Chapter XVII : Explanations *A*

2.2K 40 4
                                    

Chepter XVII : Explanations

Jess' POV

I'm Jessica Vergara ang beautiful bestfriend ni Danica.

And Yes, I am the fiancee of John Macky Ramos.

Hindi ko nga din alam kung bakit kailangan kong i arranged marriage e. Hindi na naman uso yan ngayon. Like, hello noon pa kaya yon at akala ko maliligtas na ako sa ganyan. Kapag talaga anak mayaman nako! Minsan, hindi din maganada yung galing ka sa maganda at mayaman na pamilya kasi nawawalan ka ng free will to do the things you like to do.

Gaya na lang ngayon, nakilala kuna siya pero hindi ko naman alam na mapupunta kami sa part na yun. Ang dali niya naman akong nakuha.

Minsan naiinis ako sa sarili ko! Bakit ko binigay sa kanya yung pinahahalagaan ko. Kainis! (>.<)

Dati nga kahit lasing na lasing na ako hindi ko parin binibigay sa kahit sino yung V. ko! Tapos ngayon 2 hours ko lang nakilala tapos na uwi n kaagad sa ganon! Tsk! (>.<)

Nandito ako ngayon sa bahay nina Jess, ang bestfriend ko. Kung meron man sigurong isang taon na kilalang kilala na ako ngayon si Jess siguro yun. Lagi siyang nandiyan para sa akin.

Kaso ngayon, hindi ko alam kung makakaya niya yung ibabalita ko.

Actually kanina pa siya tanong ng tanong kung ano na bang nangyari. Hindi ko alam ang tamang isasagot ko sa kanya.

Natatakot ako sa magiging reaksyon niya. Baka isipin niya na isa akong malanding babae dahil konting panahon palang naming magkasama nung lalaking yun e nagpakuha na agad ako sa kanya.

Takte naman kasi e. Ano ba naman kasing kagagahan ang napasok ko ngayon. Ako tuloy nahihirapan ngayon.

Tinitingnan ko yung cellphone ko baka sakaling tawagan o kaya itext ako ng mokong na yun. Kaso mukhang wala e.

Oo nga pala, hindi ko naalala, ni number ko pala hindi niya man lang kinuha. Matapos nung nangyari nawala na siya..

Pagkagising na pagkagising wala na akong katabi. Iniwan niya lang ako doon. Parang isang one-night-stand lang talaga ang akala niya sa akin.

 “Bes, ba’t kanina kapa titig na titig diyan sa cellphone mo? Anong meron?” Nagulat nalang ako ng biglang nagsalita si Danica. Nandito na pala siya sa tabi ko..

My Unexpected Love :&quot;&gt; {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon