Hi reader's kung meron man. Hehe. So kung natagalan ang pag update bussy po kasi . sorry po. Ito napo ang chapter six enjoy reading :)~~Aika's Pov~~
Takbo lng ako ng takbo. Hndi ko na alam kung san na ako napunta. Tumingin ako sa paligid ko. Nasa park ako.Pinagpatuloy ko lng ang pagtakbo ko.
Nang natisod ako.
"Aray!" Nasabi ko pagkabagsak ko sa lupa. Bigla nalang bumuhos ulit ang luha ko.
Napayuko ako. Ang tanga tanga ko.. Ang tanga tanga ko tlaga!!!!
Para akong tanga duon na nkaupo sa lupa na humihikbi hikbi pa. Nakayuko lng ako..
"A-aika?" May narinig akong tumawag ng pangalan ko.
hndi ako gumalaw.
"Aika anong ginagawa mo--- dito" umupo siya sa harap ko at sinilip ako. Nakita kong ngulat siya.
"B-bakit.. A-anong nangyare s-sayo???" Tanung niya.
Humikbi lng ako at tumulo ulit ang luha ko.
"O-oi oi. Aika a-anong n-nangyare?" Tanung pa niya.
"G-Glass..*sob* G-glass.. M-m-masakit *sob*" yun nalang ang nasabi ko.
The next thing i knew buhat na niya ako.
"G-glass" twag ko sakanya
"Shh. Dont worry." Sabi niya at dnala niya ako sa bahay.
Pinaupo nya ako sa couch. "Sandale lang kukuha ako ng tubig" sagot niya.
Nang makaalis siya pumunta ako ng bar counter. At kumuha ng alak. At dun may tumutugtog radio ata. Tss
~siya na ang may auto. Siya na ang may pera, siya na.~
"Hayy andito ka lang pala" sabi ni glass ng mkita niya ako.
Tinignan ko lng siya. At ininom ang alak na hawak ko.
Nkita ko namang tumabi siya saakin.
"Can you tell me whats your problem?" Tanong niya saakin
Tinignan ko siya at ngumiti ng mapait.
"Sa tingin mo?" Tanong ko sakanya."Hmm. Feeling ko. Broken hearted ka" sabi niya.
"Tama.. Brokwn hearted nga ako." Tinungga ko ulit ang alak na hawak ko. Medyo nkaramdam na ako ng hilo. Madali lng talaga ako mhilo. Shit..
"Ohhh." Yun lng ang nsabi niya.
"T*ng*na nya lang. Npakamanloloko nya" sabi ko ng my bitterness sa tuno ko.
"Pinagpustahan lang naman nila ako ng mga tropa niya..." Dugtong ko sakanya.
"Masakit nga yun" he said. Uminom ulit ako at hndi ko ininda ang hilo ko.
"Mahal na mahal ko sya.. Pero.. ang sakit ng gnawa niya. Napakasakit. Sa sobrang sakit parang gusto ko nang pumatay ng tao"
Npa-chuckle sya. Kumunot naman ang nuo ko.
~pansamantalang unan sa tuwing ikay nahihirapan~
"Anong nkakatawa?" Irita kong tanung.
"Iba ka rin nu. Kasi yung iba pag na Bh sila gusto na nilang mamatay or something like that. Pero ikaw gusto mo pumatay. Haha iba ka talga" sabi niya
Uminom lang ulit ako.
"Bakit ganun ang tadhana? Mahal na mahal ko naman siya ah. Ang buong akala ko.. Nag bago na sya. Ang akala ko mhal niya din ako. Dapat talaga simula palang nilayuan ko na siya. Ang tanga ko din naman kasi eh. Masyado akong feleengera ayan tuloy umiiyak ako ngayon" at tumulo ang luha ko.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Teen FictionGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.