Chapter XVI : What happened

2.3K 45 0
                                    

Note: This chapter is all about what happened with Jess and Macky during they met each other.

There will no any bed scenes or what. Beacuse I'm not ready for it. Pag-iisipan ko kung kailan ko dapat lagyan. Haha! :)

Maybe the B.S. part will only be for the main characters. So just wait. Haha! :)

Enjoy! :)

***

Chapter XVI : What happened

Macky's POV

Before anything else at bago kayong lahat ay magtanong kung sino ako. Ako lang naman ang napaka gwapo at mabait na kuya ni Danica.

I'm John Macky Ramos. The older brother of Danica Mae Ramos.

Alam ko marami kayong tanong sa akin. Maybe one of them is kung gwapo ba talaga ako? Well, OO gwapo talaga ako. And when I say gwapo as in talaga. Okay tama na masyado na akong nagiging mahangin. Hahaha! (^___^)

Pero promise cute ako. Yun na yun.

Nasabi na rin siguro sa inyo ni Dancs na may girlfriend ako. OO, meron nga. Pero.. It is a long story to tell.

Nandito ako ngayon sa isang hotel. Dito ko makikilala ang mapapangasawa ko. Yes, you heard it right, I have a girlfriend pero hindi siya ang mapapangasawa ko.

Alam kuna naman to e. When I turned 8 years old, dad told me everything about this. Na darating daw ang araw na may mapapangasawa ako from one of our investors in the company.

Ito na siguro yung araw na pinaka kinakatakutan kong mangyari. Nasabi ko na rin to kay Noreen ang girlfriend ko, pero siya na mismo ang nagsabi na hindi niya ako basta basta na lang isusuko lalo na tumagal kami ng 5 years.

Sabihin niyo na na parang linoloko ko lang sila, e mahal ko talaga si Noreen e. At nandito ako para sabihin sa soon -to-be-wife ko na hindi ako magpapakasal sa kanya, siyempre gagawin ko yon in a nice way.

Pumunta ako sa front desk at tinananong kung anong room number na pinareserve nina papa.

"Good Evening miss, what is the room number that Mr. Calvante has been reserved?" Tanong ko sa babae na nasa front desk with a smile of course. (^___^)

"Just wait a minute sir and I'll check it. Just stay for a while." Sabi niya sa akin sabay tingin doon sa may lalagyanan ng reserved room nila.

"Room #143 po sir, you could find it in the 5th floor." Sabi niya sa akin with a flirtatious smile.

"Okay Thank you." Yun lang ang sinabi ko with a simple smile written on my face.

"Here's the room key sir. Enjoy!" She said with a cheerful smile.

Nagpunta na ako sa may elevator.  May nakasabay pa akong dalawang babae na kung magdamit ay parang magtitipid ng tela. Sobrang ninipis atkay liit ng mga damit nila.

My Unexpected Love :"> {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon