chapter Five:Glass

17 1 0
                                    

~Aki's POV~

"Oh mahal ko bat naman ganyan.. Puso ko ba'y pinaglalaruan..."

"Arghhh!! Pwedi ba salamin tumigil kana?!!! Maawa ka naman sa eardrums ko!" Irita kong sabi kay salamin. Nandito siya ngaun sa kwarto ko at nag fefeeling singer -__-

"Eeeeeeehhhhhh!!! Inggit ka nanaman sa boses ko ehh bleeehh" binelatan pa ako ng gago. Tsss.. Isip bata parin talaga tong lalaking to walang pinagbago..

Nga pla siya si Glass Fuentabella. Ang childhood bestfriend ko. Lagi kaming magkasama niyan kahit saan. Mapa japan man oh dito sa pinas. Mula bata palang mag bestfriend na kami.

Pareho kasi kaming half japanese. At mag bestfriend ang mama ko at mama niya.

Kaso nung 3rd year high school kami. Kinailangan niyang umuwi ng japan kasi namatay ang lolo niya duon na din siya nag aral. Kaya nag kalayo kami 2years din kaming nagkahiwalay at ewan ko dito sa lalaking to at biglang sumulpot sa bahay ko..

"Oi glass bakit kanga pala napauwi ng wala sa oras dito?" Tanong ko. Napalingon siya sakin. At ngumiti ng npakalawak.

"Kasii.. Dito na ulit ako mag aaral. Sympre hndi ko na iiwan ang bestfriend ko noh" nakangiti nyang sbi

Nanlaki naman ang mga mata ko. "As in? Dito kna ulit?!!!!" Gulat na gulat kong tanong.

"Oo nga bakit ayaw mo ba? Cge balik na ako sa japan." Sabi niya.

Sumimangot ako. "Cge balik kana ngayon na goooo!!!" Sarkastiko kong sabi.

"Sympre joke lang to tlaga"
"Tss. Lumayas kana nga dito sa kwarto ko at mag papahinga na ako! Layas chupii chupii!" Pag tataboy ko sakanya.

"Che!" Sabi niya sabay labas ng kwarto ko.

Hayyyy. Atlast mkakapag pahinga na ako. 8:30 palang ng gabi. Pero pagod na kasi ako kaya matutulog na ako. Bago ako matulog sinulayapan ko muna ang pusa ko.

"Goodnight lily"

~~Aika's Pov~~

"Good night babe." Sabi ni fire saby halik sakin smack lang.

"Goodnight" ngite kong sabi at bumababa na sa kotse niya. Hinatid nya ako dito sa harap ng bahay namin ni Aki

Nag date kasi kami sympre. Hihihi kinikilig tuloy ako. Hanoo bayan :D

Mahal na mahal ko talaga ang lalaking yun. Oras na niloko nya ako masasaktan talaga ako..

Pumasok na ako ng bahay. Nkapatay ang ilaw sa sala tanging lampshade lang ang ilaw duon pero nkabukas naman ang ilaw sa kusina.

Hmm. Nagugutom ako. Dumiretso nalang ako sa kusina. Kaya lang pagkapasok ko sa kitchen may nakita akong nkatalikod na lalaki.

Bigla akong kinabahan. Kasi hndi naman si vince ito kilala ko ang likod ni vince.

Kinuha ko agad ang walis tambo sa gilid ko. At naglakad ng tahimik palapit sakanya.

Nang bigla siyang humarap sakin.
"Uwaaahhhhh!!!!! Kyaaahhhh!!! Magnanakaw!!!! Magnanakaw!!!!" Sigaw ko at pinaghahampas hampas ang mag nanakaw

"Ouch! Ouch!!! Aray! Oww! A-- ano ba!!! T-te-- ouch!!! Teka n-nga lang!!!!!" Sigaw ng mag nanakaw at biglang hinila niya ang walis na hawak ko.

At sinandal ako sa pader. Errr ang awkward ng situation namin >,<

Npatitig ako sakanya. At ay shettt!! Ang gwapo niya ang puti matangos ang ilong at gwapo at hot!!!

Ay teka nga aika!! Ano ba come back to your senses!! Sorry fire sorry fire..

A Player's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon