Chapter 6: You can't let me down

23 2 0
                                    

Sunny’s POV

Hindi pa rin ako maka move on sa nangyari sa Prom naming at buti na lang at 3 days na wala kaming pasok at makakapagpahinga ako. Ang sakit pa lang makita mo ang mahal mong may mahal na iba at masaya sa piling ng iba.

Balak ko pa naman na sabihin sa kanya na I love him for so long, he inspired me everytime I like to give up and brings color to my life. Pero may mahal ka syng iba. He doesn’t know how much it hurts for me to see him dancing with someone and knowing that I can’t do anything about it. Naiinis ako sa sarili ko na nanaiwala akong mamahalin mo rin ako wala lang nga pala ako sa iyo. It hurts to see you happy with her. If only you knew how much it kills me not to have you. You don’t know how much I love you but you’re too deaf to hear my heartbeats. Maybe its time to move on knowing that he would never feel the same way about me.

End of POV

Tuningin ako sa salamin at nag-isip. Kinausap ko ang sarili ko tulad ng ginagawa ko pag may problema ako o what so ever.

"Mas may deserving sayo at mas mamahalin ka pa nun. Sunny bakit inaaksaya mo ang luha mo sa kanya ang pangit pangit nung lalaking yun eh. Mukhang tatay mo na nga yun eh. Naku papangit ka sa kakaiyak paano na pag nagkita kayo ng 1D? Di ka na nila magugustuhan namumugto na kasi mata mo. Tama na Sunny. Wag ka nang umiyak madedehydrate ka nyan.”

Seconds passed.

“Tama, kailang tumayo. Bakit ka magpapakadepressed dahil sa kanya. Ipakita mong di mo sya kailangan.”

Napatigil ako.

“Oo nga pala, ano nga bang mayroon kami bakit ako ganito?Hahaha,” pabiro kong sabi sa sarili ko.

Hindi nagtagal nawala rin sya sa isip at buhay ko. Madali akong nakapag move on dahil sa 1D. Siguro kung katulad nyo ako na isang Directioner malalaman nyo kung bakit mahal na mahal ko sila. Stress reliever ko ang mga kanta nila. Araw-araw kong itong pinatutugtog at pinapagaan nila ang pakiramdam ko. Silang lima ay amg mga lalaking hindi takot sabihin ang mga gusting marinig naming mga girls. Syempre hindi direct, through their songs and lyrics. Sabi nga sa kanta nila

It's only been four months but

You've fallen down so far.

How could someone mislead you at all?

(Oh-ah-oh)

I wanna reach out for you,

I wanna break these walls,

I speak a different language but I still hear you call.

Diana,

Let me be the one to light a fire inside those eyes,

You've been lonely,

You don't even know me,

But I can feel you crying,

Diana,

Let me be the one to lift your heart up and save your life,

I don't think you even realize baby you'd be saving mine.

We all need something,

This can't be over now,

If I could hold you,

Swear I'd never put you down.

It wasn't a Fairytale AnymoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon