Chapter one: playgirl~Aki's pov~
"Hi aki, want a dinner date with me later?" tanung sakin ng katabi ko. pogi. ngumiti ako "Hmm.tutal pogi ka nmn cge" sagot ko. andito ako ngaun sa room namin at inaantay ang prof namin.
at habang wala pa mag papakilala muna ako. Hi im Akisha Jayne Suichiro, half japanese and half filipino, 3rd year college, my course is cullinary arts. 17 yrs old. and uh. Ultimate playgirl of the campus:) thats all to know me better read this story. story of my life. A player's Game ;)
wala pang ilang minuto dumating na din ang prof namin. at ayun naglecture na.
"psst Aki! pakopya naman ng notes" sabi sakin ni jee pagkatapos ng class namin. "ayan kasi tulog ng tulog habang nasa klase tss" sagot ko sakanya
"ehh napuyat kasi ako kagabi hindi ako pinatulog nung babaeng kalandian ko tinelebabad ako sa phone" sagot nya. "napaka Playboy mo kase!" sagot ko "parang ako lang ang playboy dito ah? parang hindi ka playgirl ah" pangasar na sabi nya.
"Tss tumigil ka nga jan. ito na yung notes balik mo agad sakin hah! kelangan ko yan!" sabi ko nalang at nag lakad na papunta kaming leisure room namin. pag dating namin andun na sila lahat"oh aki, Jee bat ngaun lang kau?" tanung naman ni Tan
"nag overtym kasi yung prof. namin kabanas nga eh gutom na ako" sagot ko "ito kain kna oh" sabay abot sakin ng foods ni Aika. "ui tan ayw mo na ba nitong cookies akin nalang ah" sabay kuha nung box ng cookies. ako kumain nalang ako.sya nga pla, sila ang mga kaibigan ko. si Jee ang playboy. si Vince ang matakaw. si Tan ang my ari ng school nato at Mr.goodboy. si Aika ang girl bestfriend ko. haha ibat iba kami ng course. ang kapareho ko lang ay si jee. culinary arts. si Tan ay engineering at si vince ay HRM habang si aika ay tourism.
so back to reality.
"ui aki akin nalang to" sabi ni vince kukunin na sana nya ang burger ko. Buti nalang at sadyang mabilis ako at nkuha ko agad ang burger ko
"not now vince gutom ako"sabi ko
"awww." vince "hahaha takaw mo tlaga vince kahit kelan" sabi ni aika nag pout lang si vince.pagkatapos namin kumain, pumunta na ako sa next kong subject. sa subject na to kaklase ko si vince. so umupo na ako sa bandang dulo at tumabi sakin si vince at nkita kong nanglisik lahat ng mata ng mga girls dito. Yan nanaman sila inggit nanaman sila sakin kasi nilapitan nanaman ako ng gwapo haha. alm nyo bang hearthrob ang tatlo kong kaibigan sa campus na ito. at dahil dun hate na hate ako ng mga stupident dito dahil sabi nila nilalandi ko daw ang tatlo. tss inggit lang sila eh.
"hoy! tulala ka jan aki? wag mo na isipin un mahal ka nun" pag iistorbo sakin ni vince " che! ano ano pinagsasabi mo eh" sagot ko magsasalita pa sana si vince pero dumating na ang prof namin at lecture to the max again. inaantok tuloy ako. haysst.
"psst ui aki ka group kita pag gagawa na tayo ng chocolate cake huh!"paninigurado ni vince sakin
"Hmm oo na jan. subukan mo lang na di ako tulungan hndi kita bbgyan" pag babanta ko. alam ko naman kung bakit ako nito gusto kapartner eh. kasi magaling ako gumawa ng desserts like cakes whatever sweets.pag katapos ng subject na un pumunta na ulit ako sa next subject this subject wala akong kilala haysst. habang nag lalakad ako papunta sa next subject ko may nakabunggo ako lalaki gwapo napasimangot ako i hate this boy and i dont know why.
"oh sorry gorgeous nasaktan ba kita?" tanung nya "tss whatever" sagot ko sabay roll eyes "woah chill alam kong hot ako wag mainit ang ulo ok? im sorry" sabay kindat sakin nag lakad na ako at nilampasan sya nag sasayang lang ako ng oras ko dun sa lalaking yun.oo malandi ako at playgirl pero ayoko lang talaga dun sa lalaking yun ewan ko naiinis ako kasi mas malandi sya sakin babaero at cassanova din haysst.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Teen FictionGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.