Chapter 18:
Twilight Sky's POV
Naglalakad ako papunta sa room at pansin kong may mga taong nakatingin sa akin. I wore a black jacket and black pants. Siguro hindi nila ako nakikilala?.
"Smith, read this" abot sa akin ni Hollis ng papel at sumabay siya sa akin maglakad. Napatingin ako sa paligid siya pala yung tinitignan at hindi pala ako. Napatingin ako sa kanya at huminto na rin ako sa paglalakad dahil sa napansin ko.
"What?" hinto rin niya.
"What do you think?"
"I don't want to think? so? tell me?" bagot na sagot niya. Nakakainis!. Kasi naman eh! gaya-gaya siya nang porma. Naka-black jacket rin siya at may white t-shirt nga lang siya sa loob.
"Read that" turo niya sa hawak ko.
"Ito ba yung report natin? Ang bilis naman?"
"Yes." Lakad niya.
"Paano nangyari yun? Sure ka ba na maayos yun?" sunod ko sa kanya.
"Yes. trust me" tingin niya sa akin. Bakit parang may kakaiba sa kanya? Nawala ang kagandahan niya.
"Why are you looking at me like that? May dumi ba ako sa mukha?"
"W-Wala naman. Naninibago lang ako sayo, kaso hindi ko alam kung saan?"
"Tss! Maybe with my hair?"
"Oo nga your hair. Mukha ka nang lalaki ngayon. Gwapo!" sundot ko sa tagiliran niya. Sandali, sinabi ko bang gwapo sya?.
Napatingin ako sa kanya, bakit namumula siya? Nakainom ba siya?. Nilapit ko ang ilong ko sa mukha niya para amuyin siya. Hindi naman siya amoy alak pero bakit siya namumula?.
"Smith, what are you doing?" Napatingin ako sa mata nya na nakadilat. Napatingin ako sa mukha nya. Gwapo nga siya. Medyo napalayo ako sa kanya ng kaunti dahil ang lapit ko na pala sa mukha niya.
"A-Akala ko kasi nakainom ka, namumula ka kasi. Hehe"
"Tss!" iwas niya ng tingin.
"Tara nga, sabay na tayong pumasok sa room" yaya ko sa kanya.
"Cat!" nakita ko si Homer sa harapan namin na lumapit naman sa akin at agad akong niyakap.
* * * * * *
Cloude Yule's POV
She so close to me. Para siyang may hinahanap na kung ano sa akin. But she's cute while doing that. ' No. No. No, she's not cute.
"Smith. Hey! Smith, what are you doing?" tinignan niya ako at para pinag-aaralan ang mukha ko. Tumingin sya sa mata ko. "Gwapo nga sya" She said. Fuck! What the?. Halata naman nasambit niya ang dapat nasa isip niya lang. Buti na lang hindi na niya ako tinawag na 'lalaking mukhang babae'.
Nilayo nya ang sarili nya sa akin. Siguro, napansin nya na ang lapit ng mukha nya sa akin. "A-Akala ko kasi nakainom ka, namumula ka kasi. Hehe" She smiled.
"Tss!" iwas ko nang tingin.
"Tara nga, sabay na tayong pumasok sa room" yaya niya.
"Cat!" Nakatayo ang lalaki sa harap namin. Cat?. Lumapit siya kay Smith at niyakap nya ito. What the!?. I'm annoyed.
"Homer..."
"I'm sorry, Cat"
"Sorry para saan?" tanong ni Smith.
"I'm sorry for what I told you"
"Nakalimutan ko na yun. Ano ka ba?"
Naglakad na ako palayo sa kanila. 'Akala ko sabay kami? Bakit nakikipag-usap pa sya doon?. Tss!. Why do I feel annoyed? Tss!'
BINABASA MO ANG
The Mafia Assassin (Prince and Princess)
AcciónTHE MAFIA ASSASSIN (Prince and Princess) by: ELAINAH M.E @IAmElainah Teaser: "Ikaw?" turo nito kay Twilight. "Maka-ikaw ka naman, feeling mo naman nagkilala--Ikaw si Papampam?" tanong ni Twilight sa lalaking nasa harap nya. Siya yung lalaking...