[Akisha's Pov]
Omg!! Im excited na sa ball namin mamayang 6pm..
So andito kami ngayun ni Aika sa isang salon para mag pa-ayos.
Pina-curl ko Lng Yung hair ko sa dulo kaya ilulugay ko lang ang maganda kong hair mamaya sa ball.
After namin sa salon. Umuwi na kami para mag prepare. 4:30 na din kasi.
Mga bandang 5:40 na kmi nag bihis. Sinuot ko na ang ball gown ko na red. Simple lang syang gown. Pa-ballon sya na my maliliit na diamonds sa my bandang itaas na kumikinang.
Basta simple lang sya. Pero pag sinuot ko na. Nag mumuka na akong dyosa. Charot hahah.
Niretouch na ako ni aika. Magaling sya mag make up. Kahit light lng ung make up ko. Napalabas nya yung beauty ko.
Maganda din ung gown ni aika. Royal blue sya na tube na my maliliit din na diamonds sa taas na kumikinang.
After a minute sinundo na ako ni apoy ko. At sympre sinundo na din si aika ni glass.
"Your so pretty tonight" said fire
Pinalo ko sya ng pabiro sa my braso nya
"Hmp! Bolero!" Angal ko.
"Totoo naman ee" Sabi nya sabay kindat.
"Suss.. Pero infiernes. Ang pogi din naman ng apoy ko ngayun" sabi ko.
"Araw-araw naman akong pogi baby ee. " sabi nYa sabay smack sa lips ko .
Ay ang gago! Naka chansing na!
"One point" nkakalokong sabi nya.
"Magnanakaw" sabi ko at nagpout
"Ayy. Nang aakit kapa ata?" Sabi nya sabay ngiti ult ng nakakaloko
"Magtigil ka jan apoy! Kundi bubuhusan kta ng tubig jan" sabi ko.
"Hahaha.. Ang cute talaga ng girlfriend ko" he said sabay pisil nya sa pisnge ko.
Lokong yun aah .
Hndi nagtagal. Nag umpisa na ang party
"Goodevening in each of everyone.. So i'll hope everybody are having fun this night." Sabi ng emcee
So nagsalita lang ng nagsalita yung cee dun sa harap. At inumpisahan pa ang mga siremonyas ek ek na yan. At kainan muna.
Kinuhaan ako ni fire ng pagkain. At sabay sabay kaming kumain. Magkakasama kasi kami sa isang table nina jee, vince, tan, aika, glass, fire at ako.
After ng kainan session. Tinawag na ang mga sasayaw. Yung dance number namin.
Tinawag na kami ng prof namin at pumunta na sa kanya kanyang pwesto
"You look gorgeous tonight" sabi sakin ni lawrenz.
"Thank you renz. You too. You look handsome" nkangiti kong sabi. Ngumiti lng sya at nagsimula na ang sayaw namin.
Medyo kabado ako pero kerri na din. Inisip ko nalang na nag papractice lang kmi
After ng dance number namin binuksan na nila ang disco ball at nagsimula nang magsisayawan ang mga estudyante.
Sweetdance muna ung tumutogtog..
"Kisha.. Can i dance with you?" Tanong sakin ni renz na nkalahad pa ung kmay na parang prinsipe.
Natawa naman ako.
"Haha. Ofcourse" at inabot ko na yung kamay nya.
Binigyan nya din ako ng flowers.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Novela JuvenilGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.