Chapter 7:

6.5K 159 4
                                    

Chapter 7:

Pippa Zhynly's POV

Ipapark ko na sana ang sasakyan ko sa parking lot ng school ng may biglang sumingit kung saan ako magpa-park. Lumabas ang isang lalaki at naglakad palayo.

"That Jerk!" Nainis ako dahil sa ginawa. Sino ba namang himfi maiinis!.

Huminga na lang ako ng malalim at naghanap na lang ng iba. Wala na rin naman akong magagawa. Nang makapag-park na ako, bumaba na ako sa sasakyan ko. Malayo lang sa building ng mga rooms ang napuntahan ko, pero ayos na rin dahil meron pa rin kahit paano. I rolled my eyes ng makita ko si Autumn, ang pinaka-plastic na kilala ko sa school.

"Ow! Hi! Pippa Zhynly.." Ngumiti sya sa akin at nag-wave pa ng right hand nya. 'Feeling close!' Tinaasan ko siya ng kilay at naglakad na ako palagpas sa kanya. Gusto nya akong maging kaibigan, pero sorry sya dahil ayokong maging kaibigan ang tulad nya!.

"By the way, how's your cousin, Twilight Sky?" napalingon ako at tumingin kanya. Tumingin ako mula ulo hanggang paa nya. Hinahanap ko kung nasaan ang mukha nya. 'Just kidding!.'

"What do you think?"

"I think, hindi pa sya makakapasok hanggang ngayon, because of the accident. Kung wala kang kasama mamaya, pwede kang maki-join sa amin ng mga friends ko"

"Accident? Really?. Or plan mo sa manya?" tinignan ko siya ng masama. "Pasalamat ka wala ako doon, dahil kung nandoon ako, ako mismo ang maghuhulog sa'yo. Yung hindi kana makakahinga? You know!" ngumiti ako sa kanya ng pang-aasar. "I don't want your invitation, ayokong maging ikaw!" tingin ko sa kanya mula ulo hanggang paa. Nakita ko kung paano siyang manliit sa sarili nya. Hindi ko naman kasalanan 'yun, sya ang lumapit sa akin.

Naglalakad ako papunta sa room habang nakatingin ako sa cellphone. "Hey!" Napahinto ako sa paglalakad nang may makita akong nakaharang sa dadaanan ko. Napatingin ako sa kanya, habang nakataas ang kilay ko. 'Nice Fashion style.'

Nakangiti siya habang nakatingin sa akin. Maraming mga student na naglalakad sa gilid namin. "Who are you?" walang ganang tanong ko. 'Para tanga naman kasi, makangiti sya ng wagas.'

"I'm Kelly Ann, your sister. Salamat at nagkita na tayo" nang bigla syang lumapit sa akin at papayakap pa sa akin.

"Excuse me?" layo ko sa kanya. "I am the only child of my parents, so? kung matalino ka you know what i mean, na wala akong kapatid?" paliwanag ko sa kanya.

"Oh! ganyan ka ba sa kapatid mo?" nakangiting sabi. 'Nakakainis!. Ilan pa ba ang sisira sa umaga ko?!'

"Excuse me?! Naintindihan naman mo ko right? Wala akong kapatid. So-"

"Hehe. Yup!. kakasabi mo lang, right? and I heard that. I'm your sister slash partner. Welcome to Darklight!" mahinang sabi niya at ngumiti.

"oh my!" nanlaki ang mata ko sa narinig ko. "Really?"

"Yeah!... kahit may kunting sabit ka, pero pumasa ka"

"Wow! Thank you." napayakap ako sa kanya. "Okey. mag-sister na tayo"

"I have to go. Bye!" umalis na sya at agad nawala sa paningin ko.

"Omygosh!..." Excited na ako sa future mission ko at hindi mawala ang ngiti sa labi ko.

"Pinsan ni Twilight!" Lapit sa akin ng kaibigan ni Twilight.

"What?!" kunot noo tanong ko sa kanya.

"Highblood?"

"Of course not. What can I do for you, Mister?" nakangiting tanong ko. Good vibes ang araw ko, at lucky siya na nginitian ko sya. Kaibigan naman sya ni Cous.

The Mafia Assassin (Prince and Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon