Chapter XV : Kiss and Make out

2.5K 49 6
                                    

Please support po!

Vote.Comment.and Be Fan! :)

Marami pong salamat! Enjoy! :*)

This is dedicated to her simply beacause I love her story and most importantly Justin! :* GodBless!

Chapter XV : Kiss and Make out

Danica's POV

Nandito kami ngayon sa dining table. Kumakain. Pagkatapos nung nakita ko at nangyari kanina. Gusto kong magwala. Wala akong maintindihan. Ang alam ko lang ay si kuya meron ng girlfriend at maglilimang taon na sila. Pero ano to ngayon. Ang sinagot lang sa akin ni kuya kanina nung tinanong ko siya ay.

"Mamaya tayo mag-uusap Danica. Eat first."

Pilit ko silang kinukulit para sabihin nila sa akin kung bakit ganon yung nadatnan ko kanina. Mag kaano ano sila? Close ba sila? Magkaibigan? Pero meron bang magkaibigan na naghahalikan?

Nanahimik nalang ako at pinapunta dito si Drei. Sabi ko sa kanya dito na siya kumain. Pagkadating niya kinwento ko sa kanya lahat ng nangyari at nalaman ko.

Tahimik lang kaming kumakain ngayon. Si Bes, halatang naiilang. Ikaw ba naman ma caught out na may ka make out sa mismong dining table pa.

Kailangan ko talagang malaman ang dahilan, hindi kuna kayang manahimik dito.

"Kuya, Jess, would you mind telling us kung anong meron sa inyo?" Seryoso ang pagkakasabi ko non. Siguro nga yun na ang pinaka seryosong bagay na sinabi ko..

"Danica. I said we will talk about this after." Madiin na pagkakasabi ni kuya.

Hindi nalang ako nagsalita pagkatapos non. Alam ko medyo galit si kuya. Pero wala naman akong kasalanan di'ba? Sila nga ang may kasalanan dito. Tapos ako pa yung tatratuhin nila ng ganyan.

Kinuha ni Drei yung kamay ko at hinawakan niya ito. Tiningnan ko siya at nakangiti ito sa akin. Hay! Mabait parin talaga ang mundo dahil may isang katulad niya na laging nandito para sa akin.. ^___^

I saw Drei said to me in a voiceless manner the words that I need to hear. "Calm down. Everything will be fine." After he said those words he smiled again. How lucky I am with this man.

***

Ngayon nandito na kami sa sala, dito daw kami mag uusap-usap.

I started the conversation.

"Kuya, Jess, it is your time to tell me the truth. Anong meron?" Halos nagmamakaawa na ang tono ng boses ko.

My Unexpected Love :"> {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon