang wala naman. Napatago ako ako sa pader ng mapatingin sa direksyon ko si Cloude.

"Mamili kana ng kulay ng kabaong mo, o ihahagis kana lang naming sa bangin para tipid" tuloy-tuloy pa salita ni Rexie.

Napaupo na ako sa upuan baka biglang lumabas si Cloude na mukha naman nakita ako sa pagsilip ko.

"Nakakaboring naman dito" paikot ni Travis sa tinidor. "Inom tayo?" yaya niya.

"Siraulo. May pasok ka ba't hindi kana lang pumasok?" sabi ko sa kanya.

"Abnormal ka naman!. Bakit hindi ikaw ang pumasok?, siraulo!" tingin niya sa akin.

"Aba! walangya ka ha?" ibabato ko sana yung tinidor ng mapansin kong si Grayson na tahimik at wala sa harap ng laptop niya.

"Hey! Ang ingay nyo dyan?! May ginagawa yung dalawa sa loob. Kaya manahimik kayo, please!" labas ni Ate Ai. Medyo nagulat ako akala ko kasi si Cloude.

"Ito kasi!" turo ko kay Travis.

"Ipasok mo na yang mga pinagkainan nyo, Mike." utos ni Ate Ai bago pumasok sa loob. Sinunod ko na lang ang utos ni Ate Ai, inipon ko ang mga pinagkainan namin sa isang tray.

"Hoy! Boy ito pa" bato ni Travis sa tinidor na hawak niya.

"Siraulo!" Naglakad na ako papasok. Sumilip ako sa ginagawa nila Cloude.

"Hays!" sandal ni Miss Twilight sa sopa at napatingin siya kay Cloude. 'Nainlove na yata.'

"Why?" Tanong ni Cloude sa kanya habang nakatingin pa rin sa laptop niya.

"Anong 'Why?' ka dyan?"

"Why're you looking at?"

"Ang ganda mo kasi, sayang talaga kung nagi--"

"Shut up! Do your things and don't look at me" nagulat ako ng lumingon si Cloude sa gawi ko kaya naglakad na ako papuntang kusina. Nilapag ko na ang mga hugasin sa lababo at nakita kong nagba-bake pa rin si Ate Ai.

"Paki-hugasan na rin baka makita ni Dad. Pababa na kasi sila" sabi niya kaya napa-nganga ako.

"Seryoso ka?" kamot ko.

"Yes" Kaya ginawa ko na lang baka biglang makita ni Boss, mayari pa ako. Marunong naman akong mag-hugas ng pingan, sanay na ako sa condo ko.

Pagkatapos ko maghugas nagpaalam ako kay Ate Ai na lalabas na ako at nagpasalamat naman siya sa ginawa ko. Pagkarating ko sa labas tahimik ang tatlong mokong.

* * * * * *

Twilight Sky's POV

"Anong design sa background? pili ka dali" lapit ko sa kanya ng laptop ko. Nakatingin siya sa akin ng masama.

"Pati ba naman yan?"

"Oo. Mamaya ayaw mo nang design, tapos ako ang sisi--"

"Here!" turo niya sa screen ng laptop ko.

"Okey!"

Napapansin ko kanina pa siya palingon-lingon sa paligid. May nakikita ba syang hindi ko nakikita?? Feeling ko tuloy, may nakatingin sa akin na mga mata. Gusto ko sana syang tanungin pero nakakahiya naman baka magalit na naman siya. Baka may malakas na spirits ng mga multo dito sa bahay nila kaya nararamdaman ko. May ganito pala akong feeling.

The Mafia Assassin (Prince and Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon