Dedicated to her because she's my idol and i love her stories. Mostly all of them :)))
Chapter II : Ms. Advicer :)
(Danica's POV)
Nandito ako ngayon sa mall. Naglilibot. Mag isa.
Mag isa ako ngayon kasi naman. Kabibreak lang namin nung BOY FRIEND ko for 1 week.
Oo, ganyan ako. Walang awang nakikipag hiwalay. Ayoko na e. Sawa na ako.
I want to be Single just for now. :))) Namiss ko yung ganito e. Yung mag isang naglalakad. At walang pinoproblema.
Ahh. Alam kuna pupunta muna ako sa favorite part ko ng Mall ang BUKO EXPRESS. Grabe lang laging mahaba pila dito. At bago pa man ako makapunta dun sa pila para makabili.
Nag ring bigla yung celphone ko. Nakita kong tumatawag si Bes Jess.
**CONVERSATION**
"hello" -- ako
"hm, bes. Busy kaba?" -- siya
"hindi naman Jess. Bakit? " -- ako
"Hm, pwede ba tayong mag mall or anything. May sasabihin lang ako sa'yo. Importante." Parang yung boses niya. Kakagaling lang sa iyak. Malamang may problema tong babaeng to. May kutob ako e.
"Hey Bes, umiyak ka ba? May problema. Nandito na ako ngayon sa Mall. Hintayin nalang kita sa StarBucks ha?" tanong ko sa kanya. Di ako sanay na ganyan siya e.
"Mamaya kuna sasabihin lahat Bes. Basta wait for me there ha? I really need you right now."
"Oo naman Jess. Hintayin kita doon." Gusto ko talaga siyang i comfort ngayon. Kasi naman. We both don't have Moms na. Kaya parang sister turingan namin. Ganon ko siya kamahal. Haha :)
"Okay. Thank You Dancs ha. I'll be there in 15 minutes." Yes, that's my nickname DANCS cute naman diba? Mga close friends ko lang ang tumatawag sa akin niyan. Kaya walang masyadong nakakaalam. Mostly kasi they call me Dancica. As simple as that.
"Okay Jess. I'll wait there. Ingat ka. And kung ano man yan. Maaayos din."
"Yea Bes. Thanks talaga. Bye."
"Bye Jess."
**END**
BINABASA MO ANG
My Unexpected Love :"> {Completed}
RomancePaano kung ikaw ay minsang ng nagmahal at nasaktan, magmamahal ka pa ba? Despite the fact na alam mo na pag nagmahal ka nandiyan lagi ang PAIN. Will you let yourself fall in love again? Or you would rather stay in your dark past and never moved on? ...