Chapter 52:
Cloude Yule's POV
"Boss, sigurado nang nasa ibang bansa na si Althea Skyler Lacson Harwell. Umalis siya nang nakaraang lunes" Philip said. Mabuti naman. Si Philip ang kanang kamay ko sa pamumuno ng grupong binuo namin.
"How about Mr. Harwell?" I looked at him.
"Hinatid niya po si Althea Skyler at pabalik na siya sa mga darating na araw" sagot niya. Alam kong kapag bumalik si Harwell may gawin siyang maaaring ikapahamak ni Twilight, ikapahamak namin. Alam kong ingat na ingat siya kay Althea Skyler, kaya kailangan ko rin ingatan si Twilight sa maaari niyang plano rito.
"Make sure na laging may nakabantay kay Twilight. Alam mo naman na matalino si Athan at observant lalo na pagdating kay Twilight." sabi ko. I should call her Samantha Williams, dahil siya ang nag-iisang anak nila Willie Williams at Amanda Williams ng W.A Group."Copy!"
"Pwede kanang umalis" tingin ko sa kanya at tumango naman siya. I picked up my phone para tawagan si Twilight. Ilang minuto na ang nakalipas sa pagtawag ko sa kanya, hindi pa rin siya sumasagot. 'Bush huh?'. Tinawagan ko si Ai and she didn't answer my call. Hmm?..
Tinawagan ko si Ken, siya ang laging nagbabantag kay Twilight. "Yes, Boss?"
"Where is she?" tanong ko na tintukoy ko si Twilight.
"S-She's-- Nasa restaurant po siya kasama ni Amber Ice Hollis at ng iba pang membro ng iba't ibang grupo. Mga kaibigan niya siguro ang mga 'yun." sagot niya.
"Okey, Okay, I think she's safe there." I said.
"Sir, bakit nyo ba pinapasundan si Twilight Sky Smith? Hindi nyo ba alam na baka malaman 'to ng Darklight at Hollis group? Alam nyo naman na malaking ang connection nya sa dalawang grupo. Baka mapahamak tayo pa ang grupo natin?."
"Don't worry, just make sure you she's safe. Bye!" I ended the call.
Yes, meron akong sariling grupo na kasali sa Organization. Hindi ko akalain na makakagawa ako ng grupo after, two years. Wala akong intensyon na bumuo ng grupo. But it just happened.
=*FLASHBACK*=
(Two Years Ago)
I went to Dad's office. Binuksan ko ang pinto pagtapos kong kumatok. "Dad, about the transaction tonight, Matutuloy ba?" I asked.
"No, it is too dangerous for us to go there. Someone knows about our transaction, so I canceled it."
Humawak ako sa chin ko. "How about the other place?" He just nodded.
Tinignan niya ako ng ilang segundo, alam kong nababasa niya ang kinikilos ko. "I think you want something?. Kung gusto mong ituloy ang transaction ngayon, fine. Ibibigay ko na sa'yo lahat ng kita" ngiti niya sa akin. "Siguraduhin mo lang na makakauwi ka bago mag-dinner, naghanda ang Mom mo."
"Are you sure, Dad?"
"Yes... Kung gagawin mo, make sure na makakauwi ka ng maaga. Ayokong maghintay at mag-alala ang Mom mo sa'yo. Kung sigurado kana na handa mong gawin, contact them. Mauuna na ako sa'yo sa bahay. Goodluck, Son" tapik niya sa balikat ko at lumabas na ng office nila.
Lumabas na rin ako ng office ni Dad. Nakita ko sila Grayson and Philip na mukhang aalis na rin. "Oh? Boss, uuwi kana rin?" tanong ni Philip.
"No, follow me." I told them about my plans.
~~~"Delekado 'tong ginawa natin, Cloude" sabi ni Grayson.
"Of course not, maghahati naman tayong tatlo kapag nagawa natin 'to ng tama" Philip said. "Right? Boss?"
BINABASA MO ANG
The Mafia Assassin (Prince and Princess)
حركة (أكشن)THE MAFIA ASSASSIN (Prince and Princess) by: ELAINAH M.E @IAmElainah Teaser: "Ikaw?" turo nito kay Twilight. "Maka-ikaw ka naman, feeling mo naman nagkilala--Ikaw si Papampam?" tanong ni Twilight sa lalaking nasa harap nya. Siya yung lalaking...