[Aki's Pov]
"Goodmorning class.. I have some announcement for a moment" sabi ng prof namin..
Nagsitahimikan naman ang mga ka blockmate ko.
"Napagmeetingan kasi namin kahapon na since february na. At month of hearts nga ngayun hndi ba? Napagmeetingan nga namin na magkakaroon tayo ng Valentines ball." Sabi ng prof.
Nag hiyawan naman ang mga blockmate ko..
"Yes! Mukang masaya yan!" Sabi naman ni jee sa tabi ko..
"Quiet for a while class.." Sabi ng prof.
Nagsitahimikan nga sila.
"Ngayun.. Since Valentines Ball yun.. Dapat Formal ang attire nyo right? Girls will wear gown. Got it? Boys wear tuxedo" -prof.
"Bakit? Dahil sa hotel naten gaganapin ang ball nyo. Masquerede ang theme. So ayun lang. Mamimili ang dean ng 20 pairs sa inyo para sa isang dance number nyo. So mamaya babalik ako para i-announce ang 20 pairs na npili ng dean na sasayaw at start na tayo mag practice ok? And anyway Feb. 14 naten gaganapin yun."
At ayun lumabas na nga ang prof namin..
"Aki! Excited na ako! Sana mapili tayo no? Pero sure ako! Masaya yun!" Excited na sabi ni jee..
Nagpunta na kmi ng canteen para sa breaktime.
"Hmm. Kung mkakasali kaya ako sa dance number cno kaya ang mkakapartner ko" sabi ni jee
"Tss.. Bakit magaling kabang sumayaw? Baka nga parehong kaliwa yang paa mo eh" sabi ko.
"Hoy! Hndi noh! Baka pag nakta mo akong sumayaw eh mainlab ka sakin" sabi nya.
"Hahaha.. Baka nga pag nakta kitang sumayw eh masuka ako" sbi ko.
"Hmpf! Binubully mo na ako!" Sbi nya.
Tinwanan ko lang sya.
Pagkatapos namin kumain sa canteen pumunta na kming next class nmin. Nag hiwalay na dn kmi ni jee ng daan kasi sa 3rd floor pa next class nya ako sa second floor lang..
Pumasok na ako sa next class ko. Kung saan kaklase ko si vince.
Pagpasok ko. Nakita ko agad si vince sa likod kumakain ng chichirya.
"Hoy! Lagi ka nalang nakain ah? Tgnan mo oh. Tumataba kna" pang aasar ko sakanya ..
"Bakit ba. Walang pakialamanan " sgot nya.
"Goodmorning class" bati ng prof ko.
At ayun nag discuss nanamn sila. Blahblah
Habang nasa kalagitnaan ng pag didiscuss ung prof namin biglang may umeksena.
"Excuse me ma'am" sabi ng isang babae sa my pinto ng room namin. HRM ang course nya. Kasi nagiging ka blocmate ko din yun pag minsan ee
"Yes Ms. Castro?" -prof
"Ahm. Ma'am. Pinapa-excuse po kasi sila Mr. Cruz, at Ms. Suichiro. Pinapatawag po sila sa dance studio" sbi nya.
Teka.. Kami ni vince?!! O.O
"Okay Mr. Cruz and Ms. Suichiro you're excuse u may go"
Tumayo na kmi ni vince dala ang bag namin at lumabas na ng room.
At dumiretso na sa dance studio kasbay na si ahmm. Ano nanga pangalan nto?
"Ahmm. Kasali ba kami sa dance number na sinasbi nila miss ahm?" Tanong ko
"Julia castro. Oo kasali kau" sabi nya ng nkangiti..
Ahh. Julia pala name nya.
Pagdating namin ng dance studio andun na ata silang laht kmi nalang ata ni vince at julia ang hinihintay..
BINABASA MO ANG
A Player's Game
Teen FictionGenre: Teen Fiction This is my fist story so dont expect too much.