Hello, it's been four months since the last time I updated coz of school works. But now I hope I can update more often. So I hope enjoy my story.Thanks for reading. :)
___________________________________________________________________________
SUNNY'S POV
Idiot ka talaga Sunny. Dalawang pagkakataon pinakakawalan mo lang. Baliw ka ba? Buong buhay ko tong pagsisisihan na hindi ko tinake ang opportunity na iyon. Ang daming nangangarap na Makita nila ang boys pero ikaw nasa harap mo na di mo pa nakilala. Carrot ka rin noh!
Teka, eh kasalanan din kasi ni Zayn yun este ni Harley. Kung di nya ako tinakot di ako magagalit at di mawawala sa isip ko yung tungkol kay Paul. Grabe ang bago ni Zayn. Hayyyyyyyyy! Gamit nya kaya yung Our Moment o yung That Moment? O baka yung You and I? Kahit ano dun grabe ang bango nya. Kahit malayo-layo din ang distance naming kanina amoy na amoy ko pa rin sya. Teka bakit nga kaya sya nasa school? At bakit sobra naman nyang tinatago ang napakagwapo nyang mukha? Ay oo nga pala baka pagkaguluhan sya. Pero himala di ako naghysterical dun at ganun kaya talaga reaction ko kapag kaharap ko na ang One Direction? Sana nga hindi ako himatayin o ma-ihi pag nakita ko na sila ulit. Oh my gosh. Harry wag kang magseselos. Alam mo na mang love na love kita. Hahaha.
"Sunny, may tawag ka," sabi ni Mommy.
"Ah. Ahm. Ano po?" tanong ko.
"Ayan oh may tumatawag sa iyo. Katabi mo na phone mo di mo pa naririnig," sabi ni Mommy sabay turo sa phone ko.
"Ay oo nga noh. Teka lang po," sabi ko sabay sagot sa tawag ni Darwin.
(A/M: Sunny D: Darwin)
A: Hello Darwin.
D: Hello Ice cream. Kumusta ka na?
A: Ito okay naman. Bakit di ka tumawag kanina?
D: Sorry ngayon lang ako nagising. Alam mo na time zones.
A: Teka anong oras na ba?
D: 9:30 dito sa Pilipinas which means 4:30 pm dyan.
A: Oo nga noh. Eh kumusta ka na nga pala?
M: Darwin, Tita Bernadette to. Kumusta na dyan?
Agaw ni Mommy
D: Hello po Tita. Ayos naman po. Miss nap o kayo ni Mommy. Wala po syag kasama ngayon sa pagshopping.
M: Hayaan mo pag umuwi na kami dyan magbo-bonding kami araw-araw.
D: Sige po sasabihin ko yank ay Mommy.
M: Sige ito na si Sunny.
Tapos binigay na sa akin yung hone. Si Mommy talaga.
D: Si Tita talaga. Katabi mo ba sya ngayon?
M: Oo nanood kasi kami ng tv.
D: Ah, nakapagpahinga ka na ba?
M: Oo, ngayon pahinga walang assignments eh.
D: Kawawa naman. Pasukan na kayo kami di pa.
M: Syempre madaya kayo eh. Kumusta na barkada?
D: Ito ganun pa rin. Meron nga palang mga summer job sila.
M: Oh? Saan naman? Ikaw kasama ka rin?
D: Oo dito sa subdivision din yung summer job. Next week pa ako. Parang sa charity yung ginagawa naming dito.
M: Ah, di pala kayo magkakasama. Kalian ko sila makakausap din?
D: Gusto mo mamayang 8 o' clock dyan sa inyo. Pupuntahan ko sila tapos skye o call na lang kami sa iyo.
M: Sige.
D: Oh sige na. Bye na. Love you.
M: Oh sige na. Bye. Love you too.
"Honey, look at our little princess oh," sabi ni Mommy sabay tawag kay Daddy para manood ng tv.
"Kumusta na ba Sunny?" tanong ni daddy.
"Okay naman po," sabi ko sabay ngiti.
"Yung lang. masyado ka ng showbiz ngayon ha," sabi ni Mommy sabay lipat ng tv.
"Wala pa naman po eh," sabi ko.
"Kailan mob a sasagutin si Darwin. Masyado mo naming pinahihirapan," singgit ni Daddy.
"Hay nako. Bahala na po," sabi ko sabay kuha ng remote tapos nilipat sa ibang channel.
"Oh ayan pala yung apat ah," sabi ni Daddy.
"Bakit wala yung isa?" taning ni Mommy.
"Ah, kaya pala mag-isa lang kanina si Zayn. Iba pala ang lakad ng apat. Grabe naman yung mga babaeng ito," sabi ko.
"Honey, eh di ba ganyan ka rin?" pangi-inis ni Daddy.
"Di naman po. Medyo mild naman ako. Hahaha," patawa kong sagot.
"Sige na nga. Eh di ba anak medyo nawala yung hilig mo dyan dahil kay Darwin?" Tanong ni Mommy.
"Opo, kaya lang po bumabalik na naman," sabi ko sabay higa sa couch.
"Hahaha. Ikaw talaga," sabi ni Mommy sabay pindot sa ilong ko.
Iba pala talaga ang infection nila. Akala ko maiiwasan ko talaga yun pala sandali lang. di ko kaya silang iwan. Pero paano pag may asawa na ako sila pa kaya nasa isip ko?
"Mommy, may tanong ako."
"Ano yun?"
"May nagustuhan rin po ba kayong banda noon? Just like One Direction?"
"Meron yung Menudo."
"Paano po kayo nagfa-fangirl dun?"
"Di naman ako katulad mo na nangongolekta ng mga merchandise at nagwawala pag nakikita sila sat v o naririnig yung kanta nila."
"Oo nga. Yung Mommy mo basta masabi lang gusto nya ang Menudo."
"Eh kesa naman sayo Daddy may picture pa sa poster ng Beatles sa mall."
"Really? Daddy di mo sinasabing fnboy ka rin pala."
"Oo dati. Kaya lang nung nagka-asawa na ako mawala na hilig ko sa kanila."
"Wala pala akong pagmamanahan sa inyo eh."
"Kaya ikaw. I'm sure na kapag mag-asawa na kayo ni Darwin di ka na magfa-fangirl dyan sa 1D."
"Daddy naman. I don't think so."
Tumawa lang sila sa akin. At jusmeyo naman. Kaya naman pala ganito ako ka avid sa iang banda ay nasa dugo na namin iyon. Mahilig pala sila Mommy at Daddy noon sa banda. Kaya lang ngayon ay wala na. siguro kaya nawala na kasi wala na yung idol nila. Nako sana tumagal ang 1D ayoko pang magkahiwa-hiwalay sila. Di ko kakayanin.
BINABASA MO ANG
It wasn't a Fairytale Anymore
FanfictionNaniniwala ka ba sa Fairytale?Sa Wishing stars? Ano ang gagawin mo kung ang lahat ng pinaniniwalaan mo ay nagkatotoo. Lahat ng pangarap mo ay natupad. Gusto mo pa bang magising at matapos ang lahat ng ito? Ngunit katulad din ba ng fairytales ang lov...