~~Aki's Pov~~"Magaling ka palang kumanta" sabat naman ng boses mula sa likod pagkaharap ko. I saw Fire together with Aika.
"Hai guys" bati ni aika nang nkangite.
Umirap lang ako kay fire"Hey aika. Wazzup." Bati ni jee.
"Hey" bati din ni aika"Cge aika alis na ako. Bye ingat ka" said fire
"Cge bye" malambing na sbi ni aika.Nang mkaalis na si Fire.
"Aika bakit mo kasama ang mlanding yun?" tanong ko agad kay aika. "Hmm wala hnatid lang niya ako." Aika answered to me. "Bakit aki? Nag seselos ka?" Pangaasar ni jee. "F*ck u ka jee. Kahit kailan di ako magkakagusto dun! Lul hndi ko lang tlga siya gusto" sabi ko.
"Hmmm. Bakit naman? Mabait naman siya ah?" Sagot ni aika. "Yun?! Mabait? San banda? Babaero yun aika mag ingat ka sakanya!" Pagbabanta ko sakanya. "I know that already Aki. Dont worry" nakangite niyang sabi.~~~~~~
Andito na ako ngayon sa restaurant ko. Kinakamusta ko lang baka nalulugi na eh. Joke. XD
Pumasok ako sa office ko. At umupo lang dun at nagtrabaho na. What time is it? Hmm its 9:40 ang aga pa pala. Nag simula na akong magtrabaho..
After a few minutes my phone's rang.
*ringgg ringgg...* i pick up my phone.
-unknown number-
Tss? Cno nanaman kaya itong storbong tumatawag? Sinagot ko nalang kasi nacurious ako."Hello? Who is this?"
"Umm. Is this amm. A-akisha?"
"Yes. Who are u?"
"Hey aki.. This is Renz remember?"
Renz?? Hmm kinda familiar. Renz? Ahh! Kilala ko na!
"Lawrenz?"
"Oo nga tama ako nga ito. Buti at naalala mo pa ako"
"Oh yes ofcourse. So musta na?"
"Im ok na din. Binigay mo pala tong calling card mo sakin. Hehe"
"Oh yes. Hehe"
"Umm aki. May ginagawa ka ba? Baka bc ka nkakaistorbo ako?"
"Huh.. No. No wala akong gnagawa."
"Ganun ba. Umm pwedi bang? Kita tayo dun sa bistro mo? Ano kasi.. Gusto ko lang ng may kakwentuhan.. Kung pwedi lang ah? Kung hndi pwedi ok l---"
"Sure pweding pwedi. Dba sabi ko sayo just call me kung kailangan mo ng kausap."
"Talaga? Thank you thank you cge hantayin na kita. Salamt ulit."
"Cge cge. Bye." -toot toot-Sinara ko na ang loptop ko at hinarorot ko ang kotse ko papuntang bahay para mag palit ng damit. Nag suot lang ako ng black leather jacket matching with black short and a black converse shoes. Simple lang naman ang outfit ko. Nothing special.
Dali dali na akong bumaba.
"Oh aki nag mamadali ka ata?" Tanong ni aika.
"Yeah. May lakad ako eh." Mabilis kong sagot. "Sus my date ka nanaman" pahabol ni aika. Nginitian ko lang siya.--
After a few minutes nkarating na ako sa bistro ko. Agad kong nakita si Renz na nakaupo sa harap ng counter.
Nilapitan ko siya.
"Hey" bati ko sakanya. Humarap siya sakin at ngumiti. "Hai" sagot niya sakin.
"So.. Tara duon tayo" i said at hinila siya papunta sa may table at pinaupo siya.
"Oh order kna kahit ano. Libre ko wag ka mhiya bistro ko naman ito" sabi ko ng nkangiti.
"Ehh?" Yun lang ang nasbi niya at napakamot siya sa ulo. ang cute..
Nag order lang ako ng chocolate ice cream. At siya naman cape."So. Bespren na tayo hah" sabi ko sabay kindat i saw him blush. Awww. Kawaii..
"O-ofcourse." Sagot niya. "Mag kwento ka naman tungkol sa buhay m0" sabi ko. "Ano naman ikikwento ko?" Tanong niya "like bakit ka broken hearted? Umm san ka nkatira? About your life? Experience whatever anything" sagot ko. Napatawa siya. "Um? Why are you laughing?" Tanong ko. "Nothing nothing.. Ok okay kikwento na ako" sagot niya. Umupo ako ng maayos."Una muna sa *toot toot* village ako nakatira. At sa *toot toot* academy ako nag aaral. 4th yr college. Archetic ang course ko 19 years of age. John Lawrenz bernal nga pala" pormal na pagpapakilala niya. Napangite ako
"Were just in same village. Im 17 yrs old 3rd yr college major in cullinary arts. In *toot toot* university" pormal ko ding pag papakilala.At yun nag kwentuhan lang kami. Madami akong nalaman at sakanya ganun din siya saakin. Masya siya kasama. Madaldal siya madaming kalokohan sa buhay. Nalaman kong may kambal siya pero nasa korea ang kambal niya. Half korean pla siya. At kung bakit siya na BH ay dahil niloko siya ng girlfriend niya, snbi ng gf nia na mahal nya ito pero pinagpalit lang pla siya sa ibang lalaki.
"Oh. Late na pala kailangan na nating umuwi. Its already 12:30" sabi niya. "Oo nga noh napasarap pala ang kwentohan natin" tumayo na ako "tara hatid na kita sa parking lot" pag iinsist niya. Tumango lang ako. Sabay na kaming nag lakad papuntang parking lot.
Pumunta na ako sa kotse ko. "Oh magkatabi lang pla tayo ng kotse eh." Sabi niya. Tinuro ko ang kotse sa tabi ko. Its a blue jagguar.
"This is your car?" Tanong ko. "Yes" nkangite niyang sabi. Tumango lang ako.
"Cge bye na till next time" sabi ko sabay wave bago ako sumakay. "Bye" nag wave dn siya.---
"Hoy aki!" Tawag sakin ng napaka ingay na si jee. "Whats your problem jerk?!" Irita kong tanong sakanya. "Wala akong magawa" sabi niya "oh ano ngayon?" "Umm. Biyernes ngayon" sagot ni jee. *pok* "ouch naman aki nkakasakit kna eh" sabay pout ni jee. "Che tumigil kanga!" Sagot ko naman. Andito kami ngayon sa canteen tumatambay. Wala pa kasi kaming klase eh.
"Hey guys" bati ni vince na may dalang pagkain. Kahit kailan naman talaga itong si vince puro pag kain ang nasa utak.
"Hay andito na si mr. Glutton" pang aasar ni jee. "Manahimik ka nga jan mr. Flirt" bawi naman ni vince. Napailing lang ako. Mga baliw na kaibigan ko.
Sa di kalayuan natanaw ko si Tan naglalakad papunta dito sa table namin na may dalang libro. "Hey guys" bati niya sabay upo tabi ko.
Nag sisidatingan na din ang mag studyante lunch na din kasi."Kumain na kayo?" Tanong ni tan saamin. "Hindi pa eh" sagot ko.
"Tara order na tayo" sabi ni jee. "Tumayo na kaming tatlo. Habang si vince bc nang kumain.
After a minute nkabili na ako ng pagkain at nag umpisa ng kumain."Oi aki! Nkita kita kagabi ah cno yung kasma mong lalaki sa bistro mo?" Sabi ni vince.
"Alam ko kung bakit ka nasa bistro ni aki. Kumakain ka nanman dun" pang aasar ulit ni jee.
"Tumigil ka" saway ni vince. "Oi cno yun ha?" Tanong ulit ni vince. "Tss bespren ko yun vince" sagot ko."Hai guys!!" Masayang bati ni Aika.
"Oh aika tara kain kna." Sabi ni vince.
"Umm wait lang guys may.. Ano.. May sasabihin lang ako.." Nahihiyang sabi ni aika. "Ano ba yun aika?" Tanong ko. Napansin ko na andun pala sa likod ni aika si Fire. Nabwiset nanaman ako..Lumapit si aika kay fire at tumabi siya. Tumingin siya kay fire at nginitian lang ito ni fire.
"Ano kasi.." Pag sisimula ni aika. "Ano yun? Bilis na" jee said. "Ahhmm.. Ano.. Ka-kasi.. K-kaminanifire" mabilis niyang sabi na halos hndi namin naintindihan pero naintindihan ko parin..
~~~~~~
A/n. Hoorayyy. Short upadate lang po ngayun rush na kasi :3 sorry po sorry po sa madaming typos. Kasi po.. Kasi po. Nag mamadali ako. Sorry sorry po.. Ano din. Thankyou din po sa mga nag babasa nito thankyou thankyou po.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Ficção AdolescenteGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.