~Aki's Pov~Sabado nanaman boring tlga dito sa bahay.
"Meow meow" sabi ni lily siya yung pusang binili ko kasma si renz. (Refer to chatper four)
"Haynaku lily. Naboboring ako dito sa bahay ikaw ba dka naboboring?" Tanong ko sa pusa koHay nbabaliw nanga ata ako pati pusa knakausap ko na.
Bumababa ako ng kwarto ko para mag almusal ng makita ko duon si aika. Bigla kong naalala yung pang yayare kahapon. Siguradong nasasaktan parin si aika.
Lumapit ako sakanya at tumabi.
"Goodmorning aika" sabi ko sakanya.
Agad siyang npalingon sakin at ngumiti
"Goodmorning Akiii tara kain kna" masaya nyang sabi
Fake smile... Napansin ko agad na peke ang mga ngiti niya at ang nagsisigla siglahan lng siya para siguro diko mahalata. Tss hndi tlga siya magaling umarte.
Sumimangot ako.
"Stop pretending i know you." Makahulugan kong sabi.
Nwala naman ang ngiti sa muka niya at nag pout.
"Tss.. Hndi ka talaga magaling umarte." Dugtong ko pa.
Nag buntong hininga lng sya.
"Masakit parin" saad niya
"Alam ko masakit" maikling tugon ko.
Tumingin siya saakin.
"Ngayun alam ko na kung pano maloko" makahulugang saad niya.
Ngumiti lng ako ng mapait.
"Galit na galit ako ngayun. At ayuko siyang makita baka mpatay ko siya" tugon niya.
"Galit din ako. Pero wala akong magagawa" sagot ko.
Kumuha ako ng gatas at ininom ito.
Bigla syang napatigil sa pagkain.
"Aki! You can help me" sabi niya.
"What are you talking about?" Tanong ko.
"You can help me. Make him.. Make him.. F-f-fall in love with y-you" sagot niya.
Muntik muntikan ko ng maibuga ang ininum kong gatas.
"WHAT?!!! ARE YOU KIDDING ME?!!" gulat kong tanong.
Nag pout siya.
"Ehhh. Plss? Help me. Tulungan mo akong mag higanti sakanya. Hndi ako mkakapayag na ako lang ang nsasaktan!" Sabi pa niya.
"P-p-pero... Pano ko gagawin yun?" Tanong ko.
"Play with him just like what you doing in your boy toy" tugon niya.
"Alam mo ba yang snasbi mo?" Tanong ko.
"Alam kong kaya mong gawin yan bestie!! Your an ultimate playgirl.. Kaya mong mkapag painlove ng lalaki at alam kong kaya mong gawin ito please? Help me? Gusto ko mag higante at ikaw ang tanging mkakatulong sakin.. Para naman mabawasan ang sakit na nararamdaman ko" paliwanag niya.
Hndi ako mkasagot sa mga snasbi ni aika. Fire? I will make him fall in love with me? And if ever nangyare yun i will break his heart parang sa mga gnagawa ko?
"Pleaseee?" Saad pa niya ..
"Fine fine!! Pumapayag na ako. Para sayo. Tss pasalamat ka at bespren kita!" Sagot ko naman.
"Thank you!!" Masyang sabi niya.
"Tss just promise me wag kang masasaktan" sabi ko.
Tumahimik siya saglit.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Teen FictionGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.