Chapter 28:
Pippa Zhynly's POV
Papunta ako sa kwarto ni Cous, at nakita ko ang dalawang tauhan ng Darklight na nakabantay sa pinto ng kwarto ko at kwarto ni Cous. Ang mga Darklight members lang ang nandito sa isang floor ng hospital kaya siguradong ang siguridad.
Pinagbuksan ako nang pinto ng mga tauhan, kaya pumasok ako at nakita ko si Mama na inaasikaso si Twilight.
"Darling, bakit tumayo ka agad?" lapit sa akin ni Mama.
"I'm fine, Ma. Sila Tito at Tita?" tingin ko sa may paligid dahil hindi ko sila nakikita sa loob ng kwarto.
"May aasikasuhin daw, tungkol sa perang nawawala sa company nang Darklight"sagot ni Mama.
"Ano po?! Hinack ko po ang lahat ng document properties at mga account nang darklight, bago kami pumunta sa isla dahil iyon ang inutos ni Tito Dark."
"Hindi ko nga rin alam pero para hindi naman talaga iyon ang totoong dahilan" sagot ni Mama. Ano naman kaya yun?.
Napatingin ako kay Twilight na tulog pa rin. Kailangan kaya siya magigising? Napaupo na lang ako sa may couch.
"Masakit ba yang braso mo" tingin sa akin ni Mama.
"Ayos lang po ako Ma. Mas masakit pa nga dito yung mga tama ni Twilight sa akin noon ng maglaban kami." pagbibiro ko.
"Hay! nako Pippa Zhynly! nabibiro ka pa sa lagay na yan ha?" Tingin niya sa akin. "Dito ka nga pala muna, pupunta lang ako sa iba pang pasyente. Kung may problema, may tauhan sa labas. Okey?"
"Yes Ma, may laptop po ba kayong dala? nakakabored dito" tingin ko sa paligid.
"Ipapadala ko mamaya" sabi niya at lumabas na sa may pintuan.
I sighed at napatingin ako kay Twilight. Para nga talaga siyang pusa ang dami na niyang napagdaanan na disgrasya sa buhay niya. She was lucky dahil ngayon buhay pa rin siya.
* * * * * *
Amber Ice's POV
Nandito na ako sa floor kung saan nandito ang kwarto ni Twilight. Naka-nurse outfit ako. Nakatingin sa akin yung mga lalaki na nakabantay sa dalawang pinto. Saan naman dito yung kwarto ni Twilight?
"Miss bawal po kayo dito" harang sa akin nang makarating ako malapit sa tapat ng pinto.
"Magpapainom lang ako nang gamot sa pasyente" sagot ko.
"Baka iba yung napuntahan mo, isang doctor lang ang pwedeng pumasok dito, Miss" Secured talaga para sa kanila.
"Ay! pasensiya na mga Koya. Bago kasi ako dito, nasa babang floor pala" nakangiting sabi ko. Koya talaga Ai?.
"May inutos si Miss Sunshine na may magdadala daw dito mamaya nang laptop" Laptop anong gagawin sa laptop? Baka nasa loob yung leader ng Darklight, yung parents ni Twilight.
"Nurse, hindi ka pa ba aalis?" tanong sa akin. Sunshine ang pangalan ng napadala. Kapatid ni Sunlight Mendez Smith.
"Pasensya na koya.. Hehe" Mabilis ako naglakad paalis at pumunta na sa may locker nang mga nurse kung saan ko nilagay ang box ng cupcakes at yung bag ko kung saan nakalagay yung laptop ko.
Naghubad na ako ang nurse outfit at nagtanggal ng make-up ko. Nilagay ko sa may basurahan yung sinuot ko. Madali kong kinuha yung mga gamit ko at naglakad ako pabalik sa kwarto nang may bantay.
"Ito na yung laptop na pinadala ni Ms. Sunshine"
"Laptop lang ang alam namin. Miss, ano bang laman niyan dala mo?" tingin nila sa box na hawak ko
BINABASA MO ANG
The Mafia Assassin (Prince and Princess)
AkcjaTHE MAFIA ASSASSIN (Prince and Princess) by: ELAINAH M.E @IAmElainah Teaser: "Ikaw?" turo nito kay Twilight. "Maka-ikaw ka naman, feeling mo naman nagkilala--Ikaw si Papampam?" tanong ni Twilight sa lalaking nasa harap nya. Siya yung lalaking...