Sunnys POV
Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa regalo nila Nanay at Tatay sa akin. Grabe ano kaya ang feeling ng mag-aral dun?Mababait kaya ang mga kaklase ko doon? Sana naman oo at sana walang bully dun.
Ay, oo nga pala may aasikasuhin kami nila nanay. Ang alam ko ay maghahanap muna sila ng caretaker ng bahay namin habang nandoon kami sa London. 10 years kaming maninirahan doon grabe ang tagal din nun. Pagbalik ko kaya dito ay ano na ang itsura ng mga kaibigan ko
ENd of POV
Shalene's POV
Napakaswerte talaga nung kaibigan ko na yun. tiyak tuwang-tuwa yun dahil pangarap pa naman nyang makita sa personal ang 1D. Kapag nandun na sya malaki na ang chance nyang makita sila. Nakakalungkot ding isipin na kasabay ng graduation namin ay aalis na rin sya ng Pilipinas. Pero teka may naisip ako maichat nga si Sandy at iba pa naming kaibigan.
To: Sandy and others
Uy may balak ako.
Sandy: ano yun?
A: Di ba next month aalis na sila Sunny bakit hindi natin bigyan sya ng farewell party.
Darwin: Ok ako dyan
S: Oo, sige. Oy, Darwin sumingit ka naman
D:Bakit kasama ako sa groupchat ha!
S:Huuuuu. Nalulungkot ka lang kasi aalis na si Sunny.
A:Hahaha. Uy, ano plano? Kelan natin gagawin.
Jason:Uy, sorry ngayon ko lang nabasa. Ok din ako dyan. Bakit hindi sa saturday nitong week na to. Wednesday pa lang naman eh.
S:Oo nga sige. Ako na bahala sa cake
D: Ako sa chichirya.
A: Spaghetti ako.
J: Chichirya at drinks ako.
D: Ay, teka magdadala rin ako pizza. Favorite nya yun.
J:Wew, ikaw talaga dumadamoves pa eh.
D: Tumigil nga kayo dyan.
A: Ok na ha. Sige kita-kita tayo bukas dito sa amin. Bye
End of Shalene's POV
Darwin's POV
<Shalene message you and 3 others>
(Alam nyo na yung conversation nila)
Grabe bakit aalis pa sya. Di na nya talaga kaya ako crush. Sayang naman. Pero masaya ako para sa kanya dahil pangarap nya yun eh. Pero yug Shone na yun may utang pa sa akin yun. Sinabi lang ssa akin ni Sandy ang tungkol doon at di ako makapaniwala na nagawa nya yun kay Sunny. Akala nya kung sino sya ha. Laban na lang kami eh! At Lord, thank you may pag-asa pa ako kay Sunny.
Ano nga pala magandang regalo dun? Ahm...
Pabango?Eh baka bigyan ni Snady yun.
T-shirt?Wag di maganda
Brain blast!
Tutal pharmacy ang course nya at mahilig sya magbasa books na lang ang bibigay ko sa kanya. Tiyak matutuwa iyon. Tatakas na lang ako kila Shaelene bukas para makabili na ng pang regalo sa kanya.
End of POV
Sandy's POV
Nagbabasa ako ng mga posts sa facebook ng biglang nagmessage sa akin si Shalene.
(Alam nyo na yung convo. Hahaha)
Hay nako, yung baby namin lalayo na sa amin. Parang dati di nakakalayo iyon sa lugar namin tapos ngayon sa ibang bansa pa. Wow ha. Iba talaga yung babaeng yun.
BOP!BOP!
Nagmumuni-muni naman ako oh. Sino kaya nagtext?!
1 New message received from Darwin
Darwin,
Uy, sabay tayo bukas kila Shalene ha.
#IwishIcantellher
#I'mgonnamissher
Ha?! Ano daw!. May pahashtag-hashtag pa sya ha. Hay naku, di pa rin sya makamove on kay Sunny. Hahaha. Lagot sa akin toh!
To: Darwin
Oo ba. Pero sunduin mo ko para libre pamasahe. Wahaha. Anyway, ano yung sa text mo ha? Patay na patay ka pa rin kay Sunny no?Wahaha
SEND
BOP!BOP
Ang bilis magreply ha.
From:Darwin
Opo Boss! Ha, wala yun. Ewan. Pero alam ko naman iba crush nun eh, si Shone. :(
REPLY
Yieee. Hahaha. hay naku yung Shone na yun walang kwenta yun. Sinaktan lang nya si Sunny.
SEND
Ay teka, bakit ko sinabi yun. Sa aming tatlo nga lang pala iyon.
BOP!BOP!
From:Darwin
Ha?Ano?Sinaktan lang sya nung lalakeng yun?Lagot sa akin yun!
REPLY
Uy, wag. Ayaw nga palang pag sabi ni Sunny yun. Pwede isekreto mo na lang na alam mo. Pag hindi lagot ka sa akin.
SEND
BOP!BOP!
From:Darwin
OPO MADAM. :3
BINABASA MO ANG
It wasn't a Fairytale Anymore
Fiksi PenggemarNaniniwala ka ba sa Fairytale?Sa Wishing stars? Ano ang gagawin mo kung ang lahat ng pinaniniwalaan mo ay nagkatotoo. Lahat ng pangarap mo ay natupad. Gusto mo pa bang magising at matapos ang lahat ng ito? Ngunit katulad din ba ng fairytales ang lov...