The Ending

2.2K 35 2
                                    

Totoo ba talaga si destiny? Ikaw, palagay mo totoo siya? Natutunan at napatunayan ko yan. Ngayon habang tinitingnan ang sarili ko sa salamin.

Ito na. Ito na ang araw kung saan ako'y magiging Mrs. Calvante na talaga. Ang araw kung saan ang buhay dalaga ko ay tuluyan ng matatapos. At magiging tapat na may bahay na ako ng isang Andrei Steven Calvante.

"Hoy best, ikaw ha! Walang iiyak. Inunahan mo pa kami ng kuya mo. I'm happy for you best." Biglang pumasok ang best friend ko sa kwarto kung saan ako namamalagi ngayon. Wala na kasing isang oras at ikakasal nako. At sobra akong kinakabahan at sobrang masaya.

"Best, darating din kayo ni kuya sa ganito. Wag excited. Nauna na nga yung honeymoon niyo kesa kasal e." Natatawa kong sabi at namula talaga siya. "Joke lang best. Pero, kinakabahan ako. Paano kung iwanan ako sa altar ni Drei at ma-realize niya na hindi na niya ako mahal. Anong gagawin ko best?" Natatakot at naiiyak kong sabi sa kanya.

Bigla naman niya akong hinawakan sa kamay at nginitian. "Trust and tested na ang pagmamahal sa'yo nun. Kaya wag munang pagduduhan pa ha? Be happy best. Because we are all happy." At biglang sumulpot ang mga kaibigan ko kasama si papa.

Yinakap nila akong lahat at sinabihan ng best wishes.

Si papa naman ang lumapit sa akin at saka hinaplos ang buhok ko. "My princess will now be a queen. Be happy ha? Alam ko ngayon masayang masaya na ang mama mo." He said and kiss my hair.

Yinakap ko lang si papa. At tama siya mama is absolutely happy. Ma, ikaw ng bahala ha? Basta thank you at binigay mo sa akin si Drei bilang kapalit mo. Thank you and I love you.

It's always been a mystery to me

How two hearts can come together

And love can last forever

But now that I have found you, I believe

That a miracle has come

When God sends the perfect one

Now gone are all my questions about why

And I've never been so sure of anything in my life

Ganito pala kasaya kapag naglalakad kana talaga sa isle at hinihintay ka ng taong mahal na mahal mo.

Ng maabot kuna siya. Nginitian niya ako. Kahit na halatang halatang naiiyak siya. "You better take care of my daughter, son." Sabi ni papa at binigay na ang kamay ko sa kanya.  Naiiyak ako at naiiyak din siya.

Vow na ang dapat naming sabihin. Huminga ako ng malalim bago magsalita.

I wonder what God was thinking

When He created you

I wonder if He knew everything I would need

Because He made all my dreams come true

When God made you

He must have been thinking about me

My Unexpected Love :"> {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon