chapter 26: The ending is Coming

5 0 0
                                    


[Akisha's Pov]

8months after

"Aki, baby! Alis na ko hah! Alagaan mo si baby okay" sabi ni mom at hinlikan nya ako sa nuo.

At umalis na nga sya.

Nag punta na ako sa sala kung nasaan si aika.

9months. Na simula nung nalaman kung buntis ako. At heto nga ako. Lubo na ang tyan at pa-anak anak na.

Tinignan ko ang itsura ko sa salamin.

Ang taba taba ko na. Lubo ang tyan at pangit! Shemay. Ang panget ko na tlga. :3

"Tsss. Dont stress your self aki. You're still beautifull dont worry" sabi saakin ni aika.

"Hmpf! Sinasabi mo lang yan dahil bestfriend mo ako. " sabi ko nang nka pout.

"Tsss. Okay cge. Panget kana--"

"Kitams! Snabi mo din ang totoo!" Sabi ko.

"Tsss. Oo na. Pero wag ka mag-alala aki. Okay? Pag nanganak ka. Mag papa-sexy tayo. At sabay tayong mag-papaganda. Naiintindihan mo?" Sabi ni aika nang nkangiti

"Oo. Promise ko yan. So dont be sad na okay?" Masayang sabi ni aika.

"Hai!" Sagot ko ng nkabgiti

"Mag luluto muna ako ng kakainin mo at ni baby hah" sabi nya at nag punta na ng kusina.

Tumingin ako sa orasa. Alas-dyes palang naman. At naboboring ako dito sa bahay.

Gusto ko muna mag mag-lakad lakad at magpahangin. Pumunta ako ng kwarto at nag palit ng damit

"Aika. Sa park lng ako mag lalakad lakad ah" paalam ko.

"Mag iingat ka" sabi ni aika.

Nginitian ko nalang sya at lumabas na ng bahay.

Magtatanghali na pero malamig parin.

Naglakad ako papunta ng park. Malapit lang naman ang park sa bahay namin. Isang bahay lang ang malalampasan tas park na. Kaya mabilis akong nkapunta sa park.

Nagbo-bloom na din ang nga cherry blossom na nkatanim sa park. Pero hndi pa sya fully na nag-Bloom.

Naupo ako sa my bench sa silong ng isang cherry blossom at pinag-masdan ang mga batang naglalaro sa park.

Sana lumaki din ng maayos at malusog ang anak ko. Sana maging mabuting ina ako sakanya .

Hindi ko pa din napag i-isipan ang pangalan ng anak ko. Lalaki sya. Kaya dapat astig ang pangalan nya.

Napangiti ako ng makakita ako ng cute na cute na batang lalaki. Sobrang cute nya.

Sana ganyan din ka-cute ang anak ko.

"Oh look who's here.. Grabi hindi kita nakilala Akisha. And oh. You're pregnant?"

Agad akong napalingon sa nag salita at nakita ko si kuya mikko. At ang mapang-pintas nyang tingin sakin.

"Gulat ka?" Sarcastiko nyang tanong.

Umiwas ako ng tingin. Bakit kailangan ko syang makita dito.

Maayos na ang buhay ko dito. Guguluhin pa ba ulit nya?

"Tignan mo nga naman oh. Tama tlga ako sa gnawa ko sainyo ni fire nuon. Hindi naman kasi tlga nararapat na ikaw ang makatuluyan ni fire. Hindi sya nararapat sa" tumingin sya saakin. Mula ulo hanggang paa.

"Malandi.. Na katulad mo" dugtong nya.

"Wag mo akong husgahan dahil wala kang alam" sagot ko sakanya.

A Player's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon