Chapter XVIII : Protective Boyfriend

2.4K 43 3
                                    

Chapter XVIII : Protective Boyfriend

Danica's POV

Here we are heading to our school again. May pasok nanaman kasi. Sabay kami ni BEB ko. Sinundo niya ako kaninang umaga at ngayon patungo kami sa school.

Kung nagatataka kayo kung anong nangyari noong inamin sa amin nina kuya at Jess ang tungkol sa kanila, wag kayong magtaka kung suportado ko sila. Kaso may konting sabit pa e. May girlfriend pa si kuya at ang masaklap ayaw niya itong pakawalan.

Siguro ngayon wala pa silang nararamdaman sa isa't isa kung hindi sexual lust pero I know sooner or later magkakaroon din ng love sa pagitan nila. I'll make sure of that.

"Princess, is there is something that is bothering you?" Nag-aalalang tanong sa akin ni Drei. I almost forgot that I'm with him. Ang dami ko kasing iniisip e.

"Oh! Sorry. I spaced out. May iniisip lang." Sabi ko sa kanya sabay hawak sa kamay niya hinawakan ang mukha ko.

"Sure? Nag-aalala ako sa kuya mo at sa best friend mo." I let out a deep sigh before answering him.

"That was exactly what I am thinking. I never thought that my dearest bestfriend will be my future sister in law. Imagine that!" Yes I was excited but at the same time naguguluhan. Hindi ko alam kung dapat ba talaga akong matuwa o hindi kasi may masasaktan sila di'ba?

"Yeah. I know. Pero pano yung girl friend ng kuya mo? Pano na sila." Drei has a point. Pano na nga ba si ate Carla kung gayong kuya has a fiancee and that fiancee was my bestfriend. Kanino ako kakampi? Ughh! Ang hirap magdecide.

"That is the thing I don't know. Ikaw, kung ikaw ako sinong pipiliin mo? And best friend mo o yung girlfriend ng kuya mo?" Seryosong tanong ko sa kanya.

Nakita ko siyang nag-isip. Ang tagal niya bago sumagot.

"Princess, you know what. You don't need to bother yourself." He gave me a re assuring smile, na pag nakita mo. Mawawala na lahat ng problema mo. "Pwedeng... ako muna? Ako muna isipin mo? Matanda na sila. I think they can handle theirselves. May mga bagay ka rin na dapat asikasuhin, like your schooling." I think he's right. Well, sa aming dalawa laging siya ang tama. Lucky talaga ako na merong katulad niya para sa akin.

"You're right! I need some rest I think." Sabi ko sa kanya ng may biglang idea na biglang sumulpot sa utak ko. XD

"Yeah. And what do you want to do?"

My Unexpected Love :"> {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon