Chapter 23: Goodbye

7 0 0
                                    

[Akisha's Pov]

*bogshhh*
*crashhhh*
*shinggg*

"UGHHHHHH!!!!" sigaw ko at ihinagis ulit ang baso sa harap ko.

Hindi ba nila alm kung ganu kasakit! Para na akong pinapatay..

Minahal ko sya... Sobra.. Hindi ko akalaing lolokohin nya ako!

A jerk is forever be a jerk! I loathe him! I hate him!

But fvck! At the same time.. I really love him..

Naiinis talga ako sa sarili ko! Dahil nagpakatanga ulit ako sa isang lalaki! Akala ko iba sya pero hindi eh! Pare-pareho lang sila!!!

*crassshh*

Hinagis ko ulit sa pader ung bote ng alak na nasa harap ko..

Nandito ako ngayun sa bar counter ng bahay ko at nagpapakalunod sa alak. Bwiset nga eh. Ang sakit na ng ulo ko.

Nka gown parin pala ako. Hindi parin ako nag bibihis.

"A-akisha?! What happend?!!" Gulat na sabi ni aika nang makita nya ako at ang sala na madaming bubog na nkakalat dahil sa pag hagis ko ng mga babasagin.

Tinignan ko sya.. At ngumiti ng mapakla..

"Ngayun. Pareho na tayong nagago nya. Hahaha nkakatawa naman" sabi ko kay aika.

Lumapit nya saakin at tumabi.

"He...hurt you...too" matamlay na sabi niya.

Tumingin ako sakanya ng punong puno ng hinanakit.

"Ibang klase din ang trip nya noh.." Sabi ko. At bumuhos na ang luha ko.

Niyakap naman ako ni aika.

"Shhhh... Aki.. Nai-intindihan kita.. Dont worry. Everything will be fine"

.
.
.
.

Nagpalit na ako ng damit at nag shower na ako..

Pagkatapos kong kag shower bumababa ako sa kitchen para mag coffee para mawala ang hilo ko. Sobrang late na rin. Mag 1 na ng umaga.

Hanggang ngayun.. Ramdam na ramdam ko parin ang sakit ng pangyayari kanina..

Ang muka ni mikko. Ung mga tingin nya saakin na punong puno ng galit. Limang taon na ang nkakaraan.. Pero ako parin ang sinisisi nya sa pag kamatay ni kiro.

Nasasaktan din naman ako sa pag kawala ni kiro.

Tinuring ko nang kambal si kiro kaya masakit din saakin yun.

*ringg ringg*

Bigla namang nag ring ang phone ko.

•Renz Calling•

(Hell--)
..
(Ate luxie! Si kuya renz! Sinugod ulit sa hospital. Please come here na ate.)
..

Nabigla ako sa nagsalita... Hindi si renz.. Babae sya.. Si lawrene..

(Uhmm.. Sorry pero hndi ako ung luxie. Si lawrene ba to?)
..
(.......)
..
(Lawrene? Si akisha to. What happend?)
..
(A-ate akisha...? Omg! Im sorry. Im really really sorry. Mali ata yung napindot ko. Sorry tlga ate kung na-istorbo kita. Cge ill hang up na. Pasensya na.)
..
(No! Wait! Lawrene!)
..
(Y-yes?)
..
(What happend?! You said renz.. Nasa hospital sya? Anung ibig mong sabhin?)
..
(K-kasi.... Pwedi po bang pumunta nalang kayo dto? Dto ko nalang sabhin..)
..
(Okay.. Wait me up)
.
.
.
.

Pagkareceive ko ng text ni lawrene kung nasaan silang hospital mabilis na akong nag drive ng kotse ko.

After a minute nakarating na ako. Nakita ko agad si lawrene.

A Player's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon