~
NAPABALIKWAS ng bangon si Cherry Anne ng makarinig siya ng malakas na pagkatok sa pinto ng kanyang silid. The heck ! Sino namang maglalakas loob na manira sa kanyang magandang tulog.
Ugh. Patayo na sana siya ng hapitin pa lalo ni Jack ang kanyang bewang papalapit sa bisig ng binata.
His masculine scent. Nakakaaddict.
Buong magdamag niyang kasama ang binata sa iisang kama. Well dati naman ay ginagawa nila ito. They used to sleep at the same bed, yun nga lang ay walang nangyari sa kanila ng binata kagabi. Ewan niya ba, bigla nalang siyang nawala sa mood. Mabuti nalang at naintindihan ito ng kanyang dating nobyo.
Muli nanaman silang nakarinig ng malakas na katok.
"Ferrer, I need to open that fucking door.!" Nangigigil na siya sa katol ng katok na iyon. Ugh.
Masama ang loob na bumitaw sa pagkakayakap si Jack kay Cherry Anne. Umirap lang si Cherry at saka kinuha ang kanyang night robe.
Ready na sana siyang bulyawan ang kung sino mang hudas na umiistorbo sa kanyang pagtulog. Nasaan na ba kasi si Kiko ?. Hindi ba't lagi niyang binibilin dito na huwag magpapaistorbo sa kanyang pag tulog.
"Who the F--"
"Hi Ate Cherry !!."
"Ja-Janella.!"
Pinilit niyang maging masigla ang kanyang boses sa harap ng dalaginding. Although talaga namang masaya itong makita ang nakababatang kapatid ng kanyang dating nobyo.
Niyakap siya ni Janella.
"I missed you so much Ate.!"
"I missed you too. Anyway what are you doing here ?." Takhang tanong niya. Pag karaan ay bumitaw siya sa pag kakayakap.
"Over night po Ate, may project kasi kami ni Amaya.!" Masayang sabi nito. "Uhmm. Nasa labas pa po yung Lambho ni Kuya, dito po ba siya natulog kagabi ?.!" Shoot. Pahamak talaga itong dati niyang nobyo.
She was about to answer ng si Jack na mismo ang nagsalita.
"Good morning princess.!" Bati ni Jack sa kapatid. Nakatayo na din ang mokong. At napairap nalang siya ng makita niyang muli ang mala adonis nitong katawan.
"Yiiee ~ dito ka pala natulog kuya huh ! Nagkabalikan na po kayo ?." Pilyang tanong ng nakababatang kapatid ng binata.
Ginulo naman ni Jack ang buhok ng kapatid. "Silly. Mauuna na akong umuwi princess, kailangan kasi ako sa office.!"
Okay. Out of place here !
"Okay lang po Kuya. Hindi pa naman po kami tapos ni Maya sa project namin. Tatawag nalang ako sayo pag magpapasundo na ako.!"
Humalik muna si Janella sa kanilang dalawa sa pisngi bago ito tuluyang umalis sa kwarto ni Cherry Anne.
Napa-cross arms naman si Cherry at saka pinakatitigan si Jack.
"What ?." Tanong ni Jack.
"I love you.!"
Parang natulos naman na kandila ai Jack sa narinig niya kay Cherry. Direct to the point talaga ang dalaga. At titig na titig pa ito sa kanyang mga mata.
"You know that we can't be together again.!"
Napairap muli si Cherry Anne sa sinabi ng binata.
"We can.!" Tiim bagang na sagot niya.
"No. Amanda and I are still together.!"
"So still that retokada-girl huh ! What about us ? Anong tawag mo sa atin ?. May nangyari na sa atin ulit. And you know that we are not fuck buddies.!" Nag uumpisang mag init ang kanyang ulo kay Jack.