Chapter 6:

6.8K 169 2
                                    

Chapter 6:

Twilight Sky's POV

Inupo na ako ni Jacob sa may couch. Nang makita ko ang mga butil ng pawis ni Jacob sa kanyang noo. "Ayos ka lang?" tanong ko. Ngumiti siya at nag-thumbs up. Kinuha ni Jacob yung panyo niya sa bulsa at pinunas mukha niya.

"Nagutom ako sa'yo" sabi nya.

"May chocolate sa kwarto ko. Gusto mo?" Agad syang tumayo, at tumakbo papunta sa taas.

"Penge ha?" takbo niya pataas.

"Ikuha mo rin ako ha?!" sigaw ko nang makaakyat na sya sa itaas. Ilang minuto na ang nakakalipas wala pa rin si Jacob.

"Jacob! Inuubos mo na dyan yung chocolates ko, bumaba ka na nga dito!" sigaw ko sa kanya. "Uy! Jacob!" nang may narinig akong pababa ng hagdan.

"Ang dame naman ng stocks mo sa ref" baba nya, habang may hawak ng chocolates.

"Baka naman inubos mo na?" tanong ko habang inaabot niya sa akin yung chocolate.

"Hindi no?" umupo siya sa tabi ko.

"Malapit na nga pala ang birthday mo 'no? ilang taon kana?"

"twenty na ako, mag-to-twenty-one sa birthday ko"

"Syempre, alangan naman magtwenty-two ka agad"

"Nagtatanong ka kaya?" I rolled my eyes. "Ilang taon kana?"

"seventeen"

"Mukha mo? seventeen? mukha ka ngang thirty-six"

"Twenty-two lang ako no?,"

"Same pala kayo ni Pippa Zhynly, bagay kayo" sundot ko sa tagiliran nya.

"Tss! wag ka ngang ganyan" tangal nya sa kamay ko. Habang napapangiti.

"Ho!Shu!.. kunyari ka pa crush mo si Pippa no? wag nang itanggi" akbay ko sa kanya.

"Twilight Sky!"

"Tatay?"

"Tito?" Napalayo ako kay Jacob at ngumiti kay Tatay habang nakaakbay kay Nanay. Lumapit sya sa tabi ko.

"Maghahanda lang ako ng dinner" sabi ni Nanay.

"Tatay, Ano yang dala mo? masarap ba yan?" nakangiting tingin ko sa hawak nyang plastic na may bilog na lagyanan.

"It is not food" sabi ni Tatay.

"Kusina muna po ako, titignan ko yung niluluto ni Tita" tayo ni Jacob at naglakad na.

"Ano po ba yan?" tingin ko pa rin sa lagyan.

"It's for your feet" binuksan nya at nalagay sa kamay. "akin na yang paa mo" nilapag yung paa ko sa lap ni Tatay.

Napangiti ako dahil masarap sa pakiramdam yung gamot na pinapahid ni tatay.

"You like Jacob?" Napataas ang dalawang kilay ko dahil sa tanong nya.

"Seryoso ka ba po Tatay sa tanong mo?"

"Yes I'm serious"

"Yes. I like him" tingin ko sa mata nya.

"Tss! I don't like him for you"

"Tatay, ako naman po ang may like, bakit kayo nakiki-like?"

"I don't like him for you." giit ulit niya.

"Ahh?! But I really like him, Tatay." yumuko ako. Natatawa kasi ako sa mukha ni Tatay, ayaw nya talaga kay Jacob.

"Akala ko, I'm your ideal guy?" napatingin ako sa kanya.

The Mafia Assassin (Prince and Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon