[Akisha's Pov]"Okay miss Suichiro. Uumpisahan na namin ang pag rerenovate sa Lunes. Good bye and Goodnight"
Sabi sakin nung Architecture na Nakipag Meeting saakin.
At sa wakas tapos na din ang Meeting.. I look at my phone its already 11pm.
Pupunta nalang ako kay renz.. Siguro tulog na yun? Pero okay lang.
Sumakay na ako agad sa aking kotse para pumunta sa hospital.
.
.
.Pagdating ko sa hospital dumiretso agad ako sa room ni renz..
Pero pag pasok ko wala nang tao.. At inaayos na ng mga nurse ang kwarto.. Bigla akong kinabahan..
No. Bka lumipat lng sya ng kwarto.
"Umm. Nurse, nasan ung p-pasyente dito?" Tanong ko.
Humarap sakin ung nurse na nag aayos ng kama.
"Umm. Ka ano-ano po kayo ng Pasyente dito ma'am?"
"I-im his close Friend" sagot ko
"Ah. Ganun po ba. Ikinalulungkot ko po pero pumanaw na po ang dating pasyente dito dalawang oras palang ang nakakaraan" sabi ng nurse.
Pagkarinig ko nun. Nanginig ang buong katawan ko at halos mang hina ako..
Lumabas na ako ng kwarto at napaupo nlng ako sa bleachers.
No.. No.. It cant be... This is not happening. No. This is just a dream...
Itinakip ko ang aking dalawang kamay sa aking muka at nag uunahang lumabas sa aking mata ang mga luha ko..
At umiyak nalang ako ng umiyak.
"A-ate kisha?"
Pinunasan ko agad ang mga luha ko ng marinig kong may tumawag sa pangalan ko.
Inangat ko ang tingin ko at nakita ko si Lawrene na nakatayo sa harapan ko.
"L-lawrene" sambit ko.
Bigla nalang nya akong niyakap at humagolgol ng iyak. Napaiyak nalang din ako sa nangyari.
.
.
.
.
.
.
.(1week after)
Nandito kaming lahat ngayun sa Seminteryo.
Ngayun araw ang burol ni renz.
Masakit saaming lahat ng iwan nya kami bigla.
Nagulat nalang silang lahat ng malaman nilang wala ni si renz. Nag luksa ang lahat. Lalo na ako.
"Aki, mauuna na kami. Dito ka lang ba?" Tanong sakin ni aika.
Nakaalis na kasi lahat ng nakilibing. At paalis palang sila ni aika. Kasma nila ang buong barkada. Except kay fire
Ang walang hiyang lalaking yun. Buti nalang at hindi sya nag kamaling ipakita nya ang muka nya.
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Teen FictionGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.