Chapter Four:Black pussy

32 2 0
                                    


Aki's cat --->

~~Third Person's Pov~~

"Gawin mo ang lahat para mapalapit sakanya Fire"

"Wag kang mag alala... G-ginagawa ko na ang lahat. Napasagot ko na nga ang bestfriend niya eh"
Nakangite naman niyang sabi. Napangise ako ng kunti.

"Good job. Now simulan mo na ang totoong plano."

~~~~~
~~ Aki's Pov~~

Andito na kami ni Aika sa bahay at hanggang ngaun dko parin makalimutan ang nangyare kanina.

"Aika!! Ano bang napasok sa isip mo at sinagot ko yun? Babaero yun aika! Cassanova yun"
"Alam ko Aki. Pero mahal niya ako. Sabi niya mag babago siya para saakin." Sagot niya "Sana nga totoo lahat ng snasbi ng gagong yun. Sana nga.." Yun nalang ang nasbi ko.

Umakyat na ako ng kwarto ko at ntulog na.
~~~~
Kinabukasan.

"Aki.. Aki wake up! Your mom's calling"
"Hmmm asdfghj" "Aki!!!!"
Napabangon ako agad! "Whats happening?!!! What? Where???" Tumawa lang si aika sa harap ko. "Nothings happening best. Your mom is calling. Go down there" bumaba nalang ako at kinuha ang phone na nkapatong sa table.

"Nanda?" Bored kong sabi. (Nanda-what?)
"Ohayo gusaimas!!! Is that how you great your ever lovely mother huh Akisha jayne?!" Bungad agad sakin ng maingay kong mudra. "Dont shout im not deaf mom -__-" "coz your acting like a cold freak again baby" "oh please dont call me baby. Im not a baby anymore." "Tss ok ok. Enough with this nonsense. So how was your life princess?" "Nothing more nothing less" "tss. Kamusta ang pag aaral mo baka bagsak na" "ako ba? You know how smart i am mom" "ok ok bye n at my work pa ako kinamusta lang kita. Bye bye. Love u hime" "sayonara"

Pagkatapos ng pag uusap namin na walang kakwenta kwenta dumiretso ako sa dining table at nag pahanda ng breakfast.

Nkita ko naman dun si aika na bc sa phone nia. I wonder kung cno ang ka txt niya.
"Bussy huh. Kumain ka kaya muna" puna ko sakanya. She just gave me a wide smile. Nakikita kong masaya ang bestfriend ko sa lalaking yun. Sana lang wag niyang saktan ang bestfriend ko.

Sabado ngayon. Wala akong magawa boring naman dito sa bahay. Mas lalong boring sa bistro. At sa reataurant. Hayy nkakaboring.

~ringggh ringgg~
Tumutunog ang phone ko. Cnagot ko nalang nang hndi tinitignan kung cno ang caller.

"Hello" "h-hey akisha" hmm. Familliar voice

"yes who is it" tanong ko nalang para cgurado.

"Renz. Ito nakalimutan mo naba?"
"Oh renz sorry dko na kasi tngnan yung caller. So whats up"
"umm.. aki p-pwedi ba akong mag pasma sau?" "Saan naman?"
"Ano. Kasi.. Bibili ako ng aso eh hndi ko naman alam pumili ng magandang aso. Gusto ko lang mag patulong syo."
"Hmm. Hulaan ko. Ibibigay mo sa nililigawan mo yan noh"

"huh? Ah hindi! Hndi! Birthday kasi ng ate ko on monday at gusto ko siang regalohan ng aso kasi alam kong favorite niya yun. Ahh. Ok lang naman kung ayaw mong sumam--"

"Ano kaba renz. Ofcourse i want to. Cge tutulungan kita."

"Talaga? Thank you.. Kita nalang tayo sa sa starbucks. Bye"

Ayos may magagawa na ako dna ako maboboring. Agad agad akong tumayo at nag shower na.
After nun pumorna na ako.
Black t-shirt lang ang sinuot ko na may nka print na "No anime No life" hihi adik kasi ako sa anime di lang halata.

Nag jeans lang ako ng black. At black rubber shoes.
At sympre konting make up. And tada isa na akong magandang boyish xD

At cympre sumakay na ako sa aking black porche Gt3. Hndi uso sakin ang commute im not a commoner eww. :P

Pagdating ko ng starbucks nakita ko agad si renz nkaupo dun. Agad akong lumapit

"Yo" Bati ko. "Oh hey" bati niya din sakin.
Niyakap ko siya yung friendly yakap lang. And i saw him blush. Hndi ata siya sanay sa ganun. Npa ngise nman ako.

"S-so? Tara na?" Yaya niya sakin. "Lets go" energetic kong sabi. Nkapangite nalang siya.

Pumunta kami ng pet shop at humanap ng cute na aso.

"What do you think of this?" Turo niya dun sa k9 na aso. "Cool pero mukang hndi mgugustohan ng ate mo. Kasi sabi mo. Mas gusto niya ang cute at pang girly things." Npatango siya.

Nag libot libot lang kami sa luob ng petshop hanggang sa nkakita kami ng cute na cute na tuta. Poodle siya kulay white na balbon. At ang cute niya talga.

"Ito nalang" sabi niya. "Oo perfect. Kawai hontoni!!!" Nanggigil kong sabi. Gusto ko siyang pisilin :D

Napatingin nman naman ako kay renz at nkatulala lang siya sakin.
"May dumi ba sa muka ko?" Tanong ko sakanya.

"Huh? Aah. Wala wla." Sabi niya sabay iwas. Pero nakita kong nag blush siya.

Nilapitan ko siya saby pisil sa muka niya "Ang kyut kyut mo talaga pag nag bablushh!!"

"A-araayyy masakitt" sabi niya. Binitiwan ko na nga. Kawawa naman.

"Babayaran ko nanga ito" sabi niya saby punta sa counter.

Nag tingin tingin naman ako ng mga pusa duon. Ang ku-kyut.. Omg gusto ko atang bumili.

Habang tumitingin ako. May nhagip ang mata. Isang kitty na black na balbon na pinagmamasdan lang ako. Npaka kyut niyaaa!!

Npatitig ako dun sa pusa at nkatitig din siya sakin.

Lumapit ako dun sa nag babantay. "Miss. Pwedi ko bang hawakan yung pusa na yun? Gusto ko kasi siyang bilihin" sabi ko dun sa saleslady.

Tumungin ako dun sa pusa nkatingin parin siya sakin. Naman. Npaka kyut tlga nito :3. "Cge po ma'am" at nilabas niya yung pusa.

Kyaaaahhhh!!! Ang kyut kyut talaga!!! *0* i love you na.. "Miss bibilhin ko na po siya." Sabi ko dun sa saleslady.

Nag punta na kami ng counter at binayaran ko na ang pusa ko.
Nakita ko dun si renz na hawak na yung kulungan ng aso na binili niya.

"Oh aki bibili ka ng pusa?" Takang tanong nya.
"Oo. Ang kyut kasi ng pusa na to. And i really really love cats *0*" napangite lang siya at sinilip ang pusa sa kulungan.

"Black? Ang cool" sagot niya. Ngumite lang ako.

After namin mabayaran yung pets namin pinadeliver na namin sa bahay. Haggard naman kasi kung kami pa ang mag uuwi nun.

Niyaya naman ako ni renz na kumain muna sa greenwich. Libre nya daw.

Sympre pumayag naman ako. Libre na yun eh xD
Habang kumakain kami nag kikwentohan kami.

After nun nag insist siya na ihatid ako sa house but i refuse my dala naman akong sasakyan bakit pa ako mag papahatid dba.

So umuwi nanga kami. Pag kadating ko sa bahay.
Pag bukas ko ng pinto.

"Where have you been jayne?!" Bungad agad sakin ng shokoy sa harap ko.
"Ay shokoy!" Bgla kong nasbi sa pagkagulat ko.
"What?! Sa gwapo kong to shokoy ako?! Oh kamon jayne im hot u know." Pag yayabang niya.

"Salamin tumigil kna nga-__-" sagot ko.

~~~~~

A/n.Cut. ok abangan ang susunod hihi. Tuloy nio lang ang pag babasa kung meron man arigato. :) sorry po sa madaming typos at wrong grammar gumenasai :3

A Player's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon